2022-08-29 09:34:58

Lễ hội văn hóa Việt Nam lần thứ 2 tại Warszawa.

Ngày 27/08/2022 tại quảng trường Cung vua, thành cổ Warszawa, Ba Lan đã diễn ra Lễ hội văn hóa lần thứ hai. Lễ hội do Hội người Việt Nam tại Ba Lan với sự bảo trợ, phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và chính quyền quận Trung tâm Warszawa tổ chức.

Khu vực sân khấu tổ chức Lê hội. 

Rất đông người dân Warszawa, khách du lịch, bà con người Việt tại Ba Lan đã tham dự Lễ hội.

Quận trưởng Quận Trung tâm, Đại sứ Nguyễn Hùng và các cán bộ Đại sứ quán cùng đoàn cán bộ UBNNVNVNONN do Thứ trưởng Bộ ngoại giao, chủ nhiệm UB Phạm Quang Hiệu làm trưởng đoàn đang thăm và làm việc tại Ba Lan đã đến đự lễ hội.

Cắt băng khai mạc Lễ hội.

Tại lễ cắt băng khai mạc Lễ hội, ngài quận trưởng Quận Trung tâm cám ơn các hoạt động văn hóa, xã hội, từ thiện của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan, cám ơn Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đã chung sức hỗ trợ thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như trong việc hỗ trợ người dân Ukraina sang Ba Lan lánh nạn chiến tranh. Thứ trưởng bộ ngoại giao Phạm Quang Hiệu đánh giá cao quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai mước Ba Lan- Việt Nam, ông cám ơn nhà nước Ba Lan trong dịch Covid-19 đã hỗ trợ Việt Nam Vacxin và các thiết bị phòng chống dịch Covid-19 cũng như việc tạo điều kiện cho cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan trong việc làm ăn, sinh sống. Nhân dịp này, thứ trưởng có món quà lưu niệm tặng ông quận trưởng.

Trưởng Ban tổ chức lễ hội và chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Nhà hát múa rối Việt Nam, Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Ba Lan, Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, cảm ơn sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ, sự hưởng ứng của các tổ chức hội đoàn cùng đông đảo bà con người Việt Nam tại Ba Lan; sự tham dự của bạn bè Ba Lan và quốc tế đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ trực tiếp của quận trung tâm Warszawa, các cơ quan thông tấn báo chí đã giúp cộng đồng tổ chức Lễ hội Văn hóa hôm nay..

Lễ Hội có hai khu vực chính :

-Khu vực sân khấu với hệ thống âm thanh, ánh sáng, màn hình hiện đại và sân khấu múa rối nước. Dưới sân khấu có ghế ngồi cho khán giả. Tại đây những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm nét văn hóa Việt Nam cùng những vũ điệu, bài hát Ba Lan do các nghệ sĩ cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan biểu diễn và đặc biệt là những màn múa rối nước, múa rối cạn của các nghệ sĩ nhà hát múa rối nước Việt Nam (Đoàn còn biểu diễn ở Viện bảo tàng châu Á, Thái bình dương và Trung tâm thương mại Wólka Kosowska) . Các tiết mục này đã thu hút rất nhiều khán giải theo dõi, thưởng thức. Nhiều đoàn khách quốc tế đến thăm Ba Lan cũng dừng lại theo dõi. Những bài hát, nhạc cụ, trang phục dân tộc Việt Nam trình diễn tại Lễ hội đã làm nhiều khán giả Ba Lan và du khách ngạc nhiên và thú vị.

Để phục vụ nhiều lượt khán giả từ lúc khai mạc 11h30 tới 22h, các nghệ sĩ đã biểu diễn 2 lần. Khán giả chăm chú lắng nghe và vỗ tay nhiệt liệt.

Một tiết mục của nhà hát múa rối nước.

-Khu vực thứ hai là khu vực ẩm thực và giới thiệu văn hóa Việt. Tại đây các quán ăn Việt Nam đã phục vụ những món ăn Việt Nam như nem. phở và các món ăn vùng miền như các đặc sản của Thanh Hóa, các loại cà phê Việt Nam. Chùa Nhân Hòa, chùa Thiên Phúc ngoài những món ăn chay còn gới thiệu nét văn hóa tâm linh của Phật giáo Việt Nam. Trường tiếng Việt Lạc Long Quân mang tới lễ hội những sản phẩm văn hóa Việt để giới thiệu với bạn bè và du khách.

Khu ẩm thực lúc nào cũng đông khách.

Mặc dù thời tiết nóng nhưng lễ hội lúc nào cũng đông khách và càng về chiều khách càng đông. Nhiều phóng viên báo chí, truyền hình Ba Lan , Việt Nam...đã đến đưa tin về Lễ hội

Lễ hội đã thành công, góp phần giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè Ba Lan và du khách. Đây cũng là dịp để Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan bày tỏ lòng tri ân đối với người dân và chính quyền Ba Lan đối với cộng đồng người Việt qua đó năng cao vai trò và vị thế của người Việt tại Ba Lan.

Để có được thành công này, Ban tổ chức đã có sự chuẩn bị chu đáo suốt 2 tháng với nhiều công việc khác nhau như làm việc với chính quyền địa phương, thông tin tuyên truyền, tập luyện văn nghệ, chuẩn bị sân khấu, khu ẩm thực, đón đoàn nhà hát múa rối nước Việt Nam, kêu gọi tài trợ và nhiều việc khác. BTC Lễ hội lần này có sự tham gia của nhiều bạn trẻ trong Cộng đồng.

Warszawa 28/08/2022.

                TT

Sửa lần cuối 2022-08-29 08:03:19

Bình luận

Bình luận qua Facebook