2017-10-10 06:28:33

Vui Tết trung thu 2017 tại Ba Lan.

Chiều ngày 8-10-2017 mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng hàng trăm thiếu nhi và phụ huynh người Việt tại Warszawa đã đến sảnh chính trung tâm thương mại ASG, ngoại ô Warszawa để tham gia buổi Vui Tết trung thu 2017 do Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan tổ chức. Một số trẻ em và phụ huynh Ba Lan cũng đến dự.

Mở đầu ngày hội là màn múa lân sôi động của các võ sinh Văn Trường võ quán.

Màn múa lân của Văn Trường võ quán.

Với phương châm " chơi là chính" ban toor chức đã mời các chuyên gia Ba Lan đã hướng dẫn các cháu chơi nhiều trò chơi Ba Lan, vẽ mặt, quấn bóng bay thành những hình ngộ nghĩnh.

Dưới sự hướng dẫn của các thành viên trong Hội thanh niên Nghệ Tĩnh và các chị em, các cháu đã hăng hái tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, nhẩy bao bố, nhẩy sạp, nhẩy dây. Tham gia các trò chơi dân gian không chỉ có các cháu nhỏ mà nhiều phụ huynh cũng tham gia, hò hét sôi nổi.

Nhẩy sạp.

Tại ngày hội, các cháu và phụ huynh còn được thưởng thức những món ăn, banh trái,.. mang đậm bản sắc dân tộc thường dùng trong lễ hội trăng rằm do các phật tử và Đại đức chùa Nhân Hòa chuẩn bị. Hoa quả năm nay ngoài chuối dưa do chị em chuẩn bị còn có táo, lê của APPOLONIA ủng hộ.

Khi ra về các cháu còn được các cô bác trong Hội phụ nữ tặng túi quà trong đó những đồ chơi, vật dùng hấp dẫn.

Ngày hội đã diễn ra trong không khí vui vẻ, đầm ấm, để lại trong các cháu nhỏ một ấn tượng khó quên về một ngày lễ truyền thống của dân tộc dành cho thiếu nhi,

Tổ chức Vui Tết trung thu là hoạt động thường niên của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. Đây là dịp để các cháu vui chơi, hiểu biết thêm về văn hóa dân tộc.

Warszawa 9-10-2017.

            TT

Sửa lần cuối 2017-10-10 04:28:42

Bình luận

Bình luận qua Facebook