2021-07-09 11:00:59

Những tranh cãi sau trận bán kết Đan Mạch - Anh

Lần đầu tiên trong lịch sử, người Anh sẽ góp mặt trong trận chung kết của Giải vô địch bóng đá châu Âu. Vào thứ 4 (07/07/2021), đội bóng của Gareth Southgate đã đánh bại Đan Mạch 2-1 trong hiệp phụ và sẽ tranh chức vô địch tại Wembley với Ý vào Chủ nhật. Trận đấu đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ. Đáng tiếc cũng có những tiêu cực, và không thiếu những tranh cãi.

UEFA đã mở cuộc điều tra về trận bán kết giữa Đan Mạch và Anh. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Anh đã bị cáo buộc ba tội danh: Sử dụng tia laser, phá vỡ bài quốc ca Đan Mạch bằng cách huýt sáo và sử dụng pháo hoa. Tuyên bố của liên đoàn châu Âu cho biết các thủ tục tố tụng liên quan đến ba sự cố này sẽ được Ủy ban Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật của UEFA xem xét trong thời gian thích hợp.

Sự cố laser nhằm gây nhiễu với thủ môn Schmeichel (Đan Mạch) xảy ra trước cú đá phạt đền của Kane ở phút 104. Các đoạn video phát lại cho thấy ngay trước khi cú sút đầu tiên, một tia laser đã xuất hiện trên khuôn mặt của thủ môn. Một trong những cổ động viên ủng hộ đội Anh đã làm việc này.  

Nhiều người hâm mộ nói rằng: "Tôi đã nhìn thấy tia laser gần mắt Schmeichel trong thời gian đá phạt đền. Thật sự khó để chấp nhận đây là một kết quả công bằng. Những người khác cho rằng: "Vụ việc này thật ngu ngốc và không có lý do gì để bào chữa cho hành vi của cổ động viên người Anh”.

Trên cổng thông tin „tipsbladet.dk” có lời bình luận: "Tia laser chiếu thẳng vào mắt Schmeichel, ngoài việc gây chói mắt tạm thời, còn có thể gây ra nhiều thương tích vĩnh viễn. Chúng tôi đang đối mặt với một vụ bê bối. Đặc biệt là tia laser đã được sử dụng trong những tình huống gây cấn, kể cả các quả phạt góc.

Đây không phải là cuộc tranh cãi duy nhất ở vòng bán kết Euro 2020. Nhiều người hâm mộ nói chung cho rằng không nên có quả phạt đền này vì Raheem Sterling đã cố tình tạo ra lỗi cho đối thủ. Đội Anh đã đá hay hơn, Anh xứng đáng là người chiến thắng. Đó là một điều tuyệt vời, nhưng đối với tôi quả phạt đền đó không xứng đáng - Jose Mourinho, người được đa số đồng tình chia sẻ.

Cựu tuyển thủ Anh và tiền đạo Liverpool, Stan Collymore đã kêu gọi cấm cổ động viên sử dụng tia laser vào xem thi đấu suốt đời. Nhiều người hâm mộ cũng có quan điểm tương tự, tin rằng Collymore đã đúng và cổ động viên này không thể được phép vào sân Wembley hoặc hững sân vận động khác của nước Anh.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://www.sport.pl/euro/7,154862,27303909,skandaliczne-zachowanie-przy-decydujacym-karnym-w-anglia-dania.html#e=RelArtLink(1))

Sửa lần cuối 2021-07-09 09:11:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook