2017-04-07 06:26:49

Giỗ tổ Hùng Vương 10-3 Đinh Dậu tại Warszawa, Ba Lan.

Trong không khí cả nước hướng về ngày giỗ tổ, chiều ngày 6-4-2017 tức ngày 10-3 Đinh Dậu, đông đảo bà con người Việt tại Warszawa đã tề tựu về trung tâm Phật giáo Việt Nam, chùa Nhân Hòa để dự Đại lễ Giỗ tổ Hùng Vương do Hội người Viêt Nam, Trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan tổ chức.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng cùng phu nhân và nhiều cán bộ Đại sứ quán, Đại diện các tổ chức Cộng đồng. các Đại đức, giáo thọ sư chùa Nhân Hòa Thích Đức Đạt, Thích Phướng Trí, Trích Trung Lễ đã tham dự buổi lễ.

Nhiều Phật tử và bà con đã đến dự Lễ.

Mở đầu buổi lễ, các ca sĩ cộng đồng đã biểu diễn bài hát hào hùng „ Dòng máu Lạc Hồng”.

Ông Lê Văn Mừng, phó chủ tịc Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan và ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã điểm lại quá trình dựng nước từ thời Lạc Long Quân, các đời vua Hùng và truyền thống xây dựng và bảo vệ đất nước của dân tộc. Người Việt tại Ba Lan tuy xa quê hương nhưng luôn nhớ về cội nguồn dân tộc, tưởng nhớ công ơn dựng nước của các vua Hùng.

Dâng Lễ cúng Tổ.

Trong tiếng trống, tiếng chuông rộn rã, bà con đã kính cẩn dâng đồ cúng lên bàn thờ vua Hùng. Đồ cúng gồm bánh chưng, bánh dày, xôi gấc...Năm nay Dâng đồ cúng lên bàn thờ vua Hùng, ngoài đồ lễ của Đạo tràng chùa Nhân Hòa còn có đồ lễ của Ban liên lạc Hội đồng hương Phú Thọ.

Đại đức Thích Đức Đạt đọc Sớ văn dâng cúng Quốc tổ Hùng Vương"

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đại sứ Vũ Đăng Dũng và bà con lắng nghe „Sớ văn dâng cúng Quốc tổ Hùng Vương” và kính cẩn dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng.

Năm nay là lần thứ sáu Đại lễ giỗ tổ Hùng Vương được tổ chức tại Ba Lan. Đây là dịp để bà con nhớ về cội nguồn dân tộc, hướng về quê hương.

Warszawa, 11-3-2017.

        TT


Sửa lần cuối 2017-04-07 04:36:19

Bình luận

Bình luận qua Facebook