2016-06-09 07:27:38

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm cán bộ Đại sứ quán và đại diện các tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Nhân dịp đến Warszawa dự hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu lần thứ 26, chiều ngày 8-6-2016 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, phó chủ tịch nước cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi giao lưu với các cán bộ Đại sứ quán và Đại diện các tổ chức Cộng đồng người Việt tại Ba Lan.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (hàng đầu, thứ 6 từ phải sang) cùng đoàn chụp ảnh kỷ niệm với cán bộ Đại sứ quán và Đại diện các tổ chức Cộng đồng VN tại Ba Lan.

Tại buổi giao lưu, Đại sứ Phạm Kiến Thiết đã giới thiệu với phó chủ tịch nước và các vị cùng đi về Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. Đại diện các tổ chức Cộng đồng như Hội NVN tại Ba Lan, Hội phụ nữ , CLB Cựu chiến binh, Hội doanh nghiệp đã chia sẻ với đoàn về các hoạt động của mình và có những ý kiến về việc hỗ trợ của nhà nước với các hoạt động của Cộng đồng. Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan đã nêu một số ý kiến trong đó có việc liên kết giữa các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp người Việt ở Ba Lan. Phó chủ tịch nước đã chăm chú lắng nghe và ghi chép những ý kiến của các đại diện Cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, phó chủ tịch nước đánh giá cao các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Ba Lan nhất là trong việc ổn định đời sống, chăm lo thế hệ trẻ.

Phó chủ tịch nước cũng điểm qua một số tình hình cụ thể trong nước với những đột phá trong đó có những biện pháp hoàn thiện nền kinh tế thị trường, nâng cao nguồn nhân lực...

Nhân dịp sang Ba Lan dự Hội nghị, Phó chủ tịch nước đã đến cháo tổng thống Ba Lan. Trong cuộc gặp mặt, Tổng thống Ba Lan đánh giá cao Cộng đồng Việt Nam tại Ba lan : cần cù, sáng tạo, đoàn kết và là nhân tố góp phần xây dựng và củng cố quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Ba Lan.

Nhân dịp này Đại sứ Phạm Kiến Thiết đã có phần quà tặng đoàn, chúc đoàn có chuyến thăm và làm việc thành công tại Ba Lan. Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng có món quà đáp lễ tặng Đại sứ quán và Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Sau phần nghi lễ chính, phó chủ tịch nước và các vị cùng đi đã trò chuyện vui vẻ với các cán bộ Đại sứ quán và Đại diện các tổ chức Cộng đồng.

Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu được khởi đầu từ năm 1990. Hội nghị diễn ra mỗi năm một lần. Hội nghị lần này có chủ đề Phụ nữ thời đại công nghiệp số. Hơn 60 đoàn các nước tham gia Hội nghị. Hội nghị diễn ra từ 9 đến 11 tháng 6. Đoàn Việt Nam có 11 đại biểu chính thức trong đó có nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa. Bà Trương Mỹ Hoa sang Ba Lan lần này là lần thứ ba.

TT

Sửa lần cuối 2016-06-09 11:51:19

Bình luận

Bình luận qua Facebook