2020-06-11 19:12:15

Thư của Đại sứ quán gửi công dân Việt Nam tại Ba Lan

Vác-sa-va, ngày 11 tháng 06 năm 2020

     Kính gửi các Công dân Việt Nam tại Ba Lan,

     Hiện nay, Chính phủ Ba Lan  đã bước vào giai đoạn 4 nới lỏng giãn cách xã hội và các hoạt động kinh tế - xã hội Ba Lan dần trở lại bình thường. Tuy nhiên, số liệu thống kê hàng ngày cho thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Ba Lan tiếp tục diễn biến phức tạp với số lượng các ca bệnh mới vẫn ở mức cao và việc các chợ/ trung tâm thương mại mở cửa trở lại dẫn tới nhiều công dân ta bị nhiễm đã gây tâm lý lo ngại sự lây lan của bệnh dịch trong cộng đồng.

     Trong thời gian qua, bà con ta chủ động và tích cực phòng chống dịch bệnh, giúp đỡ đùm bọc lẫn nhau lúc khó khăn. Đại sứ quán và đánh giá cao Ban Hỗ trợ, Phòng chống Covid-19 và các tình nguyện viên, các doanh nghiệp, các Hội đồng hương, các cá nhân hảo tâm cùng toàn thể bà con cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống, học tập và công tác tại Ba Lan đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, chung tay ủng hộ, chia sẻ khó khăn với những người nhiễm bệnh, cách ly và cộng đồng tại Ba Lan trong cuộc chiến chống Covid-19.

     Đại sứ quán mong toàn thể bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm ăn tại Ba Lan tiếp tục:

1. Nghiêm túc tuân thủ các hướng dẫn, khuyến cáo của chính quyền sở tại về phòng chống dịch bệnh, tự bảo vệ bản thân, gia đình, áp dụng triệt để các biện pháp bảo hộ như: sử dụng khẩu trang y tế, găng tay và giữ khoảng cách khi tiếp xúc ở nơi đông người…;

2. Tăng cường phối hợp chia sẻ thông tin để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Tránh đưa hoặc chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng trên các trang mạng xã hội, gây hoang mang trong cộng đồng, ảnh hưởng đến cuộc sống, làm ăn và sinh hoạt của bà con, gây khó khăn cho công tác bảo hộ công dân của Đại sứ quán.

3. Hỗ trợ những người đã nhiễm bệnh và khỏi bệnh nhanh chóng trở lại nhịp sống, làm việc và học tập bình thường.

4. Chung tay với Cộng đồng để công tác phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục đạt hiệu quả cao.

     Trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ với ĐSQ theo

địa chỉ Email: sqbl.covid@gmail.com hoặc điện thoại liên hệ: +48 782257359.

                                      Trân trọng,

                                                Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan

Sửa lần cuối 2020-06-11 17:38:17

Bình luận

Bình luận qua Facebook