2020-01-21 06:58:48

Vui Tết, Mừng xuân Canh Tý, 2020 tại Warszawa, Ba Lan.

Ngày 19/01/2020 tức ngày 25 tháng chạp năm Kỷ Hợi tại Warszawa, Ba Lan Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức đêm hội “Vui Tết, mừng xuân Canh Tý, 2020”.
Đến dự cùng hàng trăm bà con người Việt đang làm ăn, sinh sống tại Warszawa và nhiều thành phố khác có các cán bộ Đại sứ quán, Đại diện các tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.
Tham dự ngày Hội còn có nhiều vị khách mời từ các cơ quan chính quyền, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, bạn bè Ba Lan và một số nước khác.
Ông Nguyễn Văn Hiển, phó văn phòng UBNNVNVNONN, trưởng đoàn nghệ thuật từ Việt Nam sang châu Âu biểu diễn cùng các nghệ sĩ của đoàn ca múa Thăng Long và nhà hát chèo Hà Nội cũng tham gia sự kiện này.
Hội trường nơi diễn ra sự kiện được trang hoàng lộng lẫy. Một khu vườn đào tươi thắm với gánh hàng hoa dân dã gợi nhớ cảnh Tết quê nhà đã được những người đến dự hào hứng tạo dáng, chụp ảnh kỷ niệm. Nhiềungười Ba Lan cũng rất thích thú với phong cảnh này.

Chụp ảnh bên "vườn đào"

Mọi người tay bắt, mặt mừng chúc nhau năm mới mạnh khỏe, an khang. Không khí thân mật , ấm cúng.
Màn múa lân sôi động và bài hát „Tết, tết đã về” mở màn buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Đăng Dũng nói lên ý nghĩa của ngày Lễ tết truyền thống Việt Nam, „ Đây là dịp để cùng nhau thể hiện sự yêu thương hòa thuận „ và là „ cơ hội hướng về cội nguồn” dân tộc. Đại sứ cũng nhắc lại một số nét chính về sự biến động trên thế giới cũng như ở Ba Lan về chính trị, xã hội, kinh tế và trong thời gian qua và trong thời gian tới sẽ có những cơ hội và thách thức trong đời sống và công việc kinh doanh của Cộng đồng. Đại sứ „ tin tưởng rằng Cộng đồng người Việt Nam sẽ nắm bắt tốt hơn nữa thời cơ mới để tiếp tục vươn lên và ngày càng thành đạt, có cuộc sống ổn định và địa vị pháp lý vững chắc, đóng góp tích cực và làm cầu nối tăng cường tình hữu nghị, Hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Ba Lan”
Nhân dịp này, Đại sứ chúc bà con năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc và thành công.
Anh Trần Anh Tuấn, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan, trưởng Ban tổ chức điểm lại một năm đã qua của Cộng đồng với nhiều khó khăn, vất vả trong kinh doanh, trong đời sống hàng ngày. Năm vừa qua Hội NVN tại Ba Lan kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và tiến hành Đại hội lần thứ 5. Thời gian qua Hội đã có nhiều hoạt động tích cực trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, từ thiện, đoàn kết cộng đồng, hội nhập với nước sở tại.
Anh chúc bà con năm mới” dồi dào sức khỏe, chúc mọi điều bình an,tốt lành sẽ đến với toàn thể cộng đồng”.

Tặng hoa mừng thọ các cụ cao niên.

Đại diện Quận Lesnowola, ông Janusz Piechocinski, nguyên phó thủ tướng Ba Lan, chủ tịch phòng thương mại Ba Lan-châu Á đã có lời chúc mừng năm mới tới bà con và chia sẻ với cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan, một cộng đồng chăm chỉ, đoàn kết.
Theo thông lệ hàng năm, nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Đại sứ Vũ Đăng Dũng và anh Trần Anh Tuấn, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan đã trân trọng tặng hoa chúc mừng các vị cao niên trong Cộng đồng.
Trong không khí đón xuân vui vẻ, bà con cùng các vị khách mời vừa thưởng thức những món ăn đặc sản ngày tết Việt Nam như bánh chưng, giò chả, nộm,mứt Tết...vừa thưởng thức những bài ca, điệu múa do các nghệ sĩ nhà hát Thăng Long, đoàn chèo Hà Nội và một số ca sĩ Cộng đồng thể hiện.

Một tiết mục văn nghệ trong đêm hội.

Bà con cũng vui vẻ tham dự màn 'bốc thăm, trúng thưởng” vui vẻ, hấp dẫn.


Buổi lễ năm nay được ban tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu trang trí, âm thanh, ánh sáng ( màn hình rộng, hình ảnh rõ nét, sinh động, hộp cảnh với các tiết mục biểu diễn). Đoàn nghệ thuật trong nước sang đã được đón tiếp trọng thị, chu đáo.

Ẩm thực năm nay có sự tham gia của khoảng 7 nhà hàng Việt Nam tại Warszawa.Buổi lễ đã được sự tài trợ của một số công ty trong cộng đồng trong đó có khách sạn, nơi tổ chức sự kiện. Chi phí được ban tổ chức tiết kiệm tối đa.

Buổi lễ đã thành công tốt đẹp,

Các khách mời đã đến dự ngày Hội:

1. Ông/ Pan Janusz Piechocinski,
Nguyên phó thủ tướng Ba Lan, chủ tịch phòng thương mại Ba Lan Châu Á.
były premier Rzeczpospolitej Polski, prezes Izby Polsko-Azja
2. Ông/ Pan Korad Wojnarowski,
Chủ tịch ủy ban xúc tiến và hợp tác nước ngoài tỉnh Mazowiec.
przewodniczacy Komisji Promocji Województwa Mazowieckiego i Współpracy Zagranicznej
3. Bà/ Pani Maria Jolanta Batycka-Wąsik,
Chủ tịch quận Lesznowola
Wójt Gmina Lesznowoli
4. Pan Mirosław Wilusz
Phó chủ tịch quận Lesznowola
Zastępca Wójta Gmina Lesznowoli
5. Pan Tadeusz Iwiński,
chủ tịch hội Ba Lan – Vietnam
Prezes stowarzyszenia Polsko-Wietnam
6. Pan Jacek Arendarski,
Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp quận Lesznowola
Prezes Mazowieckiego Związku Pracodawców w Gminie Lesznowola,
7. Pan Nusret Sancak,
chủ tịch khách sạn Sangate Prezes Sangate Hotel Airport,
8. Pan Han Bao Hua,
chủ tịch phòng thương mại Trung Quốc – Ba Lan prezes Izby Chinsko-Polskiej,

9. Ông Mariusz Krasuski, Phó giám đốc trung tâm Văn hoá quận Wola
Wicedyrektor Wolskiego Centrum Kultury
10. Katarzyna Borowicz, chủ tịch Clb Rotary Warszawa City, President Klubu Rotary City

Warszawa 20-01-2020.

             TT

Sửa lần cuối 2020-01-21 05:58:55

Bình luận

Bình luận qua Facebook