2011-07-05 01:53:54

Đại hội đại biểu Hội NVNTBL”ĐK&HN” lần thứ 5 thành công tốt đẹp

Chiều 03-7-2011, trên một trăm đại biểu Hội NVNTBL”ĐK&HN” trên toàn Ba Lan đã tham dự Đại hội đại biểu lần thứ 5 của Hội.

Đại sứ Nguyễn Hoằng tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đại sứ Nguyễn Hoằng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại sứ Nguyễn Hoằng, tham tán công sứ Ngô Hướng Nam, các cán bộ ĐSQ Phạm Văn Mích, Nguyễn Văn Thiêm, Tạ Quốc Hương và một số cán bộ ĐSQ khác đã đến dự Đại Hội.

Đại diện các tổ chức Cộng đồng như Hội PNVNTBL, Hội doanh nghiệp, Hội người cao tuổi, Hội NVNTBL yêu Đạo Phật, CLB Cựu chiến binh, Hội thanh niên, sinh viên, các Hội đồng hương Thanh Hóa, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Nghệ Tĩnh, đại diện một số Công ty của người Việt Nam tại Ba Lan và một số bạn bè Ba Lan gắn bó với Cộng đồng lâu nay như ông nguyên chủ tịch nhóm nghị sĩ quốc hội thân Việt Nam, đại diện Hội văn hóa Ba Lan…cũng tham dự Đại hội.

Tham gia đại hội lần này ngoài các hội viên tại Warszawa còn có các Hội viên thuộc chi Hội Krakow, Łodz, đại diện của Hội tại Việt Nam.

Đoàn đại biểu UBND quận Hà Đông, công ty cổ phần du lịch và phát triển Hà Nội (CTCPDL,PTHN), và một số đại biểu từ Hungari nhân dịp sang thăm và làm việc tại Ba Lan cũng tham dự Đại Hội.

Sau lễ chào cờ trang nghiêm, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và các Hội đoàn trong Cộng đồng, UBND quận Hà Đông, CTCPDL,PTHN đã có những lẵng hoa tươi thắm ghi nhận những thành tích của Hội NVNTBL”ĐK&HN” trong nhiệm kỳ qua và chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Nhân dịp này, Uy Ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan đã gửi thư chúc mừng gửi tới Đại hội.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội đã đọc bản báo cáo tổng kết những hoạt động của hội trong nhiệm kỳ 4. Bản tổng kết đã nêu rõ vai trò nòng cốt của Hội trong những hoạt động của Cộng đồng trong thời gian qua như:

Hoạt động an ninh, đối ngoại: Hội đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan an ninh các cấp ngăn chặn tội phạm, đảm bảo an ninh cho bà con. Hội cũng đã cùng ĐSQ lập đường dây nóng để góp phần ngăn chặn nạn trồng cần sa. Hội đã phối hợp với ĐSQ, Hội phụ nữ VN tại Ba Lan cử người về nước liên hệ với Tổng cục an ninh, cảnh sát điều tra tội phạm, Interol Việt Nam cử người sang Ba Lan (tháng 5-2010 đã có đoàn 4 người sang Ba Lan) để điều tra, thu thập chứng cứ, tìm biện pháp truy tố những kẻ bùng hàng, trốn nợ (hiện nay công việc vẫn chưa kết thúc vì còn chờ quyết định truy tố của Viện kiểm sát). Hội cũng đã chủ động hướng dẫn bà con trực tiếp hoặc gián tiếp tìm biện pháp đấu tranh đòi giảm tiền Czynsz (cụ thể là ở GD).

Cùng với ĐSQ và các tổ chức Hội đoàn khác Hội đã tham gia tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dịp Tết nguyên đán, Quốc khánh 2-9, ngày văn hóa Việt Nam…

Trong nhiệm kỳ qua Hội cũng đã thực hiện thành công dự án „Kim jestem” (Tôi là ai) và một số dự án khác nhằm nâng cao khả năng hội nhập của CĐ vào xã hội Ba Lan.

Hoạt động văn hóa thể thao và công tác từ thiện. Hội đã phối hợp với các Hội PN, Trung tâm Văn hóa Văn Lang, Hội TN, SV…tổ chức đón Tết nguyên đán, ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, Quốc khánh 2-9, Tết trung thu…Hội cũng phối hợp với LĐBĐ Cộng đồng hàng năm tổ chức giải bóng đá Hè và tổ chức các trận đấu giao hữu với các đội bóng địa phương. Đặc biệt thời gian qua Hội cũng đã phối hợp với ĐSQ, LĐBĐ, Trung tâm Ptak tổ chức thành công giải EURO_Việt lần thứ nhất

Ngoài bóng đá Hội cũng đã quan tâm tới các môn thể thao khác như:Tennít, Golf, Bóng bàn, Cờ tướng, khiêu vũ

Trong công tác từ thiện, quyên góp ủng hộ bà con bị thiên tai, quyên góp giúp đỡ trẻ em tàn tật, mồ côi ở Việt Nam, Ba Lan …Hội luôn đóng vai trò nòng cốt.

Hoạt động điển hình ltrong thời gian qua: hội đã tổ chức quyên góp và đã cử người trực tiếp chuyển 5100 chiếc chăn để ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt, kịp thời tổ chức quyên góp ủng hộ nạn nhân do động đất, sóng thần tại Nhật Bản…

Hội đã chủ động phối hợp với Hội NVNTBL yêu Đạo Phật để quyên góp mua đất, xây chùa…

Hội cũng luôn quan tâm giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, tai nạn, tử vong. Hàng năm, Hội đã sửa sang và đi viếng phần mộ của những người Việt Nam đã mất ở Ba Lan…

Công tác hiếu hỷ, thăm hỏi các chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa, tham gia các hoạt động văn hóa xã hội, từ thiện của Hội tại Việt Nam đã được đại diện của Hội ở trong nước và một số thành viên của Hội được cử về nước thực hiện chu đáo.

Hoạt động xây dựng lộ trình hội nhập vào xã hội Ba Lan.

Ngoài các hoạt động đối ngoại, quan hệ với các cơ quan chính quyền nước sở tại, trong thời gian qua, Hội đã xin được và giải ngân thành công 4 dự án do Quỹ liên minh Châu Âu và ngân sách nhà nước Ba Lan tài trợ về vấn đề dạy tiếng Ba Lan (tại Warszawa và Krakow), duy trì báo in và ra tờ báo mạng Quê Việt, tổ chức 4 chuyến tham quan, du lịch tìm hiểu văn hóa, lịch sử, đất nước Ba Lan, tổ chức nhiều buổi hội thảo, đấu bóng đá giao hữu (5 trận)…Những hoạt động này đã có tác dụng thiết thực trong quá trình hộ nhập của Cộng đồng.

Báo cáo tổng kết của ông Lê Thiết Hùng cũng chỉ ra nhiều nhược điểm của Hội trong thời gian qua nhất là Công tác tổ chức, xây dựng Hội và vai trò của BCH. Nhiều phương hướng hoạt động được đề ra trong nhiệm kỳ 4 đã không thực hiện được. vai trò của một số ủy viên BCH trong các hoạt động của Hội còn mờ nhạt.

Sau bản báo cáo tổng kết của ông Lê Thiết Hùng, ông Nguyễn Văn Thái, phó chủ tịch Hội đã đọc bản phương hướng hoạt động của Hội nhiệm kỳ 5. Điểm nổi bật trong phương hướng Hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới là (đã được Đại hội biểu quyết nhất trí):

-Đổi tên Hội thành Hội người Việt Nam tại Ba Lan (HNVNTBL).

-Nhiệm kỳ của BCH: 5 năm (có thể tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ).

-Xây dựng chi Hội tại các Trung tâm thương mại và các thành phố có đông người Việt.

-Kết nạp các Hội viên tập thể (như các Hội đồng hương…). Các Hội này sẽ đương nhiên có người là thành viên BCH Hội.

-Tiếp tục xin các dự án để phục vụ các hoạt động Hội nhập của Cộng đồng.

-Hội sẽ tư vấn giúp đỡ bà con trong vấn đề hợp pháp hóa cư trú (Trong thời gian tới, chính quyền Ba Lan sẽ triển khai việc này cho những người nước ngoài đã sinh sống tại Ba Lan trước 12-2007)

-Đẩy mạnh các hoạt động Đối ngoại, hiếu hỉ, từ thiện, văn hóa thể thao.

Do thời gian có hạn, phần thảo luận về báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của Hội chưa được nhiều. Các đại biểu đã được phát hai tài liệu này và có thể góp ý kiến sau đại hội. bạn đọc cần tham khảo xin liên hệ với Ban biên tập báo Quê Việt.

Thay mặt nhà nước Việt Nam, đại sứ Nguyễn Hoằng đánh giá cao những thành tích của Hội trong thời gian qua. Đại sứ cho biết Cộng đồng Việt Nam luôn luôn là đề tài quan trọng trong các cuộc tiếp xúc ngoại giao các cấp giữa Việt Nam và Ba Lan. Qua các cuộc tiếp xúc này Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đã được các cấp chính quyền Ba Lan nhìn nhận là một CĐ tích cực và Hội NVNTBL”ĐK&HN” là một đối tác hàng đầu trong các hoạt động liên quan tới quan hệ giữa CĐ và chính quyền sở tại. Đại sứ chúc Hội trong thời gian tới tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của mình trong hoạt động hội nhập Cộng đồng, giữ gìn văn hóa bản sắc dân tộc, hướng về quê hương.

Đại diện Hội PNVNTBL, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan tuy không là thành viên tập thể của Hội nhưng đã và sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội trong các hoạt đọng Cộng đồng.

Nhân dịp này, Đại diện UBND quận Hà Đông, CTCPDL,PTHN, nguyên chủ tịch nhóm nghị sĩ Quốc hội thân Việt Nam, đại diện Hội văn hóa Ba Lan và một số đại biểu khác đã có lời phát biểu chúc mừng Đại Hội.

Để thực hiện phương hướng đề ra trong nhiệm kỳ 5, Đại hội đã bầu ra BCH của Hội gồm 11 người: Lê Thiết Hùng, Nguyễn Văn Thái, Đào Công Ngoạn, Trần Anh Tuấn, Nguyễn Việt Triều, Nguyễn Duy Hòa, Hoàng Hữu Bình, Đặng Ngọc Hân, Ngô Hoàng Minh, Võ Đức Tuyến, Nguyễn Văn Thật. 

Đại hội cũng bầu ra:

Ban kiểm tra gồm: Võ Văn Long, Nguyễn Trọng Thắng, Nguyễn Mạnh Lân.

Ban hòa giải: Nguyễn Quốc Cường, Phạm Đình Ngân, Mai Hồng Nhạn.

Sau hơn 5 giờ làm việc nghiêm túc, Đại hội Hội NVNTBL”ĐK&HN” đồng thời là Đại hội đầu tiên của Hội NVNTBL đã thành công tốt đẹp. BCH của Hội đã có thêm nhiều gương mặt mới. Hoạt động của Hội trong thời gian tới chắc chắn sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, thiết thực nhằm thực hiện nhiệm vụ: Đoàn kết, Hội nhập Cộng đồng, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, hướng về quê hương.

Trong cuộc họp đầu tiên của BCH HNVNTBL diễn ra vào chiều 04-07-2011 BCH đã bầu ông Lê Thiết Hùng giữ chức chủ tịch Hội, ông Đào Công Ngoạn, PCT kiêm tổng thư ký, ông Nguyễn Văn Thái, PCT phụ trách đối ngoại, ông Trần Anh Tuấn, PCT phụ trách tài chính. Ông Võ Văn Long được cử làm trưởng Ban kiểm tra. Ông Nguyễn Quốc Cường được cử làm trưởng Ban hòa giải. Cũng trong cuộc họp này, BCH đã thành lập thêm Ban phát triển hội viên và kiện toàn một số Ban khác trực thuộc Ban chấp hành Hội.

Thủy Tiên (queviet.pl)

Một số hình ảnh của đại hội

BM 1 Cháu Fredryk Nguyễn biểu diễn chào mừng Đại hội.
Fredryk Nguyễn biểu diễn chào mừng Đại hội
Các đại biểu Hội thanh niên, sinh viên
Các đại biểu Hội thanh niên, sinh viên
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội
Đăng ký thành viên
Đăng ký thành viên
Bỏ phiếu bầu Ban Chấp Hành
Bỏ phiếu bầu Ban Chấp Hành
Ban kiểm phiếu làm việc
Ban kiểm phiếu làm việc
BCH Hội NVNTBL
BCH Hội NVNTBL 
Sửa lần cuối 2012-12-21 15:56:16
  • bạn đọc bạn đọc Đại Hội HNVN tại Ba Lan đã thành công. Xin được chúc mừng. Tuy nhiên cần xem xét sự thu hút lôi kéo thành viên của hội. tác dụng thực sự của hội với đời sống xã hội của bà con. Phát triển chi hội ra sao ? sự ảnh hưởng tích cực tới các hội viên trong đời sống xã hội -kinh tế để hội nhập với nước sở tại.Hơn nữa có những vị trí lãnh đạo của hội thực sự có uy tín . Nhưng có những vị trí lãnh đạo lu mờ. Như PCT ... ít khi thấy ông có đóng góp gì trong hoạt động chung, Ngay cả khi điều hành tổ chức đại hội, bên dưới các đại biểu cũng banftasn khó cháp nhận, nói năng phát ngôn , điều hành về tổ chức lộn xộn, cảm tính, như thé không thể xứng tầm là 1 vị lãnh đạo của hội. Nên rút kinh nghiệm để thực sự có uy tín . trong vị trí lãnh đạo với và khi tham với cộng đồng bà con chúng tôi 0000-00-00 00:00:00
  • Người Việt trẻ Người Việt trẻ Quá ít đại biểu đi dự đại hội ? đây là dấu hỏi cho sự lãnh đạo, uy tín và vai trò của các bác cô chú ở BCH ? đại hội đã thành công ? điều đó là dáu hiệu đáng mừng và trân trọng . Nhưng đặt ra cho từng vị trí lãnh đạo trong Hội. Thực sự lôi kéo thu hút được đông đảo bà con,m hội viên tham gia để xây dựng 1 cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan mạnh về cả só lượng và chất lượng . Điều đó nói lên sự phát triển hội viên theo các chi hội ở hình thức nào cho phù hợp,Uy tín của các vị trí lãnh đạo ra sao ? hay chỉ 1 vài gương mặt luôn hoạt động, còn có những vị trí chỉ thích oia đánh trống ghi tên nên rút kinh nghiệm, đại hội đã bầu thì nên tích cực hoạt động. đừng gọi đến lại kêu bận .... làm việc thiếu nhiệt tình... 0000-00-00 00:00:00
  • Hải Thành Hải Thành Tôi không đi đại hội, Nhưng như ông ... có bao giờ thấy ông tham gia vào công tác cộng đồng với các phong trào đâu ? công không muốn bỏ? tiền không muốn góp ? vậy ứng của vào làm gì cho chật chõ và mất uy tín thêm ? nói không nên lời ? điều hành ai ? 0000-00-00 00:00:00
  • nguoingheo nguoingheo Đến dự đại hội là sự ton trọng của các vị đại biểu khách mời và đại biểu đại hội. Nhưng khi bà con cọng đồng khó khăn vất vả .... chúng tôi thấy chỉ có Ông Chủ tịch Lê Thiết Hùng... Và Thạch. Ông Long .. và một số người tích cực tham gia . ĐSQ chỉ có mấy ông ? còn Ông Tham Tán thương mại có bao giờ biết chia sẻ với cộng đồng đâu nhỉ? vậy tới đó để làm gì cho oai hay góp ý kiến gì cho đại hội? chúng tôi rất tôn trọng các vị trí lãnh đạo Hội đoàn và các ông ĐSQ, nhưng phải là những con người có tâm huyết với nước nhà với dân ? thấy vui thì đến? thấy khó thì trốn là không nên ? 0000-00-00 00:00:00
  • nguoi qua dương nguoi qua dương Gửi người Việt trẻ.
    "Quí hồ đa, bất quí hồ đông" cháu ạ. Những người tham gia Đại hội là những người nhiệt tình, có trách nhiệm. Họ "Vác tù và hàng tổng" bấy lâu nay mà không ai kêu ca, đòi hỏi quyền lợi. Các cháu là Người Việt trẻ, nhân tố quan trọng của CĐ. Mong các cháu tham gia. Chắc chắn Hội sẽ sẵn sàng đón nhận đóng góp công sức, trí tuệ của các cháu.
    0000-00-00 00:00:00
  • Tôi Là Ai Tôi Là Ai Đại hội có hơn 100 người dự. ĐSQ chiếm gần mươi suất. Ban chấp hành cũ và các ban bệ của Hội NVN"ĐK&HN" đã khoảng 20 suất. Khoảng gần 20 các hội đoàn khác như bài báo đã liệt kê (các hội đồng hương, bóng đá, cao tuổi, phật tử, thanh niên, sinh viên, các nước khác bên ngoài ...) với trung bình 3 đại biểu cho mỗi hội... Vậy chi là đại hội của Hội NVN "ĐK & HN" chẳng có hội viên đến dự? Đây có phải là một thành công của đại hội? Vì sao mọi người quay lưng lại với Hội của mình? Tất cả do hiệu quả hoạt động của Hội trong suốt thời gian qua nó đẻ ra. Vậy: cần nâng sự tích cực trong công tác hội của chính các thành viên Ban chấp hành Hội. Muốn nhiều người tham gia Hội thì Hội phải có tác dụng thực sự đối với cộng đồng. Hội cần xác định những vấn đề nổi cộ, trọng tâm của bà con trong thời gian tới đây để mà "lăn xả" vào thì bà con mới tin, mới yêu, mới tích cực tham gia Hội... 0000-00-00 00:00:00
  • Nguoi đọc báo. Nguoi đọc báo. Bạn "Tôi là Ai" tính thế thì Đại hội chỉ có Ma ( người âm) đến dự vì phải trừ đi đoàn đại biểu từ VN sang nữa.
    Bạn nên đọc kỹ rồi hãy nói: Bài báo viết "trên 100 đại biểu..." nghĩa là không tính khách mời. Đây là Đại hội đại biểu chứ không phải Đại hội toàn thể nên không phải ai cũng đến dự. Còn nữa: chả lẽ BCH và nhiều người trong các Hội đoàn không phải là Hội viên?
    Trước hết bạn cần xác định Bạn là ai đã nhé. Hy vọng bạn không phải là Ma.
    0000-00-00 00:00:00
  • Thanh ÁG Thanh ÁG Trong Đại hội, anh Thảnh (bóng đá) hỏi về tiền tài trợ nhưng ông chủ tịch đã lảng tránh là sao? 0000-00-00 00:00:00
  • người đọc người đọc Đây là đại hội mà các đại biểu đi dự đại hội chứ khong phải đại hội toàn thể bà con cọng đồng. Người đọc báo hiểu như thế là sai rồi ? hãy đọc kỹ và suy nghẫm kỹ trước khi nói ? nên góp ý để cùng chung tay với nhau xây dựng 1 cộng đồng người Việt Nam vũng mạnh trên mọi lĩnh vực. Đứng ngoài cuộc chỉ trích thì khong có tác dụng gì ? Ai tích cực hoạt động nên cỏ vũ động viên ? ai đánh trống ghi tên không bỏ công sức ? tiền của để tham gia thực sự thì nên góp ý , đây là điều hết sức cần thiết ? phong trào là của tất cả các thành viên trong cộng đồng ? nên đổi mới công tác hoạt động của hội như thế nào thì nên đóng góp bạn ạ? Từ vấn đề Tổ chức nhân sự cho đến phương hướng? nội dung? Hình thức hoạt động ? chứ nói như bạn thì chắc ko ai muốn góp sức để làm chẳng? 0000-00-00 00:00:00
  • gửi tôi là ai nhé gửi tôi là ai nhé Tôi là người tới dự đại hội đại biểu lần này ? ĐSQ dự ở đâu lấy gần 10 xuất ? tới khi liên hoan chúc rượu có vài ông trên ĐSQ ? mời họ đến để dự cả mấy năm mới có 1 lần đại hội , ko đến thì chỉ trích là quan liêu ? đến lắng nghe các đại biểu phát biểu và tâm sự ( đại hội là đợt sinh hoạt sâu rộng, thể hiện các nội dung về tâm tư tình cảm, phương hướng làm ăn sinh sống? ... các nguyện vọng của cả cộng đồng ? nếu ta có ý nghĩ như thế thì khách mời không ai bao giờ tới dự với bà con cộng đồng ta mất ? vì trách nhiệm và tình cảm mọi người đến cùng nhau chứ cách nghĩ như bạn " tôi là ai " quá thiển cận . còn nghĩa tình gì nữa hay không đấy ? xã hội cần có nhiều người cùng chung tay gánh vác việc chung chứ tính toán so đo thì thật " bó tay .com " bạn ạ 0000-00-00 00:00:00
  • khách qua đường khách qua đường Là người dan Việt, và đi qua đường có ghé vào nhà hàng anh chị Vân Bỉnh.Thì cá nhân tôi thấy rằng> Cộng đồng tỏ chức đại hội đại biểu lần thứ V. với ý nghĩa đó thì đây là đợt sinh hoạt,là diễn đàn của tất cả đại biểu thay mặt các bà con ta trao đổi, thảo luận những vấn đề đã đang và sẽ diến ra xung quanh vấn đề hội nhập của kiều bào ta tại sở tại ? đó là 1 niềm tự hào, vinh dự vì cộng đồng ta đã và đang hội tụ cùng nhau để xây dựng 1 cộng đồng dân tộc thiểu số người Việt tren đất Ba Lan này? vậy 1 đại hội phải có khách mời ? ... bạn " tôi là ai " có ý nghĩ như đếm đo tính từng khách mời vào số lượng đại biểu của đại hội chắc hẳn bạn có vấn đề về tâm lý ? bạn là 1 đại biểu nên mới thông rõ số lượng khách mời? thật không xứng đáng là 1 đại biểu của đại hội? nhỏ nhên đó sao đại diện được cho ai? 0000-00-00 00:00:00
  • nhỏ nhen ơi nhỏ nhen ơi Gửi bạn tôi là ai ?
    chắc " tôi là ai " là 1 đại biểu đại hội của hội đồng hương nào hay hội đoàn nào đó chẳng ? hay 1 vị tâm thần ? cách góp ý của bạn là cần thiết ? vậy tại sao trong phần thảo luận " tôi là ai " không hiến kế của " tôi là ai " cho đại hội nhỉ ? im lặng đóng của hồn " tôi là ai " với cấc kế sách thu hút lôi cuốn bà con vào hoạt đông chung ? đến phần bình luận trên báo thì lại nói này nói nọ? tại sao và cần thế nào ? thật nực cười cho đầu óc " tôi là ai " . Còn bạn đã đếm só lượng khách mời ... theo số " xuất " ? cảm nghĩ bạn bị tâm thần hay là " ma " thật chứ không đùa ? khác mời đến dự với đại hội là ta đáng trân trọng, không ai thích đến mất công sức ngồi cả buổi cho thêm đau lưng? " tôi là ai " quá nhỏ nhen? hẹp hòi ? ích kỷ ? tôi đi dự đại hội thấy xấu hổ cho " tôi là ai "
    0000-00-00 00:00:00
  • ASG ASG Đề nghị các vị lãnh đạo nên trả lời trên công luận về dự án giải ngân cho bóng đá năm trước mà ông chủ tịch liên đoàn bóng đá CĐVN tại Ba Lan đã phát biểu trong hội nghị lần thứ V này ? đây không phải là việc thích làm gì thì làm ? tiền giải ngân phải đúng mục đích ? người hưởng thụ phải là Liên đoàn bóng đá , các càu thủ khi tham gia vào đá các trận mà theo mục tiêu của dự án đó ? trời rét căm căm, các cầu thủ phải ra sân , với 1 vài khán giả nhiệt tình đến cổ vũ đọng viên? nhưng chưa ai được 1 cốc nước nào của đồng tiền do Euro tài trợ cho bóng đá của ta ? xem lại để có câu trả lời thỏa đáng cho công luận 0000-00-00 00:00:00
  • Thanh niên Thanh niên Tổ chức đại hội là đợt sinh hoạt để các đại biểu bày tỏ quan điểm,thái độ 1 cách dân chủ, nhằm phát huy mọi sáng kiến để xây dựng 1 cộng đồng người Việt Nam chúng ta sống nơi đất khách quê người ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên cháu đọc phần bình luận của 1 vị đại biểu nào đó " tôi là ai " thấy xấu hổ và thật buồn cho những suy nghĩ, cách nghĩ đó. Vị đại biểu " tôi là ai" hẳn có di dự đại hội? tại sao không tham gia phần thảo luận, đóng góp những sáng kiến cho phần phướng hướng hoạt động của Hội nên như thế nào để thu hút được đông đảo bào con ta ? ... BCH lăn xả như thế nào cho các hoạt động? hoặc trước đại hội sao không bày tỏ rõ quan điểm là: ( đại hội nên mời thành phần đại biểu khách mời càn những ai ? số lượng khác mời bao nhiêu để phù hợp ? ) .. 0000-00-00 00:00:00
  • Thiển cận Thiển cận Bạn " tôi là ai" quá thiển cận. Tôi là mấy ông ĐSQ không bao giờ thèm đến dự cho mật sức, tốn công ? trách nhiệm thì họ đến chứ vì " xuất " như " tôi là ai " phát ngôn chắc đại biểu " tôi là ai " bị đao nặng rồi ? Tôi khuyên mấy ông ĐSQ, Ai cần đến ĐSQ làm việc trong giờ hành chính ? việc nào rất càn thiết thì ĐSQ chỉ phân 1 người có trách nhiệm liên quan tới việc đó đến dự, còn đến khi tiệc tùng thì cáo lui cho nhẹ đầu? thời buổi này ai cần ăn lắm cho bệnh tật. Vui vẻ anh em bạn bè thì vô tư ? chứ như bạn " tôi là ai " chỉ là " ma " không còn là người nữa rồi? " tôi là ai " quá quan trọng cái " suất ". " suất " gì vậy bạn ? quá nhục cho ý nghĩ của " tôi lài ai " .thật thương hại cho " tôi là ai " , trên đại hội không thảo luận để góp ý vào văn kiện đại hội. " tôi là ai " thiếu tính xây dựng trực diện ở dại hội ? có nên vậy khổng hỡi" tôi là ai" 0000-00-00 00:00:00
  • Người cao tuổi Người cao tuổi Quan điểm của đại hội là đưa vào những nhân tố trẻ, đẩy mạnh "đổi mới" vậy mà lại đưa vào BCH những thành phần 'gọi là trẻ" như ông DNH ???? 1 người theo tôi là có tư tưởng cực đoan và nhỏ nhen là làm sao nhỉ??? mong ban biên tập đăng lên vì đây là tâm huyết của 1 người già, tôi không có ý đả kích mà chỉ là vì quá bức xúc và chỉ muốn tốt cho phong trào cộng đồng ta. Tôi muốn có 1 phong trào cộng đồng mạnh mà muốn thực sự mạnh thì yếu tố con người rất quan trọng. Vậy mà sau 12 năm lại cải tổ theo hướng này, thật sự rất đáng buồn. Mong ban biên tập sẽ tôn trọng cả những ý kiến trái chiều vì đó mới thật sự là cách hành xử của những người văn minh 0000-00-00 00:00:00
  • nỗi lòng nỗi lòng Thực ra bạn " tôi là ai " bình luận có cái lý cá nhân của bạn đó. Tuy nhiên , nếu đi dự đại hội thì nên thẳng thắn góp ý trong đại hội thì chân thành nhất. Ví dụ: ĐSQ đâu cần tất cả cán bộ cùng đến làm gì, cùng lắm thì 2 đến 3 vị có trách nhiệm thường xuyên gắn bó các hoạt động với cộng đồng tham dự để có ý kiến với đại hội là quí rồi, nhưng không thể không có đại diện của ĐSQ được, cần có tôn ti trật tự . Đảng,nhà nước . Ta tôn trọng cơ quan đại diện là tôn trọng đất nước, tôn trọng ngay chính bản thân chúng ta thôi. Bạn ' Tôi là ai " nên rút kinh nghiệm góp ý sao cho đúng nơi, đúng chỗ, nếu l;à đại biểu thì góp ý ngay tại đại hội, đáng trân trọng bạn hơn. 0000-00-00 00:00:00
  • Dân buôn Dân buôn Kính chào bác người cao tuổi. Theo ý tôi với sự có mặt của Đảng viên ĐNH trong BCH thì có lẽ ta nên đổi tên của Hội thành "CHI BỘ NGƯỜI VIỆT NAM TẠI BA LAN" :lol: . Thật đáng buồn vì cách "TRẺ HÓA" và những cái gọi là "NHÂN TỐ MỚI" như thế này. Tôi là người kinh doanh đã có 1 vài lần trực tiếp tiếp xúc cũng như nghe nói về ông Đảng viên này nên tôi thấu hiểu nỗi bức xúc của bác người cao tuổi. Hội của ta là như thế đấy bác ạ tôi ở đây đã 15 năm và cũng không hy vọng gì hơn ở Hội với những nhân tố như thế này. Thôi thì cày cuốc mà làm ăn thôi, chỉ thương cho vợ con ông vác tù và này... 0000-00-00 00:00:00
  • Hội viên Hội viên Bác Người cao tuổi không nên quá bức xúc như vậy. Anh ĐNH tuy không còn trẻ lắm nhưng vẫn là người trẻ trong BCH mới. Anh ấy hoạt động Cộng đồng rất nhiệt tình, hăng hái. Không có những người như vậy thì ai làm đây, bí lắm bác ạ. Có pohải ai cũng muốn "vác tù và hàng tổng" đâu. Ai cũng thấy Hội là cần thiết nhưng thử hỏi có mấy ai thực sự tham gia. Bác đã già, mong bác có những lời chỉ giáo thiết thực cho lớp sau rút kinh nghiệm để phong trào CĐ tốt hơn. 0000-00-00 00:00:00
  • Kẻ lãng du Kẻ lãng du Kẻ lãng du tình cờ ghé vào đây. Thấy buồn cho bác "Tôi là ai" quá! :-x
    Thử hỏi tất cả chúng ta, được mời buổi tối đi ngồi dự họp ê lưng hàng 4-5 tiếng đồng hồ để đợc một "xuất ăn" như bác nói thì có ai hăng hái ko? Hay các bác thích ăn cơm nhà, nằm khểnh xem tivi với vợ con hoặc tụ tập bạn bè, hát hò bù khú vui vẻ? :-?
    Hy vọng là các bác ĐSQ nếu có vào đây hiểu rằng bà con cộng đồng ko phải ai cũng suy nghĩ thiển cân hẹp hòi như bác! Thực sự tôi thấy quá buồn và xấu hổ cho bác! :sad:
    0000-00-00 00:00:00
  • Lê Hà Lê Hà SQ chắc quá quan tâm hội Hùng be, hay đõi dãi đên đông góp vui dzậy,
    nghe nói Hùng be phát đi 3-400 giấy mời mà thực tế đại hội có ngót 100, toàn người quen... hay thật bà con ơi..
    0000-00-00 00:00:00
  • Nguoi tre Nguoi tre Bac nguoi cao tuoi chac buc xuc voi anh DNH roi, anh DNH la nguoi tre nhat duoc de cu, la nguoi tre nhat trong BCH. 0000-00-00 00:00:00
  • Polskie centrum hand Polskie centrum hand Với sự có mặt của những thành phần như ĐNH thì hội nên đổi tên thành "CHI BỘ NGƯỜI VIỆT NAM TẠI BA LAN" . Xin chúc mừng "thành công" của hội 0000-00-00 00:00:00
  • Lãng tử Lãng tử Thực ra, các hội viên đều có quyền ứng cử cà đề cử để vao BCH tham gia tổ chức các hoạt động, như Anh ĐNH là người trẻ và hoạt động rất nhiệt tình, chưa lúc nào thể hiện cái tôi, hay tự cao tự đại, võ ngực, rất khiêm tốn trong các hoạt động, có hiệu quả, đáng trân trọng lớp trẻ chứ bác hội cao tuổi kính mến. Khi tham gia các hoạt động ở các loại hình khác nhau, anh ĐNH là lớp trẻ, cao hơn là anh Tuấn Thoa, những con người này đáng trân trọng ,hoạt động vô tư không kêu ca, tính toán thiệt lợi cá nhân, theo tôi cần bồi dưỡng các lớp trẻ các thế hệ để cùng chung tay hộ đoàn của chúng ta nơi đất khách quê người này, Nếu ai hoạt động tích cực không mệt mỏi như bác Hùng Chủ tịch xem , việc nào cũng lăn lộn vì bà con, và một số bác ở hội người cao tuổi cũng rất tích cực và nhiệt tình tham gia các hoạt động, đáng trân trọng lắm chứ ạ 0000-00-00 00:00:00
  • Đặng Ngọc Hân Đặng Ngọc Hân Kính gửi Quý bạn đọc,
    Kính gửi bác "Người cao tuổi",

    Không rõ bác "Người cao tuổi" có ý nói về Hân không, nếu đúng xin chân thành cám ơn những lời đóng góp chân thành - tâm huyết của bác- một người già. Vâng thưa bác, Hân sinh năm 1970, chưa tham gia hoạt động công tác cộng đồng nhiều nên chắc còn sơ suất. Trong công việc, suy nghĩ vì lợi ích chung, nên nhiều lúc không đồng tình, ủng hộ những việc làm sai, chưa đúng, đã gây nên những bức xúc hiểu nhầm.

    Trân trọng cám ơn,
    DNH
    0000-00-00 00:00:00
  • Nguyễn Ngọc Thành Nguyễn Ngọc Thành Thư Quí bạn đọc báo Quê Việt,

    TS Đặng Ngọc Hân đang tham gia BCH của Câu lạc bộ Lê Quý Đôn. Đó là một con người rất tâm huyết với các hoạt động của Cộng đồng. Anh đã đóng góp rất nhiều cho hoạt động của CLB LQĐ ngay từ những ngày đầu thành lập. Không những vậy, TS Hân còn tổ chức và thực hiện các chuyến đi mang quà tình nghĩa cho đồng bào bị bão lụt miền Trung năm 2010 và đông bào Trường Sa năm 2011. Và rất nhiều những hoạt động khác nữa TS Hân đã tổ chức và thực hiện. Cộng đồng chúng ta rất cần những con người như vậy. Họ làm việc không lương bổng, nhiều khi còn phải bỏ cả tiền túi của mình để tham gia và thực hiện các hoạt động. Chúng ta hãy đánh giá đúng và khuyến khích họ.

    Trân trọng,
    Nguyễn Ngọc Thành
    0000-00-00 00:00:00
  • An Phúc An Phúc Cuộc sống mưu sinh trên đất khách quê người. Ai cũng mong muốn có sức khỏe tốt, gia đình ấm êm hạnh phúc, làm ăn kinh doanh buôn bán phát đạt my mắn? như thế chưa đủ phải ko các quí vị ? loài người sinh ra từ cổ chí kim, đều khát vọng được cống hiến giá trị về mọi mặt cho xã hội, cho cọng đồng? chính tâm lý đó, tới hôm nay ta mới có điện thắp sáng? có ô tô đi ? có máy bay trên không trung? có điện thoại di động? há phải chăng là giá trị thực mà chính con người mang lại cho chúng ta? vậy với phong trào hoạt động chung của cộng đồng, có sự góp sức của toàn thể bà con chúng ta. mỗi người 1 ý tưởng, mỗi nhà góp chút sức lực tạo nên 1 cộng đòng mạnh trên mọi phương diện ? việc anh ĐNH, TAT là sự kế tục của 2 lớp trẻ sát nhau để kế thừa những đóng góp tích cực trong phong trào hoạt động chung của cộng đồng là phù hợp qui luật khách quan, .. ( còn tiếp) 0000-00-00 00:00:00
  • An Phúc An Phúc Tiếp...
    các thế hệ người Việt Nam chúng ta cùng chung tay xây dựng 1 cộng đồng mạnh về kinh tế, văn hóa, xã hội, hội nhập vào đời sống xã hội ở Ba Lan này phải chăng đó sự khát khao đích thực, là giá trị cao cả mà loài người, nhóm người, vươn tới, tạo xây 1 xã hội tươi đẹp đúng ko các quí vị , các ông bà, cô bác, anh chị . " Tre già thì măng mọc" , không thể khác được qui luật tự nhiên đó. Xã hội loài người cũng vậy, lớp cha anh đi trước, lớp con cháu noi theo kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp được truyền dạy của các bậc tiền bối. Vậy nên vậy bác ở hội người cao tuổi cũng nên lượng thứ và chỉ dạy trực tiếp để lớp trẻ học hỏi và tôn vinh, trân trọng những đóng góp xây dựng riêng cho mỗi cá nhân các bạn trẻ được bầu vào BCH hội để tham gia hoạt động, thực ra như anh ĐNH, là người trẻ đáng trân trọng bạn với sự nhiệt tình vô tư,
    0000-00-00 00:00:00
  • An Phúc An Phúc luôn thẻ hiện tính cách khiêm tốn, dí dỏm , năng động. Cái đó là sự đánh giá chung của mọi người trong hội đoàn và bà con trong cuộc sống. Làm 1 con người không thể ai cũng hoàm mỹ, cái quan trọng là ta biết tôn trọng và tha thứ bao dung với nhau , để cungfnhau góp chút sức lực, trí tuệ be snhor của mỗi chúng ta vào phong trào chung của cộng động, của xã hội, bác hội người cao tuổi có những ý kiến đóng góp là đáng trân trọng. Tuy nhiên khi đi sinh hoạt trong hội người cao tuổi, bác nên góp ý kiến tại diexn đàn đó ,chắc rằng mọi người còn kính trọng bác hơn nhiều . Bác người cao tuổi kính mến, tôi ko bênh vực anh ĐNH. hay lớp trẻ, hay một số các anh chị tích cực tham gia hoạt động hội đoàn. Sự thật vẫn là sự thật,không thể phủ nhận giá trị thực bác ạ. Chúc bác cùng gia đình luôn vui khỏe và an lành. Có những sáng kiến hay đóng góp cho cộng đồng . 0000-00-00 00:00:00
  • Khanh Vinh Khanh Vinh Đại hội của Hội người Viêt chưa hẳn thành công như tiêu đề của báo quê việt đưa tin bởi những lý do sau đây:
    1.Cộng đồng người VN tại BL khá đông khoảng 3 đến 4 vạn người mà thành phần tham dự đại hội khoang 100 người mà chủ yếu là lãnh đạo các hội đoàn rât ít bà con tham gia.Tại sao ngày đai hội mà vẫn có 2 trận bóng đá và cau lạc bộ nhảy vẫn hoạt động bình thường.Chỉ thong báo trên báo quê viêt. còn hầu như bà con khong đươc thông báo cụ thể.
    2.Nội dung trong đại hội dài vì chủ yếu là phát biểu của lãnh đạo.Hai nhiêm vụ chính của nhiệm kì 5 là mở rộng các chi hội và xây dựng chùa thì không thảo luận mà thậm chí PCT hội còn cắt thảo luận vì không có thời gian!!!
    3.Khâu kiểm phiếu nghe nói cũng có vấn đề?!
    4.Đại hội đã được hơn mọt tuần mà vẫn không có thông báo chính thức trên báo của hội về kết quả đại hội.
    Với những nhận xét trên đây tôi có nhận xét là lãnh đạo hội người VN tại BL hoặc không có trình độ, hoăc hoạt động chỉ mang tính hình thức mà thôi!!!
    0000-00-00 00:00:00
  • Hội viên Hội viên Gửi bạn Khánh Vinh.
    Đại hội thu về 103 phiếu bầu hợp lệ.
    Bạn bảo chủ yếu là Lãnh đạo các hội và có rất ít Hội viên? Như vậy theo bạn thì thế nào là "rất ít hội viên" trong khi điểm mặt các Hội đoàn thì chỉ cỡ 10 hội ( chủ yếu là các HĐH)? Hơn nữa, đây là Đại hội đại biểu chứ không phải đH toàn thể bạn ạ.
    Bạn hiểu thế nào là thành công? Chả lẽ ĐH diễn ra trọn vẹn, thống nhất được nhiều vấn đề quan trọng, bầu một lần đủ BCH 11 người,...lại không phải là sự thành công?
    Phần cuối bài viết đã nói về cuộc họp BCH để bầu ra các vị trí lãnh đạo. Đoạn này có trong bài viết và đó chính là thông báo chính thức rồi.
    Một điều không thể phủ nhận và ai cũng biết đó là Hội còn nhiều điều phải làm để Hội luôn là hạt nhân trong các hoạt động CĐ, động viên mọi người hăng hái tham gia các hoạt động của mình.
    Đúng là BCH trình độ còn kém bạn ạ. Tuy nhiên bạn nói Hội chỉ là hình thức thì xem ra bạn cần xem lại.
    0000-00-00 00:00:00
  • Nguoi viet o Ba lan, Nguoi viet o Ba lan, Chao ban Khanh Vinh,
    Co nhieu hoi doan, moi hoi co mot hinh thuc hoat dong, cong viec khac nhau. Thuc ra hoi la tu nguyen, chang ai bat ep ai phai vao, phai lam gi ca. Va nguoc lai, viec tu nguyen la cua moi nguoi, dung ai doi hoi la phai lam gi cho ai. Moi nguoi cu yeu cau hoi phai the nay the no, trong khi khong lam gi ca. Trong no the nao do, cu phai bat to quoc lam cho minh con minh thi lam gi cho to quoc ....?
    Kinh chuc moi nguoi luon vui ve, co gang dong gop cho nhau it nhat la su ung ho.
    0000-00-00 00:00:00
  • Tình bạn Tình bạn Thân gửi: Bạn đọc Khánh Vinh.

    - Thực ra, khi đọc phàn binh luận của bạn mà tôi thấy thương cảm bạn hơn. Bởi bạn có lẽ ít tham gia các hoạt động chung của các hội đoàn. Hơn nữa, dưới lăng kính của 1 con người, có lẽ bạn nặng về yêu cầu cá nhân, đòi hỏi cá nhân, cái tôi của chính bạn lớn quá so với tình con người, tình đồng loại. Nếu bạn là 1 con người có đầu óc tổ chức , điều hành, tập hợp thu hút mọi người thì bạn hãy tự giác hay tham gia gánh vác với các bác lãnh đạo ở hội đoàn đi ? Thế nào là thánh công của 1 đại hội, của 1 hội nghị? của 1 đợt tổ chức sinh hoạt tập thể nào đó? bạn cho moị người rõ quan điểm của bạn. 2 là bạn có hiểu đại hội đại biểu và đại hội toàn thể hội viên hay không? 3 là: đây là tổ chức tự nguyện không ai ép hay băt buôc ai đúng không bạn. Ban kiểm phiếu
    0000-00-00 00:00:00
  • nguoilaodong nguoilaodong Các Ông chắc lại những người tổ chức của hội.Tôi hỏi các Ong thế nào là đại hội đại biểu vậy 103 người về dự đại hội đại diện cho ai vậy ?
    Thay vì Hội người VN tại BL hãy đổi tên thành: HỘI NHỮNG NGƯỜI THÍCH OAI TẠI BL
    0000-00-00 00:00:00

Bình luận

Bình luận qua Facebook