2019-03-09 12:25:38

Thông báo Cuộc thi truyện ngắn Báo Quê Việt

     Thưa Quý bạn đọc!

     Cách đây gần hai mươi năm, ngày 24/04/1999, tờ  Bản Tin (tiền thân của Quê Việt), là tiếng nói của Hội Người Việt Nam tại Ba Lan (lúc đó có tên là Hội Người Việt Nam tại Ba Lan “Đoàn kết & Hữu nghị”), đã ra mắt bạn đọc. Tuy cái tên giản dị và ban đầu chỉ có 36 trang in đen trắng, nhưng Bản Tin đã gây được sự chú ý, thu hút được nhiều bạn đọc, nhiều cây bút trong cộng đồng người Việt tại Ba Lan. 

     Trải qua bao thăng trầm biến động, nhiều khi Quê Việt tưởng chừng sẽ không tồn tại. Nhưng đến hôm nay, đã gần 10 năm báo giấy được thay bằng báo điện tử – queviet.eu, trang mạng này vẫn hiện diện, cung cấp một cách “khiêm tốn” và khá đều đặn những thông tin hữu ích cho bạn đọc về đời sống sinh hoạt của cộng đồng người Việt tại Ba Lan, về những tin tức thời sự, chính trị, an ninh pháp luật … diễn ra trên đất nước Ba Lan.

     Nhân dịp Kỷ niệm báo Quê Việt tròn 20 tuổi, nhằm mục đích động viên, khơi dậy cảm hứng sáng tạo cho những cây bút không chuyên trong cộng đồng, cổ vũ cho sự tiếp tục đồng hành để duy trì, phát triển Quê Việt được phong phú, sinh động hơn, Ban biên tập QV tổ chức Cuộc thi truyện ngắn. Và cuộc thi này được coi như món quà tri ân tới những tấm lòng quý báu của bạn đọc, của những người tâm huyết, đã từng và đang tích cực cộng tác, ủng hộ xây dựng trang báo tiếng Việt – như một món ăn tinh thần của những người con xa xứ Đất Việt đang làm ăn sinh sống trên đất nước Ba Lan.

     Để cuộc thi được tổ chức thành công tốt đẹp, Ban tổ chức rất mong nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ và tham dự của đông đảo mọi người.

     Xin trân trọng cảm ơn!

               TM BTC

TBT báo QV - Lê Xuân Lâm


THỂ LỆ CUỘC THI

1- ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:

Những cây bút không chuyên đang (hoặc đã từng) sinh sống, làm việc, học tập, nghiên cứu tại Ba Lan.

2- THỂ LOẠI VÀ ĐỀ TÀI:

Truyện ngắn viết về cuộc sống (kinh doanh buôn bán, lao động, học tâp …) hiện tại cũng như trong quá khứ, viết về con người, gia đình, tình yêu, tâm tư tình cảm của những người Việt xa xứ sống trên đất nước Ba Lan.

4. QUY CÁCH TÁC PHẨM

- Tác phẩm hợp lệ là truyện ngắn mới sáng tác, dung lượng không quá 5.000 từ, chưa in trong các tập sách và trên các báo giấy, báo mạng, website và chưa tham gia các cuộc thi cùng thể loại.

- Trong thời gian dự thi, các tác phẩm không được in trong các sách, báo, tạp chí.

- Tác giả cung cấp thông tin cá nhân: họ tên đầy đủ, năm sinh, chỗ ở hiện tại, số điện thoại, địa chỉ e-mail.

- Một người được gửi nhiều tác phẩm dự thi.
- Bài dự thi viết không quá 5.000 từ, gửi e-mail dưới dạng tệp, cỡ chữ 12, font chữ Time New Roman.

- Người gửi bài dự thi cam kết chịu trách nhiệm về bản quyền bài viết do mình sáng tác.

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức được toàn quyền sử dụng miễn phí các tác phẩm tham gia để quảng bá cho cuộc thi.
-Việc gửi bài dự thi của tác giả mặc nhiên được xem là sự đồng ý với tất cả các quy định trong thể lệ.

- Quyết định của Ban Giám Khảo là quyết định cuối cùng.

GIẢI THƯỞNG:
- Giải Nhất - 1000 zł

- Giải Nhì - 600 zł

- Giải Ba - 400 zł

- Giải Khuyến khích: 200 zł
(số lượng các giải BTC sẽ thông báo sau)

THỜI GIAN CUỘC THI

- Nhận bài thi: Từ 10-03-2019 đến 20-05-2019
- Chấm bài: Từ 21 đến 24-05-2019

-  Công bố kết quả và trao giải: là một phần trong chương trình Lễ kỷ niệm “20 năm báo Quê Việt”, được tổ chức vào hồi 18h, Chủ Nhật - 26/05/2019 tại Hội trường nhà hàng DayStar, al. Krakowska 66, Raszyn.

LIÊN HỆ GỬI BÀI
- Địa chỉ e-mai: queviet@go2.pl, trong Mục “Chủ đề” ghi rõ "Truyện ngắn dự thi"
- Điện thoại: + 48 601 237 744; + 48 500 202 329

Warszawa, ngày 09-03-2019
BAN TỔ CHỨC

Sửa lần cuối 2019-05-07 11:51:42

Bình luận

Bình luận qua Facebook