2020-06-06 18:24:51

Tổ chức đợt hai đưa các công dân Việt Nam tại Ba Lan về nước

     Ngày 04/06/2020, tại Vác-sa-va, đoàn 44 công dân Việt Nam thuộc đối tượng ưu tiên và có hoàn cảnh đặc biệt đã lên đường rời Ba Lan đi Phần Lan để về nước trên chuyến bay của Việt Nam Airlines từ Helsinki về Hà Nội vào ngày 05/06/2020.

     Tại buổi tiễn đoàn có đại diện Đại sứ quán, Hội Người Việt Nam tại Ba Lan (Hội người Việt), đơn vị vận chuyển và cho thuê phương tiện, các công dân về nước đợt này cùng người thân.

     Đây là đợt thứ hai Đại sứ quán phối hợp với Hội người Việt tổ chức đưa công dân Việt Nam tại Ba Lan qua nước thứ ba đón chuyến bay về nước, ngay sau chuyến bay từ Hà Lan về TP. Hồ Chí Minh ngày 23/05.

     Trong dịp này, hai vợ chồng cán bộ của Đại sứ quán hết nhiệm kỳ đã cùng các công dân gồm người cao tuổi, trẻ em, người có bệnh nền, sinh viên và nghiên cứu sinh, lao động hết hạn hợp đồng di chuyển với lộ trình khá vất vả hơn 1000 km kéo dài một ngày đêm bằng đường bộ qua ba nước Lít-va, Latvia, Estonia, tiếp đó đi phà qua biển để tới sân bay Helsinki, Phần Lan.

     Công tác đăng ký và chuẩn bị cho chuyến đi diễn ra chỉ trong tuần nhưng do đã có kinh nghiệm phối hợp từ trước giữa Đại sứ quán và Hội người Việt nên các thủ tục, giấy tờ, phương tiện cho đoàn diễn ra đầy đủ, an toàn, bảo đảm cho các công dân được thuận lợi di chuyển trong suốt hành trình.

     Trong buổi tiễn, các công dân trong đoàn bày tỏ cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán và Hội người Việt đã nỗ lực tổ chức các chuyến đưa các công dân tại Ba Lan về nước, cam kết tuân thủ mọi yêu cầu bắt buộc về cách ly theo quy định trong nước.

     Hai đợt tổ chức trên đã góp phần đáp ứng phần nào nhu cầu cấp thiết của các công dân Việt Nam tại Ba Lan thuộc diện ưu tiên, có nguyện vọng về nước trong bối cảnh chưa có các chuyến bay thương mại quốc tế và tình hình dịch bệnh tại Ba Lan tiếp tục diễn biến phức tạp.

Một số hình ảnh đoàn công dân Việt Nam từ Ba Lan về nước đợt 2

+ Tại điểm xe đón ở Warszawa:

*

*

*

  Đại diện ĐSQ Việt Nam và Hội Người VN tại Ba Lan ra tiễn đoàn.


+ Tại sân bay Helsinki (Phần Lan):

*


Tin và ảnh từ ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2020-06-06 16:27:34

Bình luận

Bình luận qua Facebook