2022-09-12 14:30:23

Lễ hội trung thu 2022 tại Ba Lan.

Chiều chủ nhật, 11/09/2022, khoảng một ngàn thiếu nhi và phụ huynh đã đến Trung tâm văn hóa Phật giáo, chùa Nhân Hòa, ngoại ô Warszawa, Ba Lan để dự Tết Trung thu do ĐSQ và Hội người Việt Nam tại Ba Lan tổ chức.

Khu vực tổ chức có sân khấu được trang trí đèn lồng, bóng bay, cờ hoa rực rỡ. Mâm ngũ quả, các loại bánh trung thu ...gợi nhớ đến những món ăn truyền thống Trung thu quê nhà.
Các cháu đến vui chơi được ban tổ chức đón chào bằng những món quà nhỏ như Đèn ông sao, bóng bay.và một túi quà.

Khu vực nhận quà Trung thu.

Mở đầu ngày Hội là màn múa lân sôi động. Các cháu và phụ huynh vỗ tay, hò reo theo chân những con lân trắng, đỏ, ông phỗng với bộ mặt tươi vui. Đoàn múa lân múa trên sân khấu và đi khắp sân trong tiếng chiêng, tiếng trống rộn ràng. Nhiều cháu nhỏ hân hoan, ngỡ ngàng khi được vướt con lân, bỡ ngỡ khi thấy ông phỗng với khuôn mặt lạ lùng...

Sau lời phát biểu khai mạc của Trưởng ban tổ chức, đại diện ĐSQ đọc quyết định khen thưởng cho 97 học sinh, sinh viên đạt danh hiệu giỏi, xuất sắc và đặc biệt xuất sắc trong năm học 2021-2022. Đại sứ Nguyễn Hùng và một số lãnh đạo các tổ chức Cộng đồng đã trân trọng trao giấy khen và kỷ niệm chương chúc mừng các cháu.

Đại sứ Nguyễn Hùng và các học sinh, sinh viên đạt danh hiệu đặc biệt xuất sác.

Tại buổi lễ các cháu hào hứng xem những tiết mục văn nghệ do các ca sĩ cộng đồng và một số ca sĩ nhí biểu diễn. Những bài ca, điệu nhẩy vui tươi về trung thu, chị Hằng ...mang đậm chất dân gian, truyền thống.

Một tiết mục sôi động.

Các cháu và phụ huynh cũng tham gia các trò chơi truyền thống như kéo co, nhẩy sạp, nhẩy dây, ném phi tiêu, ném vòng cổ chai, chơi ô ăn quan, vẽ mặt.

Kéo co.

Trong ngày vui các cháu cùng các bậc phụ huynh được thưởng thức những món ăn Trung thu  như bánh dẻo, bánh nướng, các món ăn chay, hoa quả, nước uống trong đó có nước vối....

Thưởng thức hoa quả, ẩm thực Trung thu.

Trung thu 2022 được BTC chuẩn bị chu đáo với 2 phương án, trong chùa ( nếu trời mưa) và ngoài trời, khi không mưa. Chương trình phong phú, hấp dẫn với sự tham gia của các Hội đồng hương, các thành viên tập thể của Hội người Việt.

Một số bà con người Việt từ Ukraina sang lánh nạn tại chùa cũng tham gia chuẩn bị cho lễ hội như làm sân khấu, kê bàn ghế và thu dọn khu vui chơi khi buổi lễ kết thúc.

Nhiều tổ chức, Trung tâm thương mại, cá nhân đã đóng góp kinh phí, thực phẩm, hoa quả, bánh, kẹo...cho ngày vui này.

Đây là ngày tập trung đông vui nhất của các cháu sau 2 năm hạn chế vì dịch CoVid-19. .
Tổ chức Vui Tết Trung thu cho các cháu là hoạt động truyền thống của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan với mục đích để các cháu giao lưu, hiểu biết thêm về phong tục tập quán quê hương, hướng về cội nguồn dân tộc.

Warszawa 12/09/2022.

              TT

Sửa lần cuối 2022-09-12 15:44:01

Bình luận

Bình luận qua Facebook