2019-12-09 08:36:04

Ba Lan: Thông báo sau khi bán xe ô tô. Đừng coi thường việc dường như rất nhỏ này!

Bán xe cũng phải thông báo. Nó còn quan trọng hơn cả lúc mua xe. (Ảnh: Marcin Łobodziński)

Xe bán xong – tiền thu rồi! Nhưng thế chưa xong việc đâu, bạn phải còn báo việc bán xe trong đó cho bộ phận phụ trách giao thông (wydział komunikacji) nữa. Khi hoàn tất các thủ tục, chúng ta sẽ tránh khỏi các rắc rối lớn có thể có về sau.

Việc bán xe không kết thúc xong lúc ký hợp đồng và thu tiền về. Theo Luật giao thông đường bộ, bạn còn phải báo việc này cho nơi mình đăng ký xe. Người bán xe có 30 ngày để làm việc này, nhưng không nên đợi đến phút cuối. Bạn làm càng sớm bao nhiêu thì bạn càng chắc là các vi phạm giao thông có thể xảy ra của người mua xe sẽ không bị buộc vào cho mình.

Người bán xe cũng phải báo cho hãng bảo hiểm xe của mình. Bạn có 14 ngày để làm việc này. Bạn cũng không nên lần chần vì nếu không làm điều này thì khi người mua gây tai nạn, thì tai nạn ấy sẽ được vào tài khoản của bạn.

Tại sao phải làm càng nhanh càng tốt?

Ấy là vì việc bọn trộm ăn cắp xăng từ các trạm xăng rất phổ biến, các ảnh chụp từ fotoradar, các vé phạt do vi phạm giao thông hay công văn báo tiền phạt do không mua bảo hiểm OC mà sau một thời gian nào đó sẽ gửi về cho chủ cũ. Để tự bảo vệ mình tránh các rắc rối, nên làm đủ thủ tục khai báo sau khi bán xe.

Để bảo vệ mình trước các hoạt động của người mua xe, nhất thiết phải ghi giờ bán xe vào trong hợp đồng nữa.

Cũng nên nhắc bạn là việc không đăng ký xe sau khi mua đang khá phổ biến hiện nay sắp tới cũng có thể giảm bớt đi, vì kể từ ngày 1/1/2020 sẽ có các điều luật mới có hiệu lực, quy định mức tiền phạt có thể lên tới 1000 zł nếu không thực hiện việc đăng ký trên (hiện nay vẫn không có hình phạt gì).

QV (https://autokult.pl/35522,zawiadomienie-o-zbyciu-pojazdu?src01=c801b)

Sửa lần cuối 2019-12-09 07:35:22

Bình luận

Bình luận qua Facebook