2014-12-22 06:03:42

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm ngày Quốc phòng toàn dân tại Warszawa.

Chiều ngày 21-12-2014 tại Warszawa, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan cùng các tổ chức cộng đồng đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ( 22-12-1944_22-12-2014) và 25 năm ngày quốc phòng toàn dân ( 22-12-1989_22-12-2014)

Đại sứ Phạm Kiến thiết và phu nhân cùng các cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức cộng đồng cùng đông đảo cựu chiến binh, thanh niên xung phong, công nhân quốc phòng và bà con đã đến dự lễ. Đến dự còn có một số bạn bè Ba Lan.

Toàn cảnh hội trường buổi lễ.

Phất biểu tại buổi lễ, đại sứ Phạm Kiến thiết đã điểm lại quá trình thành lập và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 70 năm qua và quan hệ về mặt quốc phòng giữa Việt Nam và Ba Lan. Việt Nam và Ba Lan đã có sự hợp tác quốc phòng từ nhiều năm nay. Để tạo thuận lợi cho việc hợp tác quốc phòng giữa hai nước, kể từ tháng 9-2014 Việt Nam và Ba Lan đã mở lại phòng tùy viên quốc phòng.

Đại sứ đánh giá cao những hoạt động trong thời gian qua của Câu lạc bộ Cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan và chúc CLB tiếp tục phối hợp tốt với các tổ chức Cộng đồng khác trong các hoạt động của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Thay mặt các tổ chức Cộng đồng, ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVNTBL và ông Chu Đức Nghĩa, Phó chủ tịch CLB Cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan đã đọc lời chào mừng ngày kỷ niệm trọng đại này.

Đại sứ quán tặng hoa chúc mừng CLB CCB.

Nhân dịp này, Đại sứ quán và đại diện các tổ chức Cộng đồng đã tặng Câu lạc bộ Cựu chiến binh những lẵng hoa tươi thắm.

Phần văn nghệ năm nay có sự góp mặt của các ca sĩ cộng đồng, các cháu nhỏ và thành viên Hội phụ nữ Việt Nam, CLB Cựu chiến binh, Câu lạc bộ Hà Thành...Những tiết mục được nghệ sĩ Thu Lộc dàn dựng cùng với sự luyện tập công phu hơn một tháng qua của đội văn nghệ đã dựng lại những giai đoạn hùng tráng ngày nào của Quân đội nhân dân Việt Nam từ chiến thắng Điện Biên phủ cho đến chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được khán giả nhiệt liệt hoan nghênh.

Trong buổi lễ, Trung tâm văn hóa Văn Lang đã chiếu những hình ảnh minh họa quá trình trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 70 năm qua.





Một số tiết mục văn nghệ trong buổi lễ.

Câu lạc bộ CCB Việt Nam tại Ba Lan thành lập cách đây 10 năm. Trong 10 năm qua, vào dịp này CLB tổ chức gặp mặt các thành viên và gia đình để cùng nhau nhớ lại những ngày đang còn trong quân ngũ. Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập quân đội, Đại sứ quán cùng các tổ chức Cộng đồng đã cùng đứng ra tổ chức.

https://www.youtube.com/watch?v=wYroqQNY30s&feature=youtu.be

QV.

Sửa lần cuối 2014-12-22 08:39:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook