2015-01-08 20:18:42

Công văn của Bộ Ngoại Giao Ba Lan gửi luật sư trả lời về việc "Yêu cầu truyền thông Ba Lan cải chính và xin lỗi vì đưa tin thiếu kiểm chứng".

*

Warszawa, ngày 19.12.2014

Kính gửi: luật sư Łukasz Barczyński

Thưa ngài luật sư,

Tôi xin cám ơn ngài đã chuyển bức thư ngỏ của Hội Người Việt Nam tại Ba Lan về việc kiểm tra thịt tại các quầy hàng của người Việt ở vùng Wólka Kosowska.

Phản hồi kiến nghị trong bức thư về việc tiến hành những hoạt động nhằm xây dựng lòng tin gắn kết người Ba Lan và người Việt, tôi tha thiết muốn khẳng định rằng Bộ Ngoại Giao từ nhiều năm qua đã luôn có những hoạt động tích cực để phát triển mối quan hệ thân thiện giữa hai quốc gia cũng như giữa người dân Ba Lan và Việt Nam. Việt Nam là một trong những đối tác lớn nhất của Ba Lan ở Đông Nam Á, là quốc gia có tiềm năng kinh tế rất lớn và có truyền thống hợp tác tốt đẹp với Ba Lan. Biểu hiện tầm quan trọng của mối quan hệ với Việt Nam đối với chúng tôi đơn cử là việc mời phó thủ tướng – bộ trưởng ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh làm khách mời đặc biệt trong phiên họp các đại sứ trong thời gian ông sang thăm Ba Lan vào tháng 7 năm 2014.

Chúng tôi rất trân trọng những hoạt động của thiểu số người Việt ở Ba Lan và đông đảo lưu học sinh của các trường đại học Ba Lan đang giữ gìn danh thơm cho Ba Lan ở Việt Nam. Mức trao đổi sinh viên tăng dần hàng năm cho phép chúng ta hy vọng giữ gìn được những mối quan hệ đặc biệt sâu sắc này cả trong tương lai. Người Việt định cư ở Ba Lan đã chiếm được cảm tình của người Ba Lan bằng sự cần cù chăm chỉ gương mẫu của mình, bằng sự năng động sáng tạo và cách tiếp cận thân thiện với đất nước và con người nơi mình sinh sống. Vai trò tích cực của thiểu số người Việt cũng được các đại diện cao nhất của chính quyền Ba Lan nhấn mạnh.

Năm 2015 chúng ta sẽ kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Ba Lan. Nhân dịp này, cùng với Đại sứ quán Việt Nam, chúng tôi dự định tổ chức một số sự kiện nhấn mạnh tính chất đặc biệt của quan hệ Việt Nam – Ba Lan. Chúng tôi tin rằng năm kỷ niệm này sẽ là cơ hội tuyệt vời để cho công việc siết chặt thêm tình hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

Trân trọng

Filip Grzegorzewski
Vụ trưởng (Vụ Châu Á Thái Bình Dương)

(Nguyễn Thái Linh dịch)

Nguồn: https://www.facebook.com/events/897991576900626/922482211118229/?notif_t=plan_mall_activity

Sửa lần cuối 2015-01-09 02:03:21

Bình luận

Bình luận qua Facebook