2016-09-19 06:35:47

Vui Tết Trung thu tại Ba Lan.

Chiều chủ nhật, 18-9-2016 đông đảo thiếu nhi và phụ huynh đã đến Trung tâm văn hóa tâm linh, chùa Nhân Hòa, để dự tết Trung thu do Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan tổ chức. 

Rất đông thiếu nhi và phụ huynh đã đến dự.

Các cháu đến vui chơi rất phấn khởi được ban tổ chức tặng những món quà nhỏ như Đèn ông sao, trống đồ chơi, mặt nạ, bóng bay....

Cũng như mọi năm, mở đầu buổi vui chơi là tiết mục múa lân sôi động của Văn trường võ quán. Các cháu và phụ huynh vỗ tay, hò reo theo chân 3 con lân ba màu, ông phỗng với bộ mặt tươi vui. Đoàn múa lân đi khắp sân trong tiếng trống rộn ràng.

Màn múa lân của Văn Trường võ quán.

Các võ sinh của Văn trường võ quán còn biểu diễn những màn võ thuật mạnh mẽ, uyển chuyển.

Phần văn nghệ năm nay có các tiết mục của trường tiếng Việt Lạc Long Quân và nhóm múa Ngọc Huyền. Các tiết mục văn nghệ được khán giả nhiệt liệt hoan nghênh.

Năm nay, ngoài các trò chơi dân gian truyền thống dân tộc như kéo co, nhẩy bao bố, nhẩy sạp..còn có các trò chơi, trang điểm trên mặt do các chuyên gia Ba Lan hướng dẫn. Những trò chơi sôi nổi, hấp dẫn, được các cháu hào hứng tham gia.

Các cháu hào hứng tham gia các trò chơi do chuyên gia Ba Lan hướng dẫn.

Kéo co luôn là trò chơi dân gian hấp dẫn.

Các cháu cùng các bậc phụ huynh còn được thưởng thức những món ăn Trung thu quê nhà như bánh dẻo, bánh nướng, bánh dày, các loại xôi, chè, hoa quả.., do các phật tử chùa Nhân Hòa và một số bà con chuẩn bị.

Năm nay, ban tổ chức đã liên hệ nhờ chỗ đỗ xe ở khu kho bên cạnh nên đã tránh được ùn tắc giao thông như một số lần trước.

Tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu là hoạt động truyền thống của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan với mục đích để các cháu giao lưu, hiểu biết thêm về phong tục tập quán quê hương, hướng về cội nguồn dân tộc.

Đây là năm thứ 3, Tết Trung thu được tổ chức tại chùa Nhân Hòa do Hội người Việt Nam tại Ba Lan, Hội phụ nữ, Trung tâm văn hóa tâm linh Việt Nam tại Ba Lan cùng một số tổ chức khác phối hợp thực hiện. Năm nay, chi Hội người Việt Nam tại Raszyn liên hệ tổ chức các trò chơi Ba Lan.

Vui Tết trung thu còn được tổ chức ở chùa Thiên Phúc, Trung tâm Marywilska và Khu nhà ở BaLada.

QV

Sửa lần cuối 2016-09-19 04:38:19

Bình luận

Bình luận qua Facebook