2017-04-23 11:12:10

Hội đồng hương Nam Định gặp mặt giao lưu Xuân, Hè 2017.

Chiều ngày 22-4-2017 tại Warszawa hàng trăm bà con, dâu, rể người Nam Định tại Ba Lan đã đến dự cuộc gặp mặt xuân hè 2017 do BCH Hội tổ chức.

Mục đích của buổi gặp mặt là để kiện toàn tổ chức và đề ra phương hướng hoạt động cụ thể trong thời gian tới.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng và phu nhân cùng một số đại biểu các hội đoàn khác đã đến dự buổi giao lưu.

Tại buổi gặp măt, bà con đã nhất trí đề cử một ban lãnh đạo mới trong đó có đại diện của bà con Nam Định kinh doanh trong các Trung tâm thương mại ở Warszawa. Bà con cũng đề cử người phụ trách các ban như: Tài chính, văn nghệ, thể thao, truyền thông.

Đại diện Hội đồng hương Nam Định ở các khu Trung tâm thương mại và chợ Hoa.

Bà con cũng nhất trí với phương hướng hoạt động của Hội do ông Hoàng Mạnh Huê, chủ tịch hội đề ra trong đó có các vấn đề sau: Mỗi năm Hội sẽ tổ chức gặp mặt 3 lần: Tổ chức dã ngoại, khen thưởng các học sinh học giỏi, đón Tết âm lịch, thành lập lại đội bóng đá Nam Định, thành lập Đội văn nghệ Nam Định. Trong tháng 8 năm nay Hội sẽ tổ chức giao lưu với Hội đồng hương Nam Định tại Ch Séc.

Ông Hoàng Mạnh Huê cũng thống nhất với bà con việc chi tiêu quĩ hội công khai, cụ thể, đúng mục đích. Một số bà con đã có ý kiến đóng góp về hoạt động của Hội.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Đại sứ Vũ Đăng Dũng, cũng là một người quê Nam Định, rất vui khi được mời đến dự cuộc gặp mặt. Ông mới sang Ba Lan một tháng và rất phấn khởi khi thấy rất đông bà con đã đến dự cuộc gặp mặt. Đại sứ chúc Hội làm tốt các kế hoạch đề ra. Chúc Hội luôn là địa chỉ tin cậy để bà con Nam Định tại Ba Lan giao lưu, kết nối, giúp đỡ nhau, hướng về quê hương, tham gia tích cực các hoạt động của Cộng đồng VN tại Ba Lan.

Hội đồng hương Nam Định thành lập ngày 14-4 -2001. Tuy nhiên có khoảng 10 năm hoạt động của Hội trầm lắng và cuộc gặp mặt này là để hội hoạt động mạnh mẽ trở lại.

Cuối buổi gặp mặt, bà con được thưởng thức những nón ăn quê hương và một chương trình văn nghệ đặc sắc.

Buổi gặp mặt có rất nhiều cháu nhỏ thế hệ thứ 2, thứ 3 tham dự. Các cháu có chỗ chơi riêng.

Cuộc gặp mặt diễn ra ấm cúng, đầy tình quê hương của bà con Nam Định, một cộng đồng lớn thứ 2 tại Ba Lan, sau đồng hương Nghệ Tĩnh đã thành công tốt đẹp.

Warszawa 23-4-2017

          TT


Sửa lần cuối 2017-04-23 09:21:40

Bình luận

Bình luận qua Facebook