2017-08-15 09:22:15

Đại hội lần thứ 2 Hội đồng hương Kinh Bắc tại Ba Lan.

Chiều ngày 14-8-2014 tại Warszawa, Hội đồng hương Kinh Bắc tại Ba Lan đã tiến hành trọng thể Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2017-2020.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng cùng đại diện các tổ chức cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã đến dự cùng đông đảo bà con Hội viên.

Hội người Việt Nam tại Ba Lan tặng hoa chúc mừng Hội đồng hương Kinh Bắc.

Đặc biệt, tham dự đại hội lần này còn có các đoàn đại biểu Hội đồng hương Kinh Bắc tại CH liên bang Đức, Hội đồng hương Bắc Giang và Hội đồng hương Bắc Ninh tại CH Sec.

Thay mặt Hội, ông Đào Công Ngoạn, chủ tịch hội đã đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 1 của Hội. Trong nhiệm kỳ vừa qua, hội đều tổ chức gặp mặt hàng năm. Hội thường xuyên động viên, chia sẻ, thăm hỏi, chia vui, chia buồn cùng các gia đình hội viên khi có việc đau ốm, cưới xin, tang gia...

Trong các lần gặp mặt hội đều có quà, phần thưởng động viên, khuyến khích các cháu chăm ngoan, học giỏi.

Hội cũng tham gi tích cực các hoạt động văn hóa, thể thao, từ thiện của Cộng đồng. Trong đó nổi bật là tổ chức buổi giao lưu Quan họ với các nghệ sĩ quan họ từ Việt Nam sang.

Bản báo cáo cũng biểu dương một số cá nhân tiêu biểu tham gia tích cực các hoạt động văn hóa, hội nhập của cộng đồng đồng thời cũng chỉ ra một số mặt hạn chế trong họt động của Hội.

Ông Đào Công Ngoạn cũng đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Ngoài việc tiếp tục thực hiện các công việc giống như nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ tới hội dự kiến hàng năm sẽ gặp mặt giao lưu , dã ngoại 2 lần vào những dịp thích hợp hoặc giao lưu với các hội đồng hương Kinh Bắc các nước lân cận. Hội sẽ hoàn chỉnh danh sách hội viên chính thức và tạm thời.

Sau phần báo cáo tổng kết của ông Đào Công Ngoạn, người phụ trách tài chính của Hội đã báo cáo chi tiêu của Hội trong thời gian qua.

Đại hội cũng nhất trí bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 20 ủy viên.

Đại sứ quán và các tổ chức cộng đồng , Hội đồng hương Kinh Bắc, Bắc Ninh, Bác Giang tại Đức và CH Séc đã có những lẵng hoa và lời chúc mừng Hội.

Phát biểu chào mừng Đại hội, Đại sứ Vũ Đăng Dũng biểu dương những thành tích vừa qua của Hội. Rất ấn tượng với số lượng đông đảo hội viên đến dự Đại hội, Đại sứ chúc hội sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa và tiếp tục có những đóng góp thiết thực trong các hoạt động của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Nhân dịp này, Hội cũng có những mán quà tặng các cháu chưa đi học và các cháu học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua.

Cuối buổi đại hội, bà con và các khách mời vừa thưởng thức những món ăn quê hương vừa thưởng thức những làn điệu dân ca quan họ do các liền, anh, liền chị ở Ba Lan, và các nước khác biểu diễn.

Warszawa 15-8-2017

             TT

Sửa lần cuối 2017-08-15 07:33:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook