2020-11-15 13:21:41

Các y bác sỹ lại nhận được được sự hỗ trợ về ẩm thực một lần nữa. Người Việt Nam tại Ba Lan đã trở lại với chiến dịch.

2020-10-21Ewa Sas

Họ có thể chuẩn bị hàng nghìn suất ăn mỗi ngày, người Việt Nam đang quay trở lại với sự hỗ trợ dành cho các bệnh viện và y bác sỹ Ba Lan. Họ cho rằng, bằng cách này họ muốn gửi lời cảm ơn vì sự giúp đỡ mang lại mỗi ngày.

Sau một cuộc thảo luận ngắn, quyết định được đưa ra: chúng tôi sẽ quay lại phân phát các suất ăn cho các y bác sĩ. Mặc dù hiện tại không có lock-down, các nhà hàng vẫn đang hoạt động và có lượng khách hàng của mình, nhưng chúng tôi cho rằng hiện tại sự hỗ trợ còn cần thiết hơn nữa - Đặc biệt là chúng ta đã vượt quá con số 10.000 ca nhiễm mỗi ngày - Nguyễn Đức Thảo nói , một tình nguyện viên của chiến dịch "Người Việt Nam tại Ba Lan".

Họ đã có kinh nghiệm, vào mùa xuân trong vòng hai tháng họ đã nấu hàng trăm, hàng nghìn suất ăn mỗi ngày. Và chúng tôi không chỉ cung cấp các suất ăn, vì nhu cầu của các bệnh viện là rất lớn, từ khẩu trang, găng tay đến thuốc khử trùng.

-Chúng tôi đã chứng kiến ​​trường hợp như ở bệnh viện Grochowski, nơi họ nói với chúng tôi rằng họ chỉ có 2 chiếc khẩu trang cho mỗi ngày - Nguyễn Đức Thảo nhớ lại. Một bệnh viện thậm chí còn đề nghị được hỗ trợ một cái lều y tế to để dựng trước tòa nhà. Họ đã gom tiền từ các nhà tài trợ, mua lều và chở đến tận nơi.

Ngay từ đầu, họ chỉ có một mục tiêu - Ba Lan là quê hương thứ hai của chúng tôi - "Không Có Sách", điều phối viên của chiến dịch thừa nhận – Đơn giản, chúng tôi chỉ nghĩ mình có thể làm được gì để giúp đỡ các y, bác sĩ đang phải rất vất vả mỗi ngày.

Có các nhà tài trợ suất ăn và họ cũng sẵn sàng giao nó. Và quan trọng hơn - có nhiều nhà hàng không tính thêm bất kỳ khoản phí nào cho công việc của họ. Ngược lại - họ còn đóng góp thêm vào toàn bộ chiến dịch - Để chế biến các món ăn, bạn phải cần điện, gas, nước và nhân công - Đức Thảo Nguyên nói.

Họ có năng lực và muốn giúp đỡ đến cho lúc mà nhu cầu vẫn còn. Các bệnh viện có nhu cầu có thể tự thông báo trên trang Facebook của nhóm "Sygnał – pogotowie gastronomiczne Warsawa". -Hiện tại, chúng tôi chưa cần thêm sự hỗ trợ vì chúng tôi vẫn đang tự xoay sở được. Chúng tôi muốn tất cả người Ba Lan thấy rằng chúng tôi rất biết ơn các y bác sĩ. Bởi vì tất cả chúng ta đều có thể mắc bệnh và khi chúng ta cần sự giúp đỡ, chúng ta biết rằng sẽ luôn có được sự trợ giúp từ cá y bác sỹ - "Không Có Sách" nói.

 Nguồn:

https://www.eska.pl/warszawa/lekarze-znow-moga-liczyc-na-gastronomiczne-wsparcie-wietnamczycy-w-polsce-wracaja-do-akcji-aa-rWNS-EfTc-ajbM.html?fbclid=IwAR2Jzh_96z-u5XerG9qqGyWUsYrl9vhXi4jzduX7XmWqllidevlVbeYa2es />


Sửa lần cuối 2020-11-15 12:21:41

Bình luận

Bình luận qua Facebook