2017-09-04 10:49:19

Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2017 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.

Chiều ngày 3-9-2017 tại chùa Nhân Hòa, ngoại ô Warszawa, Ba Lan đông đảo bà con phật tử và người yêu đạo Phật tại Warszawa và các vùng lân cận đã đến dự Đại lễ Vu Lan báo hiếu phật lịch 2561, dương lịch 2017. Đoàn Phật tử từ thành phố Łodz và một số Phật tử người Trung Quốc, Ba Lan cũng đến dự. Rất nhiều thanh thiếu nhi thế hệ thứ hai, thứ ba đã đến dự Đại lễ.

Ông Nguyễn Công Diễn, bí thư thứ nhất Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng, các công ty của người Việt cũng tới dự Đại lễ.

Chủ trì buổi lễ là Đại đức Thích Trung Không, tri sự chùa Nhân Hòa, Đại đức Thích Trung Lễ và các tăng thân Làng Mai.

Trong không khí của buổi lễ tôn vinh các bậc sinh thành. Phật tử An Hào đọc bản cảm niệm Vu lan cảm động khi nhắc đến công ơn dưỡng dục của cha mẹ và nhắc nhở những người con biết kính yêu cha mẹ.

Đại đức Thích Trung Không có bài pháp thoại sâu sắc về giáo lý nhà Phật và sự hình thành, ý nghĩa của Đại lễ Vu lan báo hiếu, một nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

Không khí buổi lễ thật cảm động khi nghi lễ cài bông hồng được thực hiện.

Nghi thức cài hoa hồng.

Nghi thức dâng trà.

Những bông mầu vàng được gài lên ngực các sư thày, bông màu trắng gài lên ngực những người không còn cha mẹ, bông màu hồng gài lên ngực những người đã mất một trong hai vị sinh thành, bông màu hồng cho những người vẫn còn cha mẹ.

Nhiều người mắt đỏ hoe vừa cài vừa nhớ về cha mẹ đã đi xa.

Rất nhiều bạn trẻ đã hào hứng thực hiện nghi lễ này.

Một nghi lễ cảm động nữa cũng được thực hiện trong buổi lễ là nghi lễ dâng trà. Những người con dâng lên cha mẹ những chén trà với tình cảm đầy yêu thương, thành kính.

Bà con và các Phật tử cùng các chư tăng cũng trang trọng cầu kinh Vu lan. Cầu mong các bậc sinh thành đã ra đi được siêu thoát và những người còn sống được khỏe mạnh, tâm an.

Trong buổi lễ, các ca sĩ Cộng đồng đã làm buổi lễ thêm phần ý nghĩ khi cất lên những bài cac, ca ngợi các bậc sinh thành.

Cuối buổi lễ, các sư thày cùng các vị khách mời và bà con đã thưởng thức những món ăn chay ngon miệng do các Phật tử trong chùa chuẩn bị. Đa số những món ăn này do những người yêu kính đạo Phật công đức.

„Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”.

Những người con đất Việt xa quê, luôn nhớ về đất mẹ, nhớ về những bậc sinh thành đang còn ở Quê hương.

Đại lễ Vu lan 2017 cũng được tổ chức tại chùa Thiên Phúc và thành phố Krakow.

Đại lễ Vu lan là hoạt động tâm linh truyền thống của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

4-9-2017

  TT

Sửa lần cuối 2017-09-04 08:51:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook