2016-02-01 06:41:32

Vui tết Bính Thân tại Raszyn.

Hội trường tổ chức Vui tết Bính thân 2016.

Chiều ngày 31-1-2016 tại hội trường trường phổ thông cơ sở mang tên Cypriana Godebskiego ( Si-pờ-ri-a-na Go-de-si-e-go) thuộc quận Raszyn, ngoại ô thủ đô Warszawa đã diễn ra cuộc vui chơi nhân dịp tết cổ truyền Việt Nam – năm Bính thân, 2016. Tới dự có các vị quận trưởng , giám đốc nhà văn hóa Raszyn, Hiệu trưởng trường phổ thông cơ sở, đại diện của một số ban ngành trong quận.
Đại sứ Phạm Kiến Thiết và phu nhân cùng một số cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Hội đoàn người Việt tại Ba Lan cũng đến dự cùng hàng trăm cháu Ba Lan, Việt Nam và các vị phụ huynh. 
Ngài quận trưởng phát biểu chúc mừng cộng đồng Việt Nam tại Raszyn và toàn thể những người có mặt sức khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn nhân dịp tết cổ truyền Việt Nam, chúc các cháu nhỏ có một buổi vui chơi thật vui vẻ. 
Phát biểu tại cuộc vui, Đại sứ Phạm Kiến Thiết nêu bật tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan trong hơn 60 năm qua, „ Nhân dân Việt Nam đánh giá cao sự ủng hộ của nhân dân và nhà nước Ba Lan đối với nhân dân Việt Nam”, Đại sứ nhấn mạnh. Nhân dịp này Đại sứ chúc các vị lãnh đạo quận Raszyn và toàn thể những người đến dự một năm mới mạnh khỏe, an khang.
Mở đầu chương trình văn nghệ là màn múa lân của võ đường Văn Trường Võ Quán, tiếp theo là các tiết mục khiêu vũ của các thiếu nhi trong lớp khiêu vũ Raszyn, các điệu múa của nhóm múa Sen Trắng, nhóm khiêu vũ của trường tiếng Việt Lạc Long Quân, Ban nhạc Đông Đô, và màn biểu diễn võ thuật của các võ sinh thuộc Văn Trường Võ Quán.

Tiết mục của đội múa Sen trắng.

Các tiết mục biểu diễn hấp dẫn, sôi động được người xem, đặc biệt là các cháu nhỏ nhiệt liệt hoan nghênh.
Sau phần biểu diễn văn nghệ các cháu cả người Việt lẫn người Ba Lan tham gia các trò chơi hấp dẫn do một nghệ sĩ chuyên nghiệp Ba Lan hướng dẫn.
Cuối buổi lễ, các vị khách Ba Lan, Việt Nam và các cháu nhỏ, các vị phụ huynh được thưởng thức các món ăn hương vị ngày Tết cổ truyền Việt Nam như bánh chưng, dưa hành, giò chả, nem rán...

Buổi tối cùng ngày có màn pháo hoa rực rỡ đón chào Năm mới.
Năm nay lag năm thứ 4 Vui Tết cổ truyền Việt Nam được tổ chức tại Raszyn. Chính quyền , nhà văn hóa quận Raszyn, trường phổ thông cơ sở Cypriana Godebskiego ( Si-pờ-ri-a-na Go-de-si-e-go), cho hội Người Việt Nam tại Raszyn và một số tổ chức hội đoàn người Việt tại Ba Lan đồng tổ chức ngày vui này.

QV


Sửa lần cuối 2016-02-01 05:41:08

Bình luận

Bình luận qua Facebook