2019-03-11 20:11:36

Giao thông Ba Lan: Cảnh sát có các trang bị mới để xuất vé phạt


Mới đây cảnh sát giao thông đã dùng máy ảnh để ghi các vi phạm nhằm buộc người đi xe tuân thủ luật giao thông một cách hữu hiệu. Nó hoạt động ra sao? Ngay sau khi vi phạm đã có thể xem ảnh. Trên ảnh không có cảnh xe đang chạy, không cho biết lái xe vượt tốc độ cho phép nhưng ghi lại mặt người lái và chụp xem xe đi không bật đèn, lái xe có đeo dây an toàn hay không hoặc đang nói chuyện dùng điện thoại cầm tay – tờ "Rzeczpospolita" đưa tin.
Nhờ ống kính tê-lê, cảnh sát từ xa có thể biết lái xe có vi phạm luật hay không. Họ ấn nút chụp và bằng chứng đã sẵn sàng. Đây là thiết bị tiếp theo, sau máy bay điều khiển bằng pi-lôt (dron) được cảnh sát giao thông sử dụng – theo tờ "Rzeczpospolita".
Trong các lần bay thử nghiệm, dron bay vài chục phút ở các giao lộ. Nó ghi lại việc các xe có tuần thủ đèn hiệu, đi qua chỗ người qua đường, vượt hay lách xe đang dừng để nhường người đi bộ ra sao. Dùng dron cảnh sát cũng có thể kiểm tra lái xe có đeo dây an toàn hay dùng điện thoại lúc đang lái xe hay không. Không xa đó, nhóm cảnh sát tuần tra dùng máy tính xách tay theo dõi liên tục ảnh gửi từ ca-me-ra lắp trên dron. Nhiệm vụ của họ là bắt giữ những người vừa vi phạm vài chục giây trước đó.
Cảnh sát cũng đôi khi dùng ống nhòm để bắt các lái xe dùng điện thoại di động trong khi lái xe.


 QV(Theo https://wiadomosci.onet.pl/kraj/policjant-wystawi-mandat-z-teleobiektywu/yrex6p8)
Sửa lần cuối 2019-03-11 19:08:57

Bình luận

Bình luận qua Facebook