2014-10-30 16:14:51

Cậu bé 9 tuổi đạt giải nhiếp ảnh gia trẻ quốc tế

Với bức ảnh bọ cạp dưới ánh nắng mặt trời, cậu bé Carlos Perez Naval, 9 tuổi ở Tây Ban Nha, chiến thắng ở hạng mục nhiếp ảnh gia trẻ của cuộc thi Nhiếp ảnh Thiên nhiên hoang dã quốc tế năm 2014.

bo-cap-4025-1414647776.jpg

"Stinger in the sun" của cậu bé Carlos Perez Naval. Ảnh: Carlos Perez Naval.

Các tác giả đạt giải trong cuộc thi thường niên Nhiếp ảnh thiên nhiên hoang dã năm 2014 được vinh danh và trao giải tại Bảo tàng Lịch sử thiên nhiên ở London tuần trước, với sự tham dự của Công nương Catherine. Tác giả người Mỹ Michael "Nick" Nichols giành giải cao nhất với bức ảnh đen trắng chụp bầy sư tử nghỉ ngơi trên một mỏm đá ở Serengeti, Tanzania.

Tuy nhiên, người được chú ý hơn cả là cậu bé Carlos Perez Naval, người chiến thắng ở hạng mục dành cho nhiếp ảnh gia trẻ tuổi. Bức ảnh chụp con bọ cạp màu vàng dưới ánh nắng mặt trời của cậu có tên "Stinger in the sun" được đánh giá cao.

Carlos tìm thấy "nhân vật" trên đang phơi nắng trên một hòn đá ở khu vực gần nhà, thành phố Torralba de los Sisones, tỉnh Teruel, thuộc vùngAragon của Tây Ban Nha, theo thông tin trên website của Natural History Museum.

Carlos đã quyết định thử nghiệm lần đầu tiên với double exposure (một kỹ thuật trong nhiếp ảnh khi đem phơi sáng 2 khung cảnh hoàn toàn khác nhau trên cùng một tấm phim âm bản) và đã thành công.

3-8824-1414647777.jpg

Carlos chụp ảnh cùng Công nương Catherine trong đêm trao giải ở London. Ảnh: Independent.

Bố mẹ Carlos là những người đam mê du lịch, và họ luôn mang theo con trai theo suốt các chuyến đi của mình tới khắp nơi trên thế giới. Năm 4 tuổi, Carlos bắt đầu chụp những bức ảnh về thiên nhiên mà cậu trông thấy. Ban đầu, cậu tập tành với máy ảnh compact, còn giờ thì là một loại máy chuyên nghiệp. Bất cứ khi nào ra nước ngoài, cậu luôn mang theo mình ống kính lớn hơn.

Carlos không cần phải tới những miền đất xa xôi mới có những bức ảnh đẹp. Trong suốt những năm đi học, hoa lá và những con vật trong vườn nhà và quanh thành phố Teruel không thể "thoát khỏi" ống kính của cậu.

Bình Minh (VnExpress)

Sửa lần cuối 2014-10-30 15:11:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook