2014-01-20 12:37:23

Lựa chọn màu sắc trang phục ngày Tết


Đỏ, vàng và hồng không chỉ là những sắc màu tiêu biểu của ngày Tết mà còn được ưa chuộng bởi sự nổi bật, sành điệu mà chúng mang lại.

Đỏ

 

Theo quan niệm của người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung, đỏ là màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và thịnh vượng. Sắc đỏ xuất hiện trong mỗi nhà, trên tấm câu đối, vật treo trang trí và trên cả phong bao lì xì... Bởi vậy, gam màu này chính là báo hiệu cho mùa lễ hội đã tới. Đây cũng là một trong những màu được nhiều người yêu thích nhất. Màu đỏ rất thu hút sự chú ý, do cấu tạo của mắt nên nó là màu sắc dễ thấy nhất, sau đó là màu vàng. 

 

Trong tiết trời se lạnh cuối đông, sắc màu này quả là lý tưởng để làm bừng sáng cả không gian, khiến bạn và mọi người như được tiếp thêm sức sống.

 



Sắc đỏ thường gắn liền với những gì điệu đà, nhưng bạn có thể "casual" nó bằng cách tìm chọn những trang phục mang sắc đỏ như sweater, sweatshirt, cardigan... và mix đơn giản cùng quần jeans tối màu.



Tôn màu đỏ triệt để khi phối cùng các trang phục sắc đen. Bạn còn có thể lợi dụng sự tương phản màu sắc để điều chỉnh lại vóc dáng, chẳng hạn như phối áo cardigan lửng màu đỏ với váy đen đơn giản.

 



Hoặc cá tính hơn với áo caro đỏ-đen hợp mốt, phối layering cùng áo sơmi denim. Để thêm phần thời trang, bạn có thể "khoe chân" với shorts jeans và legging tối màu. Set đồ này đặc biệt thích hợp với tiết trời lạnh.

 



Quần skinny chất da với gam màu đỏ rực có hạn chế là chỉ phù hợp với những cô nàng chân thon. Nhưng bù lại, độ cá tính và thời trang thì "khỏi bàn", đặc biệt khi được phối cùng những item đen-trắng.

 



Làm thế nào để những cô nàng "tomboy" một chút có thể tự tin diện màu đỏ? Hãy chọn những chiếc quần suông mang sắc màu này, đặc biệt là quần ống lửng và mix cùng những item tối màu như áo khoác oversized và T-shirt kẻ ngang.


Nhẹ nhàng, nữ tính với một chiếc váy xếp ly màu đỏ.



Hoặc sành điệu hơn với sweater họa tiết trái tim thời thượng phối cùng chân váy bút chì.

 


Hoặc nổi bật trên phố với một chiếc áo khoác màu đỏ theo đúng trào lưu. Cũng theo công thức chung, vì quá bắt mắt nên item này chỉ hợp với những trang phục thuần một tông trung tính.

 


Họa tiết chính là bí quyết để bạn mix 2 item cùng màu đỏ với nhau, điển hình như một chiếc áo len đỏ mix cùng chân váy họa tiết caro đỏ.


Một chiếc váy đỏ là bí quyết để bạn thu hút sự chú ý tại mọi bữa tiệc. Chỉ cần tối giản phụ kiện, kết hợp cùng giày cao gót quai ngang và một chiếc clutch là bạn đã thực sự nổi bật.



Vừa sành điệu lại hợp tiết trời se lạnh với váy len ôm sát, tôn dáng tối đa.



Quyến rũ, nữ tính với váy ren đỏ. Từng khoảng hở tế nhị sẽ giúp bạn cuốn hút hơn trong mắt phái mạnh.





 

Hồng

 

Nó gần như là một màu danh riêng cho con gái, cho những gì nhẹ nhàng nhất. Màu hồng luôn mang lại sự bồng bềnh, huyền ảo, đẹp và không có thật. Hồng còn là màu của tình yêu, sự lãng mạn và một cuộc sống tươi đẹp. Vì vậy, bất cứ thứ gì mang màu hồng đều rất đẹp, nhất là nếu xét trên khía cạnh thời trang. Không lý gì mà bạn không chọn sắc màu ngọt ngào của cánh hoa đào mùa xuân làm màu chủ đạo trong bộ trang phục của mình.




Sành điệu nhất trong thời điểm này là những chiếc áo khoác màu hồng. Chúng thực sự tạo nên xu hướng trong khoảng nửa cuối năm 2013 và vẫn đang "hot" trong đầu năm 2014. Để diện item màu mè này một cách an toàn, hãy mix cùng những món đồ tối màu.



Bên cạnh sắc đen quen thuộc, hãy thử nhấn nhá trang phục hồng nhạt - đen với chút sắc ghi xám.

 



Nữ tính và duyên dáng với áo khoác màu hồng phấn phối cùng váy maxi hoa tông trung tính.




Ghi sáng và hồng phấn là bộ đôi màu sắc được ưa chuộng trong mùa này bởi sự hiện đại nhưng đầy nữ tính của mình. Với áo cardigan ghi sáng và quần skinny hồng phấn, bạn đã sở hữu 1 set đồ hợp mốt.



Hòa trộn phong cách nữ tính - năng động áo len hồng kết hợp với chân váy bút chì denim và giày thể thao.

 



Đơn giản nhưng "chất" cùng áo len hồng layering với áo sơmi trắng và quần boyfriend jeans.




Sexy vừa đủ mà vẫn ấm áp cùng một chiếc áo crop-top len tông hồng đậm bắt mắt. Vốn item này quá "điệu" nên bạn có thể phối tương phản với boyfriend jeans rách bụi bặm để tăng thêm độ thời trang.



Duyên dáng mà lại che lấp được khuyết điểm cơ thể với một chiếc peplum màu hồng.

 



Những chiếc váy gam màu hồng ngọt mắt luôn dễ dàng lọt vào mắt của phái mạnh. Bạn có thể chọn một chiếc váy hồng trơn màu và mix cùng giày họa tiết.



Hoặc táo bạo hơn với những đường cut-out.



Khác với những màu sắc khác, 2 item cùng màu hồng nhưng khác sắc độ sẽ giúp bạn càng thêm sành điệu. Nếu muốn trở nên thanh lịch và thời trang, hãy thử phối áo len và chân váy bút chì cùng tông hồng.




 

Vàng

 

Là màu sắc của cánh hoa mai, tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng, màu vàng cũng là tông màu lên ngôi mỗi khi mùa xuân về. Giống như đỏ, màu vàng cũng là màu nổi bật dễ nhận ra nhất nếu nhìn giữa một biển màu. Mới đầu, khi nhìn màu vàng, ta cảm thấy nhẹ nhàng, dễ chịu, nhưng sau đó nhanh chóng bị cuốn hút bởi sự ấn tượng của nó. Dịu nhẹ hơn màu đỏ nhưng quyến rũ không kém, màu vàng luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn vào thời điểm này. 

 



Vàng vốn là màu bắt mắt nhưng khó mặc. Cách dễ nhất để diện chúng là khoác lên mình những item casual như cardigan, áo len... Đầu tiên, bạn có thể thử nghiệm áo cardigan vàng và một chiếc váy hoa.



... Hoặc tương tự như đỏ và hồng, tôn sắc vàng cùng những trang phục và phụ kiện tông đen.

 



Cá tính với sweater vàng phối cùng boyfriend jeans xanh đậm.

 



Hoặc, chọn đây làm item chủ đạo cho style "giấu quần".



Phá cách khi mix áo len tay lỡ cùng sơmi dài tay và quần shorts.

 



Một chiếc cardigan len màu vàng chói lọi sẽ thắp sáng cho trang phục của bạn.

 



Một chiếc áo khoác vàng cũng được đánh giá là cực kỳ hợp mốt.



Tạo hình nữ tính với chân váy midi màu vàng phối cùng áo trắng tinh khôi.



Thường, những chiếc váy liền màu vàng rất dễ khiến bạn trở nên "sến" hay nhạt nhẽo, vì thế hãy khéo léo lựa chọn các item có họa tiết để thêm phần nổi bật


Nguồn Tap Chi Lam Dep

Sửa lần cuối 2014-01-20 11:37:22

Bình luận

Bình luận qua Facebook