2020-03-06 00:18:26

Những điểm phạt hay bị lái xe lãng quên. Mức phạt lên tới 350 zł

Người lái xe nào cũng biết rằng: sẽ bị phạt nếu lái xe chạy quá tốc độ cho phép, và vượt đèn đỏ. Nhưng trong bảng khung hình phạt có những điểm mà rất nhiều lái xe không nắm rõ. Sau đây là 07 điểm nằm trong số đó:

1. NHÃN DÁN CHỈ QUỐC GIA, NƠI XE ĐÃ ĐƯỢC ĐĂNG KÍ LẦN ĐẦU TIÊN

Nếu Bạn đã mua xe từ nước ngoài về, thì Bạn nên nhớ rằng: xe không thể có các dấu hiệu chỉ (một) quốc gia, mà khác với nơi nó đã được đăng kí ! Vậy nên khi Bạn đã mua xe ở nước ngoài về thì phải gỡ bỏ các nhãn dán chỉ quốc gia, nơi mà Bạn đã mua nó về. Nếu không thì khi bị kiểm tra Bạn sẽ phải đối diện với mức phạt là 100,- zł (một trăm zua-ty).

2. LÁI XE ĐI QUÁ CHẬM

Lái xe chạy quá nhanh so với tốc độ cho phép thì bị phạt là đúng rồi. Nhưng ít ai biết rằng: Nếu chạy xe quá chậm thì cảnh sát cũng có thể phạt tiền (ukarać grzywną)! Vì tội gây cản trở giao thông cho những người cùng tham gia giao thông khác. Ở đây ta có thể bị phạt từ 50 – 200,- zł và mất 2 điểm phạt vi cảnh (Nếu tổng số điểm phạt mà vượt 21 thì mất bằng lái !).

3. TĂNG TỐC KHI NGƯỜI KHÁC ĐANG VƯỢT MÌNH

Rất tiếc, có nhiều lái xe không hiểu vì lẽ gì, khi đang bị vượt thì lại tăng tốc, gây khó khăn làm cho người đang vượt mình không thể quay về làn cũ hoặc thậm chí là không thể tiếp tục vượt được nữa. Đây là một hành vi xấu và thiếu trách nhiệm, gây mất an toàn cho giao thông. Mức phạt có thể là 350,- zł và mất 03 điểm phạt.

4. CỰ LI QUÁ NGẮN GIỮA CÁC XE TRONG ĐƯỜNG HẦM

Ngoài việc cấm dừng xe trong đường hầm, nếu đó không phải là sự cố, thì việc giữ cự li quá nhỏ so với xe trước, trong đường hầm khi bị tắc đường là một lỗi nghiêm trọng. Ta phải giữ khoảng cách ít nhất là 05 mét so với xe phía trước ! Nếu không, ta có thể bị phạt… 100,- zł (một trăm zua-ty).

5. RỜI BỎ XE KHI ĐỘNG CƠ XE VẪN ĐANG NỔ

Rời bỏ xe khi động cơ xe vẫn đang nổ, vd. để mua vé đỗ xe, gây nguy cơ xe tự trôi (nếu ta không làm động tác chống trôi xe) và tạo cơ hội cho kẻ trộm xe. Đây cũng là hành vi bị cấm ! Mức phạt là 50,- zł.

6. TRANG ĐIỂM LÀM ĐẸP CHO BKS (biển kiểm soát)

Trang điểm biển kiểm soát (BKS), vẽ hoặc viết hoặc đặt thêm những chi tiết gây khó đọc được BKS là có thể đối diện với mức phạt 50,- zł.

7. CHỞ NGƯỜI SAY XỈN TRÊN XE MÔ TÔ HOẶC XE GẮN MÁY

Nếu như ta muốn chở một vị hành khách đã chót uống rượu, bia bằng xe mô tô hoặc xe gắn máy (kể cả là chở bằng thuyền của mô tô 3 bánh) thì tốt nhất là ta chở bằng xe ô tô. Bởi vì mức phạt vi cảnh cho vụ này là 150,- zł đấy.

HĐ ( Nguồn:https://moto.wp.pl/przepisy-o-ktorych-czesto-zapominaja-kierowcy-mandat-to-nawet-350-zl-6472842956027521g )

Sửa lần cuối 2020-03-05 23:16:30

Bình luận

Bình luận qua Facebook