2017-09-20 08:12:40

Thư cảm ơn từ BTC sự kiện „Ngày Hàng xóm Việt Nam” của Quỹ hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan

Sự kiện văn hóa „Ngày hàng xóm Việt Nam” diễn ra vào chiều ngày 17/09/2017 tại trường trung học số XXI mang tên Hugona Kołłątaja, phố Grójecka 93, Warszawa đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Hơn 600 dân cư thành phố Warszawa đến tham dự được thưởng thức một chương trình giao lưu văn hóa rất phong phú, đặc sắc bao gồm ca múa nhạc, triển lãm ảnh Đất nước, con người Việt Nam, ẩm thực, góc mỹ thuật cho trẻ em, góc học tiếng Việt, trò chơi dân gian, hội thảo văn hoá và du lịch.

Có thể khẳng định đây là một hoạt động văn hóa rất ấn tượng, thể hiện cao bản sắc dân tộc đồng thời tự tin hội nhập vào cuộc sống nước sở tại của cộng đồng người Việt ở Ba Lan.

Để khởi tạo và triển khai một chương trình quy mô như vậy, Quỹ Hỗ trợ Người Việt Hội nhập tại Ba Lan – đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện, xin chân thành cảm ơn tới Quận Ochota đã tạo điều kiện thuận lợi, phê duyệt và cấp kinh phí để triển khai thực hiện dự án „Ngày hàng xóm Việt Nam”.

Quỹ xin cảm ơn chân thành tới các cơ quan, trường học, các tổ chức hội đoàn, các công ty tại Ba Lan: Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Trường Trung học số XXI, Hội người Việt Nam tại Ba Lan, hội Phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan, Chi hội người Việt tại Raszyn, CLB Hà Thành, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh, Hội đồng hương Hải Dương, TTVH Văn Lang, Trường tiếng Việt Lạc Long Quân, TTTM ASG, EACC, ASEANEU, BALLADA, POLSKIE C.H, anh chị Hùng Huyền, bác Lục Linh, anh chị Hà Nam, anh Đinh Trọng Đại, anh Trùy, Đạo Tràng Kim Cương chùa Thiên Phúc, đã có những giúp đỡ quý báu, tài trợ kinh phí, quảng bá, ủng hộ cả tinh thần lẫn vật chất cho ngày hội.

Quỹ rất cảm kích và gửi lời cảm ơn chân thành tới: nhà hàng Vân Bỉnh, nhà hàng Four Seasons, quán Sơn Lan, chị Minh Yên, chị Huế, anh chị Hải Leszek, chị Trịnh Vân Hải, chị Phương Mai, chị Ánh Vinh, chị Quang Chi, chị Thành Nhàn, chị Hồng Duyên, chị Lan Sơn, chị Đức Duyên, chị Hạnh Bình, phụ huynh trường Hôi nhập số 339, đã giành thời gian, công sức, tài chính chuẩn bị cho ngày hội những món ăn truyền thống thật thơm và ngon. Những món phở, nem, miến xào, xôi, bánh rán, bánh cuốn, bánh gối, bánh dày, chè bưởi, bánh phu thê, của các bạn đã tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt của góc ẩm thực, giúp người dân Ba Lan hiểu được bản sắc văn hóa đằng sau nét ẩm thực Việt độc đáo và xích lại gần hơn nữa tới cộng đồng chúng ta.

Quỹ xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ban nhạc Blue Wave, DJ Kim Vinh, ban nhạc Đông Đô, ban nhạc „Bốn Mùa”, nhóm múa „Sen Trắng”, đoàn thí sinh của Hội PNVN tham gia cuộc thi „Duyên dáng áo dài” tại CHLB Đức, đội Múa lân, các thầy cô giáo và sinh viên bộ môn tiếng Việt và văn hoá Việt trường Đại học Tổng hợp Poznań, các thầy cô giáo và học sinh trường Hội nhâp số 339, nhóm múa Stan, cô Karbowska và nhóm Styl, thầy Matysiak của Cung Văn hoá Thiếu nhi Warszawa, MC Ewa Grabowska và MC Đặng Quang. Xin cảm ơn các nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, nghệ sĩ Thu Lộc, nhà thiết kế áo dài Bích Hà, các nhạc sĩ Văn Toàn và Kim Trang, các ca sĩ cộng đồng: Minh Tâm, Kim Khuê, Đỗ Long, bé Gia Bảo, các em Majka Nguyễn Hoàng Mai, Vika Nguyễn Mai Vi, các em học sinh trường Tiếng Việt, các em thành viên trong các nhóm múa, đội văn nghệ đã nhiệt tình tập luyện, tham gia, đóng góp nhiều tiết mục đặc sắc cho chương trình biểu diễn nghệ thuật của ngày Hội. Hoạt động nghệ thuật của cả bên đã tạo nên một không gian đa dạng của văn hoá hội nhập đồng thời giúp người xem hai nước thấu hiểu hơn nữa văn hoá của nhau.

Xin cảm ơn CLB „We Art”, CLB „Đọc sách tiếng Việt”, nhóm „Trò chơi” do họa sĩ Lơi Hồng Diệp, chị Trần Mỹ Hạnh, anh Mai Hải Lâm, chị Võ Thuận Sơn phụ trách đã tổ chức các góc hội họa, triển lãm tranh, học tiếng Việt và vui chơi giải trí rất hấp dẫn, phong phú và sinh động.

Xin cảm ơn các em học sinh đã tích cực trong nhiều ngày để tham gia thiết kế quảng cáo, trang trí sân khẩu cho sự kiện. Bức tranh hai lá cờ Việt Nam và Ba Lan cầm tay nhau cùng tung cao khẩu hiệu của hai em  Đào Diệu Linh và Nguyễn Hằng Nga đã được lấy làm ý tưởng để các bạn Lê Quang Anh Alex, Phan Quang Alexander và
 Bùi Hạnh Lan thiết kế biểu tượng cho ngày hội này bằng phần mềm photoshop.

Xin gửi lời cảm ơn đến các em trường Hội nhập 339, em Khánh Chi và Phương Thảo đã nhiệt tình chuẩn bị chương trình hội thảo văn hoá và du lịch.

Xin chân thành cảm ơn trường trung học XXI, bảo vệ ASG, CLB Hà Thành, các bạn Mai Vịnh, Hà, Dũng Lan, Lolek, Phúc, Ánh, anh Hân đã tham gia tích cực vào công việc tổ chức sự kiện: chuẩn bị hội trường, phòng tranh, dựng lán trại và bảo vệ cho ngày hội.

Đặc biệt xin gửi lời cảm ơn nhà báo Võ Văn Long, báo Quê Việt, các nhiếp ảnh gia: anh Đồng, anh Minh Thành, chị Thuận Sơn, hãng film Busters đã phản ánh kịp thời, đưa tin nhanh chóng tới độc giả, người xem về thông tin ngày hội, tăng cường công tác quảng bá.

BTC rất vui và xin cảm ơn các bạn, các gia đình đã dành thời gian đến tham dự, góp phần quan trọng tạo nên sự thành công của ngày hội, khiến cho ngày hội trở nên ấm áp và vui vẻ. BTC mong là các bạn có mặt trong ngày này đều có những khoảng khắc thật thoải mải và thân thiện.

Thành quả của ngày Hội là nhờ sự đóng góp công sức, trí tuệ và tài chính của nhiều tập thể và cá nhân. Tất cả đã góp phần tạo nên cây cầu liên kết văn hoá gần gũi giữa những Người Hàng xóm có nền văn hoá phương Đông, phương Tây với nhau.

Cũng mong các bạn thứ lỗi nếu BTC chúng tôi có thể còn thiếu sót trong quá trình tổ chức, hay chưa nêu được đầy đủ tên các đơn vị, các cá nhân đã tích cực ủng hộ và tham gia tổ chức sự kiện „Ngày Hàng xóm Việt Nam”.

Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ Quý vị đối với các hoạt động và sự kiện mang tính hội nhập của Quỹ trong thời gian tới. Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn và gửi lời chúc sức khoẻ, thành công tới toàn thể các bạn.

TM BTC

Lê Xuân Lâm

Một số hình ảnh trong "Ngày hàng xóm Việt Nam"

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*
*

*
*
*
*
*
*
*
*
*

Nguồn ảnh: FB Võ Văn Long, Minh Thành

Sửa lần cuối 2017-09-20 07:21:33

Bình luận

Bình luận qua Facebook