2018-03-14 12:22:13

Chùa Thiên Phúc cầu siêu tưởng niệm các chiến sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông

Nhân dịp tròn 30 năm Trung Quốc đánh chiếm và sát hại 64 quân nhân Việt Nam tại đảo Gạc Ma thuộc chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông (14/3/1988 – 14/3/2018), chiều ngày 11/3 vừa qua, Phật tử Đạo tràng Kim Cương Chùa Thiên Phúc và bà con trong cộng đồng người Việt đã tổ chức Đại lễ cầu siêu tri ân 64 chiến sĩ bảo vệ đảo Gạc Ma 1988 và các chiến sỹ, đồng bào tử nạn, hy sinh xương máu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam nói chung.

Một số hình ảnh trong buổi lễ.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã đọc văn tế Gạc Ma, thuật lại những diễn biến chính về sự kiện Gạc Ma và khắc họa chân dung các liệt sỹ trong trận chiến năm 1988; nhấn mạnh ý nghĩa của việc tổ chức cầu siêu tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông và đồng bào tử nạn, đặc biệt là 64 chiến sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma những ngày tháng 3 này cách đây 30 năm.

Trước đó vào năm 1974, Trung Quốc đã dùng vũ lực chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Những năm gần đây, Trung Quốc liên tục gây căng thẳng trên Biển Đông, vi phạm luật pháp quốc tế và Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982 với hàng loạt các hành động gây hấn, nhất là đã quân sự hóa và xây dựng 7 đảo nhân tạo tại quần đảo Trường Sa.

Sau phần đọc kinh cầu siêu, các phật tử và bà con đã thành kính thực hiện các nghi lễ Phật giáo cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ siêu thoát. Trong gần ba giờ đồng hồ các nghi lễ Phật giáo như lập đàn cầu siêu, dâng hương, dâng hoa, lễ thắp hoa đăng… đã được cử hành một cách trang trọng. Ban tổ chức và những người tham dự đã cùng nhau thắp lên những ngọn nến xếp thành hình bản đồ Việt Nam, trong đó thể hiện rõ vị trí và tên các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, nhằm nhắc nhớ lẫn nhau về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Hàng năm, Chùa Thiên Phúc đều tổ chức các lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, nhất là dịp 19/1 tưởng niệm Hải chiến Hoàng Sa và dịp 14/3 tưởng niệm sự kiện Gạc Ma.

Phật tử Viên Phú

Sửa lần cuối 2018-03-14 10:50:39

Bình luận

Bình luận qua Facebook