2014-06-16 07:20:53

Hội Người Việt Nam tại Ba Lan kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (1999-2014) và Hội nghị giữa nhiệm kỳ V

Chiều ngày 15-6, tại Warszawa, Hội NVNTBL đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội và Hội nghị giữa nhiệm kỳ V.

Đông đảo Hội viên ở Warszawa và các thành phố khác đã đến dự.

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Phạm Kiến Thiết và phu nhân, nhiều cán bộ Đại sứ quán, Đại đức Thích Đức Đạt, giáo thọ sư chùa Nhân Hòa, đại diện các tổ chức Cộng đồng như Hội Phụ nữ, Hội doanh nghiệp, Hội Văn hóa, xã hội.và các thành viên tập thể của Hội.cũng đến dự buổi lễ.

Toàn cảnh buổi lễ.

Các tổ chức Cộng đồng tặng hoa chúc mừng Hội.

Chào mừng 15 năm ngày thành lập Hội, Đại sứ Phạm Kiến Thiết và các tổ chức Cộng đồng đã cõ những lẵng hoa và quà mừng Hội.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội đã đọc báo cáo tổng kết 15 năm hoạt động của Hội: Kể từ khi thành lập ngày 20-3-1999 với tên gọi Hội NVNTBL”Đoàn kết và Hữu Nghị” ( nay là Hội NVNTBL) trải qua 5 kỳ Đại hội, Hội luôn là tổ chức kết nối các tổ chức Cộng động, hoạt động với mục đích: Xây dựng khối đoàn kết Cộng đồng, hòa nhập với nước sở tại.

15 năm qua Hội luôn là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động Đối ngoại, từ thiện, văn hóa, thể thao của cộng đồng, đấu tranh phản đối chủ trung tâm GD tăng tiền Czynsz, thực hiện các dự án của Liên minh Châu Âu và quĩ của nhà nước Ba Lan về Hội nhập ..Trong những năm gần đây, Hội đã phối hợp chặt chẽ với Hội NVNTBL yêu đạo Phật tiến hành mua đất, xây dựng khu văn hóa tâm linh của Cộng đồng.

Chủ tịch Hội đọc báo cáo tổng kết.

15 năm qua, Hội NVNTBL đã không ngừng phát triển và hiện nay Hội đã có 4 chi Hội thành viên và hơn 20 Hội viên tập thể như các chi Hội ở Raszyn và các tỉnh khác, các Hội đồng hương, các Cậu Lạc bộ như CLB CCB, CLB Hà Thành, CLB Lê Quí Đôn....

Báo cáo đã nêu đầy đủ những hoạt động cụ thể và những điểm còn hạn chế của Hội đồng thời đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới trong đó có việc củng cố ban chấp hành, phát triển Hội viên, tìm hiểu điều kiện để cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan được công nhận là một dân tộc thiểu số của Ba Lan.

Hội đã 3 lần được Bộ Ngoại giao tạng bằng khen.

Anh Trần Anh Tuấn, Ủy viên BCH phụ trách tài chính báo cáo về chi tiêu của hội trong nửa nhiệm kỳ V ( từ 2011), Đại diện Ban kiểm tra của Hội thông báo về kết quả kiểm tra tài chính của Hội ngày 14-6-2014 đồng thời kiến nghị về việc tiến hành kiểm tra tài chính của Ban từ thiện cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Kiến Thiết chúc mừng Hội nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập. „ Hội NVNTBL là tổ chức không thể thiếu trong cộng đồng. Những hoạt động của Hội nâng cao vị thế của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đồng thời góp phần củng cố, phát huy tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan”, Đại sứ nhấn mạnh. Đại sứ cũng đưa ra một số đề nghị cụ thể để hoạt động của Hội trong thời gian tới thiết thực và hiệu quả hơn.

Nhiều đại biểu tham dự Hội nghị đã có những ý kiến đóng góp nhằm năng cao hiệu quả hoạt động của Hội trong thời gian tới. Các ý kiến này đã được Ban chấp hành ghi nhận và điều chỉnh trong các hoạt động sắp tới của Hội.

Cũng trong Hội nghị giữa nhiệm kỳ lần này, ông Đào Công Ngoạn, phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đã có đơn xin rút khỏi Ban chấp hành vì lý do gia đình nhưng vẫn là một Hội viên tích cực của Hội. BCH đã chấp nhận đơn và sẽ bổ xung thêm ủy viên Ban chấp hành mới.

Cũng trong buổi lễ, các nghệ sĩ Cộng đồng đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ chúc mừng 15 năm ngày thành lập Hội.

TT.

Sửa lần cuối 2014-06-17 15:16:35
  • Thanh ( GD) Thanh ( GD) Trong cuộc họp này thấy Ban kiểm tra có ý định kiểm tra Ban từ thiện. Tôi hoàn toàn tán thành việc này nhưng cần làm càng sớm càng tốt để bà con được biết. 2014-06-17 18:54:55
  • Rocket Rocket Đề nghị Ban kiểm tra Tài chính phải có kế hoạch làm việc sớm với Ban Từ thiện,đó là trách nhiệm của Ban kiểm tra trc những đóng góp về Tài chính của Bà con trong CĐ chứ ko phải chỉ có ý định KT 2014-06-17 22:41:30
  • Thanh asg Thanh asg Lam tu thien la o cai tam. Nhung nguoi nao trong hoi doan ma trich tien lam tu thien de chi tieu vao viec khac thi hong phuc cua ho dang den thoi mat van . kiem tra cai gi chu? ho quan ly tien do roi ho tu bau ra ban kiem tra thi kiem tra cai con khi kho. 2014-06-18 00:01:16

Bình luận

Bình luận qua Facebook