2014-11-11 18:35:18

Campuchia giải cứu 10 người Việt bị bắt cóc, bỏ đói

10 công dân Việt Nam, bị lừa sang Campuchia với lời hứa sẽ có việc làm với mức lương cao, đã bị những kẻ xấu bắt cóc để đòi thân nhận họ nộp tiền chuộc.

Ảnh minh họa

Cambodia Daily dẫn lời cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Thom, ông Chou Sam An, cho hay cuộc giải cứu diễn ra sau khi cảnh sát nhận được thông tin từ nạn nhân thứ 11. Người này đã trốn thoát khỏi ngôi nhà mà 10 người còn lại bị giam cầm ở huyện Prasat Balaing, tỉnh Kompong Thom, và trốn đến tỉnh Banteay Meanchey rồi báo cho các nhà chức trách tại đây về vụ việc.

"Chúng tôi đã mất hơn một tháng để tìm kiếm các nạn nhân sau khi nhận được tin từ người đã trốn thoát", ông nói và cho biết thêm rằng cảnh sát cả hai tỉnh đã vào cuộc.

Theo ông, những kẻ cầm đầu đường dây bắt cóc trên là một người gốc Việt có tên Hou Tap, 42 tuổi cùng người vợ Campuchia của y Thoeun Srey Toch, 33 tuổi, và Nguyen Van Thor, 26 tuổi, cũng là người Việt.

Cả ba nghi phạm đều đã bị bắt hôm 8/11 và dự kiến bị đưa ra xét xử các tội danh giam giữ và tra tấn người trái phép tại tòa án tỉnh Kompong Thom vào hôm nay.

9 người đàn ông và một phụ nữ người Việt bị bắt cóc đã được giải thoát. Họ trở thành nạn nhân sau khi bị dụ dỗ sang Campuchia làm việc với mức lương 500 USD một tháng. Những kẻ lừa đảo đã trói tay, bỏ đói và khóa họ dưới tầng hầm của căn nhà trên suốt nhiều tuần.

"Những kẻ bắt cóc đã đánh đập họ, từng người một, đồng thời gọi về cho gia đình nạn nhân ở Việt Nam để đòi tiền chuộc, khoảng 300 đến 400 USD mỗi người", ông Sam An nói.

Hồi tháng 4, ba người Việt cũng bị bắt giữ ở thành phố Sihanoukville vì tội bắt cóc hai người đồng hương và đòi 7.000 USD tiền chuộc mỗi người sau khi dụ họ qua biên giới trên danh nghĩa đi đánh bạc.

Theo Anh Ngọc (Vnxpress)

Sửa lần cuối 2014-11-11 17:31:35

Bình luận

Bình luận qua Facebook