2014-07-06 19:31:29

Một buổi dã ngoại vui chơi, chữa bệnh bổ ích và lý thú.

Ngày 6-7-2014, Đạo tràng Kim Cương, chùa Thiên Phúc đã tổ chức một chuyến dã ngoại tại hồ  Zegrzyński.

Bác sĩ Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm Cảm xạ Địa sinh học – trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng tham gia buổi dã ngoại.

Tại buổi dã ngoại, bác sĩ Dư Quâng Châu đã hướng dẫn bà con thực hành những bài tập ltheo phương pháp Thập Chỉ Đạo đồng thời thực hành chữa trị cho một số người mắc các bệnh như đau cổ, đau vai, đau lưng, đau chân....

Được biết trong chuyến đi châu Âu làn này, bác sĩ Dư Quang Châu đi đến nhiều thành phố ở các nước CHLB Đức, Séc, Slowaki, CH Áo, Ba Lan và Pháp.

Mục đích của chuyến đi là hướng dẫn bà con ở các nước nói trên thực hành phương pháp Thập chỉ đạo để phòng và chữa bệnh.

Bác sĩ đến Ba Lan từ ngày 1-7 và đã thực hành, hướng dẫn cho bà con trong các ngày vừa qua tại chùa Thiên Phúc.

Thực hành một bài tập kiễng chân, đập gót đơn giản mà hiệu quả.

Bác sĩ Dư Quang Châu làm mẫu chữa bệnh theo phương pháp Thập chỉ đạo.

Thực hành theo từng đôi.

Từ ngày 7 đến 9 tháng 7 , bác sĩ Dư Quang Châu sẽ chữa bệnh ở nhà hàng Đông Nam.18h ngày 10 tháng 7, chùa Thiên Phúc sẽ tổ chức cuộc gặp mặt và ngày 11 tháng 7 bác sĩ Dư Quang Châu sẽ lên đường đến Berlin.

Theo anh Trương Anh Tuấn thì việc chữa bệnh theo phương pháp Thập chỉ đạo đã được thực hiện tại Ba Lan từ năm 1990. Nhiều người đã chữa để giảm béo và nhiều bệnh khác trong đó có các bệnh về huyết áp .

Kỷ niệm buổi dã ngoại.

Bác sĩ Dư Quang Châu đã học phương pháp này từ một học trò của lương y Nguyễn Thị Lịch và đã chữa thành công cho nhiều bệnh nhân ở Việt Nam. Với lòng mong muốn phổ biến phương pháp này trong cộng đồng Việt Nam tại Châu Âu, bác sĩ đã thực hiện chuyến công du đến nhiều nước này.

Tại các thành phố thuộc các nước mà bác sĩ đã đi qua, Bác sĩ đã được đón tiếp nồng nhiệt và nhiều người đã được chữa trị khỏi bệnh. Nhiều người mong muốn bác sĩ sẽ trở lại lần nữa.

Được hỏi về lần trở lại Ba Lan lần này, bác sĩ Dư Quang Châu nói: "Tôi như được trở về nhà, mọi người đã đón tiếp tôi rất chân tình, cởi mở”. Bác sĩ cũng mong muốn cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đoàn kết và phương pháp chữa bệnh này sẽ được phổ biến đến nhiều người hơn.

Chi phí cho chuyến đi bác sĩ Dư Quang Châu tự trang trải và việc hướng dẫn, chữa trị là hoàn toàn miễn phí.

Lương y Huỳnh Thị Lịch, sinh năm 1917 là người sáng lập phương pháp chữa bệnh này. „Chỉ,” theo nghĩa của tiếng Hán, nghĩa là ngón tay, ngón chân. Mười đường kinh đi từ 10 đầu ngón tay, ngón chân là cơ sở cốt lõi của phương pháp Thập chỉ đạo.

Theo bác sĩ Hồ Kiên, cho tới nay, chưa tìm được tài liệu nào chính thức xác nhận cơ sở khoa học của nó. Khoảng năm 1973, một học trò của bà Lịch là tu sĩ Hoàng Tam đã cố gắng giúp bà Lịch đúc kết kinh nghiệm chữa bệnh của bà và phác họa ra 10 đường kinh của phương pháp. Tài liệu được chép tay với sự đóng góp ý kiến của bà Lịch..

QV

Sửa lần cuối 2014-07-07 07:30:40

Bình luận

Bình luận qua Facebook