2010-11-01 12:27:53

Thắp hương tưởng nhớ những người Viêt Nam đã mất ở Ba Lan

Các phật tử làm lễ cầu siêu tại Phật đường mới

Ngày „lễ các thánh(1/11” (người Việt Nam tại Ba Lan thường gọi là ngày „lễ người chết”) là một trong các ngày lễ lớn của Ba Lan. Ngày này các công sở, chợ , trường học, cửa hàng ...đều đóng cửa.

 
 

Trong ngày này nhiều người Việt Nam tại Ba Lan cũng hòa cùng người Ba Lan vào các nghĩa trang thắp nến và đặt hoa lên các ngôi mộ của những người thân đã mất..

Theo truyền thống, năm nay Cộng đồng Việt Nam tại Warszawa cũng đến các nghĩa trang có những ngôi mộ của người Việt Nam để đặt hoa, thắp hương, thắp nến thay cho những người thân của họ đang ở Việt Nam.

nl 01.jpg - 86.08 Kb

                             Mua nến và hoa trước cổng nghĩa trang Quân đội

Tại nghĩa trang quân đội ở Warszawa có 4 ngôi mộ người Việt Nam (Theo anh LêThiết Hùng, ở nghĩa trang này có mộ chí của 5 người Việt Nam nhưng hiện nay còn một mộ chưa biết ở chỗ nào), nghĩa trang phía bắc có 2 mộ và ở nghĩa trang phía Nam có một mộ. 

Tại các nghĩa trang này, bà con đã lần lượt đến thắp nến, thắp hương, đặt vòng hoa cho từng ngôi mộ và kính cẩn nghiêng mình trước vong linh những người đã mất. Bà con còn thắp hương, thắp nến cho những ngôi mộ người Ba Lan ở xung quanh.

nl 92.jpg - 97.21 Kb 

nl 03.jpg - 79.82 Kb

   Thắp nến, thắp hương và đặt hoa ở các ngôi mộ người Việt ở nghĩa trang Quân đội.

Năm nay, tại nghĩa trang Quân đội, những người Việt Nam còn đến thắp hương cầu nguyện cho những người đã mất trong thảm họa Smolensk.

nl05.jpg - 105.46 Kb

      Thắp hương tưởng nhớ những người Ba Lan tử nạn trong thảm họa Smolensk  

Cũng trong ngày này tại phật đường mới, các phật tử cũng làm lễ cầu siêu cho những người đã mất nhưng không có người thân đến viếng.

Bốn ngôi mộ người Việt Nam tại nghĩa trang Quân đội: Đoàn Hùng Sa, Võ Đức Lân, Ngô Thanh Tâm, Phạm Ngọc Thạch. 

 

 Thủy Tiên

Sửa lần cuối 2012-12-20 16:15:08
  • Nguyễn Ngọc Dương Nguyễn Ngọc Dương Cảm ơn thông tin này ( em là người nhà của cậu Phạm Ngọc Thạch)! Thay mặt gia đình xin chân thành cảm ơn sâu sắc đến đại sứ quán, bà con kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Ba lan 2017-09-25 12:47:34

Bình luận

Bình luận qua Facebook