2015-06-22 20:02:08

Lửa trại hè 2015



LTS: Ngày 21-6-2015 Hội đồng hương Thái Bình đã tổ chức đi dã ngoại ở vùng hồ Zegrze.

Nhiều gia đình, dâu, rể người Thái Bình đã tham dự. Ngoài việc tham quan, du ngoạn trên hồ bà con còn được tham gia nhiều trò chơi tập thể như nhẩy dậy, kéo co, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông và nhiều trò chơi dân gian khác.

Đây là hoạt động hè hàng năm của Hội đồng hương Thái Bình. Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo đồ ăn, nước uống, hoa quả, bánh gato và các dụng cụ thể thao, trò chơi dân gian. Mọi người đã vui vẻ tham gia trò chơi. Đặc biệt, các cháu nhỏ đã có một ngày vui chơi bổ ích.

QV xin giới thiệu bài viết về sự kiện này của tác giả Nguyễn Xuân Nhung, nguyên chủ tịch HĐH Thái Bình tại Ba Lan.

Còn đúng một tuần nữa là kết thúc năm học 2014-2015 (26.06), Hội Đồng hương Thái Bình tại Ba Lan tổ chức dã ngoại - một sinh hoạt thường niên mở đầu cho kỳ nghỉ hè.

Việc chọn địa điểm và thời gian dã ngoại đã được BCH Hội bàn bạc và chuẩn bị trước đấy hàng tháng. Đấy là yếu tố rất quan trọng để buổi dã ngoại thành công. Thành công của buổi dã ngoại trước hết là được nhiều người hưởng ứng: năm nay con số gấp đôi so với năm ngoái (gần 200 người). Những người tham gia thể hiện niềm vui, sự hào hứng, đặc biệt các cháu thanh thiếu niên và nhiều người lần đầu tham gia ( nhiều anh chị sang Ba Lan làm việc người Thái Bình). Sự chu đáo trong việc tổ chức từ đi lại an toàn, ăn, uống đủ lượng và ngon miệng, chơi thể thao theo sở thích, bơi thuyền, đi tầu ngắm hoạt động vui chơi quanh hồ ......... đem lại những giờ phút thư dãn thực sự, cả gia đình có được một ngày nghỉ ngơi tại một nơi yên tĩnh, không khí trong lành - sao mà quý đến thế. Điểm khác biệt của lần dã ngoại năm nay là số đông lại là thanh, thiếu niên, có cả các cháu đi học từ Mỹ, Anh về nghỉ hè với gia đình ở Ba Lan, nhiều bà con không phải đồng hương Thái Bình và cả người Ba Lan cũng tham gia. „Trai, gái trong làng” được trao nhiệm vụ, tự nguyện trở thành lực lượng xung kích trong các hoạt động từ văn nghệ, loa đài đến các sinh hoạt thể thao vui chơi, giải trí. Các chị, các mẹ luôn luôn là đội quân hậu cần chu đáo, nhiệt tình lo toan những món ăn quê nhà ngon miệng và vẫn dư thừa, không ai bị đói ăn, khát uống.

Tiềm năng, nhiệt tình tham gia các hoạt động nghỉ dưỡng của người Việt Nam tại Ba Lan là rất lớn. Một việc khó hơn đối với những người đứng ra tổ chức là phải biết lo toan chu đáo các khâu, phối hợp hoạt động bảo đảm an toàn, ăn uống đủ no và càng ngon càng tốt. Chúc Hội có những buổi sinh hoạt bổ ích và nhiều kỷ niệm.

Một số hình ảnh về buổi dã ngoại:

Đi thuyền trên hồ.( ảnh XN)

Chơi bóng chuyền ( Ảnh QV).

Nhẩy dây ( ảnh QV).


Warszawa 22-6-2015

Nguyễn Xuân Nhung

Video về sự kiện này:

https://www.youtube.com/watch?v=Y0Qbgw8flUo&feature=share />



Sửa lần cuối 2015-06-22 18:11:55
  • Nam Việt Nam Việt Dã ngoại của Hội ĐH Thái Bình mở đầu kỳ nghỉ hè 2015 lại trùng vào ngày quốc tế YOGA.Ngày 21.06 là ngày dài nhất trong năm. 21h mà trời vẫn còn sáng, lửa trại nổi lên, tiếng reo hò hòa trong tiếng hát, tiếng đàn của các ca sĩ nghiệp dư, của mọi người cho ta điều thú vị khác hẳn khi nghe ca sĩ chuyên nghiêp hát tại các phòng trà, nhà hàng. Mùi thơm của xúc xích, đùi gà, khoai tây nướng trên lửa cháy từ cành thông rất đặc trưng càng khích lệ, cổ vũ người hát và cả người nghe quây quần thật ấm cúng. 2015-06-23 11:42:30

Bình luận

Bình luận qua Facebook