2020-05-23 12:09:31

Ba Lan: Cảnh sát đã phá tan một băng nhóm tội phạm, mà chúng chuyên ăn cắp ở các cơ sở nông nghiệp, các đại lý và máy trả tiền ATM

TÁC GIẢ: NG; NGÀY 20-5-2020

Bọn chúng không chỉ ăn cắp tiền, mà cả những thuốc bảo vệ thực vật và hạt giống gieo trồng. Các chiến sỹ cảnh sát từ Cục Điều tra TW (CBŚP) đã điều tra và phá án nhóm tội phạm. Những thành viên của nhóm này đang bị nghi ngờ về các vụ đục tường và ăn cắp ở các đại lý, ở những cơ sở sản xuất lớn chuyên về nông nghiệp và cả ở những máy trả tiền tự động ATM nữa. Bọn chúng có thể đã hoạt động trên một diện rộng bao gồm mấy tỉnh và trong khoảng thời gian mười mấy năm liền. – hãng truyền thông Onet.pl đã thông báo như vậy.

Cảnh sát đã bắt giam 8 kẻ tình nghi và có thu giữ các tang vật như súng, đạn và ma túy (narkotyki). Nhóm tội phạm này thường hoạt động trên địa bàn thuộc ba tỉnh: pomorskie, warmińsko-mazurskie và kujawsko-pomorskie (thuộc miền duyên hải của Ba Lan – ND). Theo những tính toán sơ bộ, thì bọn chúng có thể đã ăn cắp được một khoản tiền ít nhất là 1,5 triệu złoty. Bọn chúng đã bị áp đặt hơn 40 tội danh. – chúng ta đọc được những tin này trong Onet.

Cô điều tra viên Iwona Jurkiewicz, phát ngôn viên nữ của Cục Cảnh sát Điều tra TW (CBŚP), trong buổi họp báo với hãng truyền thông Onet đã thông báo rằng:

Các điều tra viên đã phá án một nhóm tội phạm có tổ chức, mà các thành viên của nó đang bị nghi ngờ về những vụ (đục tường) ăn trộm ở các cơ sở đại lý có các thuốc hóa chất nông nghiệp (hurtownie z chemią rolną), các máy trả tiền tự động ATM và ở các cơ sở sản xuất nông nghiệp lớn. Mục tiêu của bọn chúng trước hết là tiền mặt, các thuốc bảo vệ thực vật và vật liệu gieo trồng.

Cảnh sát đã tiến hành điều tra trên địa bàn của các tỉnh, như: warmińsko-mazurskie và pomorskie. Đã bắt giữ 8 nghi can trong độ tuổi từ 38-45. Khi lục soát những nơi ở của chúng thì đã tìm thấy 3 khẩu súng không có giấy phép là vũ khí nóng có nòng dài, 60 viên đạn súng karabin, hơn 6 kg tài mà (marihuana) và loại ma túy amfetamina cùng với cả loại MDMA.

Cô phát ngôn viên Iwona Jurkiewicz tại cuộc họp báo với Onet cũng bổ sung:

Người ta cũng tìm thấy cả những thiết bị chuyên dùng để cân đo và tạo các „khẩu phần” ma túy, các điện thoại di động, thẻ SIM, quần áo lao động, choòng sắt và các trang thiết bị khác nữa. Trong các chiến dịch này cảnh sát cũng bảo lưu các cơ sở đại lý với các loại thuốc hóa chất bảo vệ thực vật và 2 palet (một loại thùng được đóng gói theo hình khối trên đế gỗ - ND), nghĩa là lô hàng có nguồn gốc từ tội phạm mà có. Cảnh sát cũng tịch biên gần 70 ngàn złoty.

Tin từ Onet.pl

Biên dịch: Zojka Mai

Nguồn: https://to.com.pl/policja-rozbila-grupe-przestepcza-ktora-okradala-gospodarstwa-rolne-hurtownie-i-bankomaty/ar/c15-14980627

Sửa lần cuối 2020-05-23 10:22:57

Bình luận

Bình luận qua Facebook