2015-09-28 08:05:30

Tết Trung thu 2015 tại Warszawa.

Ngày chủ nhật 27-9-2014 đông đảo thiếu nhi và phụ huynh đã nô nức đến Trung tâm văn hóa tâm linh, chùa Nhân Hòa để dự tết Trung thu 2015 do Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan tổ chức. Một số thiếu nhi Ba Lan và phụ huynh cũng đến dự

Trong khoảng sân rộng, một sân khấu hoành tráng đã được dựng lên và xung quanh sân là 5 trại được trang trí rất đẹp mắt, rực rỡ sắc màu. Thời tiết đẹp, các cháu và phụ huynh đến dự với gương mặt rạng rỡ, tươi vui. Nhiều cháu lần đầu tiên được dự vui Tết Trung thu.

Các cháu đến vui chơi được ban tổ chức tặng quà, bóng bay, mặt nạ, đèn ông sao... 

„Nhìn những cháu nhỏ cầm đèn ông sao, đeo mặt nạ, cầm bóng bay hoặc đeo trên vai những đôi cánh trắng tinh khiết, tự nhiên nước mắt chợt tuôn trào, nhớ về tuổi thơ, nhớ về nguồn cội”, một vị phụ huynh chia sẻ.

Mở đầu buổi vui chơi là tiết mục múa lân sôi động của Văn trường võ quán. Các cháu và phụ huynh phấn khởi theo chân 3 con lân ba màu, hai ông phỗng do hai thiếu nhi đóng. Đoàn múa lân đi khắp sân và múa trên sân khấu theo tiếng trống rộn ràng

Phần văn nghệ năm nay do các cháu trường tiếng Việt Lạc Long Quân biểu diễn với những bài hát truyền thống về trung thu.

Với sự điều khiển sống động, nhịp nhàng của hai MC, ca sĩ Hồng Yến các cháu cùng các phụ huynh nắm tay nhau cùng nhẩy theo tiếng nhạc, tiếng hát của các bạn.

Trong ngày vui này các cháu được tham gia nhiều trò chơi như nhẩy sạp, kéo co, nhẩy bao bố. Các cháu cũng được tham quan các trại và tham gia các trò chơi nhỏ như tập vễ, tô màu, đánh trống, ném vòng cổ chai. Các trò chơi do các anh, chị trong Hội thanh niên hướng dẫn.

Năm nay có 5 đơn vị tham gia cuộc thi dựng trại: Trường tiếng Việt, chùa Nhân Hòa, Hội đồng hương Kinh Bắc, Nam Định và Câu lạc bộ Thanh niên Sông Lam. Mỗi trại được trang trí theo chủ đề như của Trường tiếng Việt, chùa Nhân Hòa) hoặc theo bản sắc quê hương như của Hội đồng hương Nam Định, Kinh Bắc và Thanh niên Sông Lam. Ban giám khảo do Đại đức Thích Đức Đạt làm trưởng ban đã đến từng trại để chấm điểm, đánh giá các trại.

Kết quả : 

Trang trí và trả lời câu hỏi hay nhất: Thanh niên Sông Lam ( Nghệ Tĩnh). 

Ý tưởng hay nhất : Trường tiếng Việt lạc Long Quân.

Ý nghĩa nhất: Trại Hoa sen của chùa Nhân Hòa. 

Bày cỗ đẹp nhất: Đồng hương Nam Định.

Trình bày hay nhất: Đồng hương Kinh Bắc.

Cuối buổi vui chơi, Ban giám khảo đã trao phần thưởng cho các trại

Phần ẩm thực phong phú, có nem rán, bún, xôi, chè, bánh nướng, bánh dẻo, bánh dày, hoa quả nhiều món ăn khác.

Tết Trung thu năm nay do các tổ chức Cộng đồng như Hội NVNTBL, Hội phụ nữ, trường tiếng Việt Lạc Long Quân, chùa Nhân Hòa, Hội thanh niên, các hội đồng hương...đồng tổ chức. Anh Trần Anh Tuấn, phó chủ tịch Họi NVNTBL làm trưởng ban.

Tổ chức Tết Trung thu là hoạt động truyền thống của cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan .Đây là năm thứ 2, Tết Trung thu được tổ chức ở Trung tâm văn hóa tâm linh, chùa Nhân Hòa.

Trung thu năm nay có số lượng thiếu nhi tham gia đông nhất từ trước tới nay. Lượng người đến tham dự vượt quá dự tính của Ban tổ chức. Theo quan sát của PV, số lượng các cháu và phụ huynh khoảng trên dưới 1000. Do sân chùa chùa đang trong quá trình hoàn thiện nên thiếu chỗ đỗ xe. Xe của bà con đỗ cả hai bên đường làm ách tắc giao thông trên đường vào chùa.

Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo mọi việc từ kịch bản, sân bãi, ẩm thực, quà tặng, dụng cụ cho các trò chơi, đảm bảo an ninh, trật tự đến những việc nhỏ như: điểm y tế của Trung tâm Lotus, các toalet di động, thảm trải sân....

Các trại được các đơn vị dựng và trang trí công phu, nghệ thuật. Phần trả lời của các trại ngắn gọn, xúc tích. Tuy nhiên với các cháu thiếu nhi thì ngoài trại của trường Tiếng Việt các trại khác tác dụng còn khiêm tốn. Nên chăng các trại này được dựng vào dịp đón Tết cổ truyền dân tộc?. Ngày của các cháu hãy mở rộng không gian cho các cháu chơi, nhẩy múa, hát ca.

Ẩm thực do các phật tử chùa Nhân Hòa chuẩn bị và thật đáng quí, phần lớn do các Phật tử cúng dường vừa góp công, vừa góp của.

Kinh phí do một số đơn vj tài trợ và bà con đóng góp. Mọi việc bếp núc, dọn dẹp, làm sân khấu, kê bàn ghế....mọi người đều tự giác làm. Hình ảnh một cộng đồng đoàn kết, thân ái thể hiện rõ nét trong những dịp như thế này. 

Với khẩu hiệu: „Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” và „ Vui tết trung thu, nhớ về cội nguồn”.Trung thu năm nay đã thành công.

Trung thu năm nay còn được tổ chức ở chùa Thiên Phúc và trong Trung tâm Marywilska.

Một số hình ảnh Trung thu ở Trung tâm văn hóa tâm linh, chùa Nhân Hòa.

Màn múa lân sôi động.

Nắm tay nhẩy theo nhạc.

Tiết mục của Trường Lạc Long Quân.

Trò chơi nhẩy bao bố.

Kéo co

Ẩm thực.

Trao phần thưởng cho các trại.

Hẹn Trung thu năm sau.

QV.



Sửa lần cuối 2015-09-28 07:48:19
  • Tuan Dung BUI Tuan Dung BUI Kinh phí do một số đơn vj tài trợ và bà con đóng góp. Mọi việc bếp núc, dọn dẹp, làm sân khấu, kê bàn ghế....mọi người đều tự giác làm. Hình ảnh một cộng đồng đoàn kết, thân ái thể hiện rõ nét trong những dịp như thế này. 2015-09-28 10:05:24

Bình luận

Bình luận qua Facebook