2020-05-29 07:51:12

Cảnh sát đã truy đuổi tên trộm trên chặng đường dài 90 km. Hắn tháo chạy bằng một chiếc xe mercedes có giá nửa triệu złoty

Marcin Pietraszewski

Chiếc xe mercedes bị ăn trộm đã bị bắt giữ sau khi bị truy đuổi trên xa lộ A1 gần 90 km - Materiały policji

Cảnh sát ở TP Ruda Śląska đã bắt giữ một gã đàn ông 32 tuổi, sau khi hắn đã ăn trộm một chiếc xe mercedes GLS có giá nửa triệu złoty. Mấy chiếc xe cảnh sát đã rượt đuổi tên trộm trên chặng đường dài đến 90 ki-lô-mét. – Họ đã rượt đuổi hắn với tốc độ gần 200 km/ giờ - một trong số mấy sĩ quan cảnh sát đã xác nhận.

Chiếc xe mercedes có giá 460 ngàn złoty đã bị ăn trộm từ một trong những ngôi nhà ở TP Ruda Śląska - Halemba. Trên xe có một bộ khung chở đồ có gắn hai chiếc xe đạp điện với tổng giá trị là 30 ngàn złoty.

- Vào khoảng nửa đêm chủ nhân của chiếc xe ô tô đã nhận được một tin nhắn SMS với thông tin là: ai đó đã đề nổ động cơ xe. Khi ông ta đến gần cửa sổ thì thấy vừa đúng lúc chiếc xe mercedes đang đi ra khỏi phía trước nhà – phát ngôn viên Arkadiusz Ciozak, của đồn cảnh sát TP Ruda Śląska, đã nói.

Chủ nhân của chiếc xe mercedes đã lập tức báo cho cảnh sát biết, và người sĩ quan trực ban đã gửi số BKS của chiếc xe mercedes đến tất cả các đội tuần tra lưu động trong TP. Những cảnh sát đang di chuyển trên chiếc xe opel astra đã nhìn thấy chiếc xe đang được tìm kiếm tại phố ul. 1 Maja. Và cuộc rượt đuổi như trong phim ảnh đã bắt đầu từ đó.

 Thanh chắn barie trên xa lộ A4 đã đập vỡ kính chắn gió của một chiếc xe cảnh sát

 Tên trộm đang chạy trốn trên chiếc xe mercedes đã rẽ vào phố nối Tuyến Đường Trục (Drogowa Trasa Średnicowa - DTŚ) với xa lộ A4, sau đó hắn đã đi vào Điểm Chăm sóc Hành khách - MOP „Wspólna”. Tại đó có thêm một chiếc xe opel của cảnh sát cùng tham gia truy đuổi. Với chiếc xe được lắp thiết bị viatoll (trả tiền xa lộ tự động – ND) tên trộm đã vượt qua thanh chắn đường trên xa lộ A4 mà không cần phải dừng lại. Chiếc xe cảnh sát truy đuổi đầu tiên đã bám sát đuôi tên trộm và cũng vượt qua thanh chắn barie. Nhưng chiếc xe cảnh sát thứ hai thì đã bị thanh chắn barie đập vỡ kính chắn gió, và tấm kính đã rơi vào trong xe. Mặc dù vậy chiếc xe cảnh sát này vẫn tiếp tục cuộc truy đuổi.

Tại địa danh Kleszczów chiếc xe mercedes với động cơ có phân khối 3,5-lít đã rẽ qua đường QL-88, để rồi sau đó sáp nhập vào đường xa lộ A1 và chạy nhanh về phía TP Ostrava (của CH Séc – ND). Tại nơi đó các cảnh sát viên từ đồn kiểm soát xa lộ ở TP Gliwice đã cùng gia nhập cuộc truy đuổi.

Các chiến sĩ cảnh sát đã truy đuổi chiếc xe mercedes trên chặng đường dài đến 90 kilômét. Trên phần lớn chặng đường truy đuổi họ đã chạy liên tục với tốc độ gần 200 km/ giờ. Họ đã bắt giữ được chiếc xe mercedes ở địa danh Świerklany gần TP Rybnik. Tên trộm đã lái chiếc xe này dạt vào lề đường, ra khỏi xe và dơ hai tay lên trời đầu hàng.

Tên trộm này chỉ chuyên ăn trộm những chiếc xe mercedes và bmw thôi

- Hắn là một cư dân 32 tuổi ở TP Jastrzębie-Zdrój, đã từng có tiền án vì tội ăn trộm xe ô tô – ông Arkadiusz Ciozak nói.

 Trong căn nhà của người đàn ông 32 tuổi này cảnh sát đã tìm thấy những tài liệu chứng tỏ rằng hắn đang thuê một nhà kho ở TP Żory (cách xe TP Jastrzębie-Zdrój chừng 20km – ND). Khi những nhà điều tra hình sự vào trong kho đó thì họ đã tìm thấy những chiếc động cơ xe, những hộp số truyền động từ những cỗ xe mercedes và bmw. Tên trộm 32 tuổi đã thú nhận là đã ăn cắp chiếc xe mercedes ở TP Ruda Śląska, có giá 180 ngàn złoty, chiếc bmw ở Dąbrowa Górnicza và một chiếc mercedes có giá 300 ngàn złoty ở Katowice. Theo đề xuất của các nhà điều tra, người đàn ông này đã bị bắt giữ. Các nhà điều tra hình sự đang tiến hành thẩm định các mã số của các phụ tùng xe đã được tìm thấy trong nhà kho kia và họ đang xác định xem chúng thuộc về các dòng xe ô tô xa xỉ nào, mà trong thời gian gần đây đã bị mất cắp trong tỉnh śląskie.

 Tên trộm này có thiết bị gây nhiễu tín hiệu GPS

Trong chiếc xe mercedes đã bị bắt giữ trên xa lộ A1 các cảnh sát đã tìm thấy một thiết bị, mà nó chuyên gây nhiễu các tín hiệu của máy phát định vị GPS được lắp đặt trên xe.

- Tên trộm 32 tuổi này đã đề nổ xe mercedes bằng một cách được gọi là „dùng va li” (na walizkę) – một trong những sĩ quan cảnh sát đã nói. Nó chính là như thế này: hắn sẽ đến gần cửa của ngôi nhà, mà chủ nhân của chiếc xe ô tô đang ở đó, cùng với một thiết bị giải mã tín hiệu phát ra bởi chiếc chìa khóa xe (chủ nhân chiếc xe thường để nó ở phòng treo áo khoác ngoài, gần cửa ra vào – lời của BTV). Sau đó tín hiệu sẽ được truyền tới một thiết bị thứ 2 đang ở gần chiếc xe đang lọt tầm ngắm của tên trộm. Thiết bị thứ 2 này làm vô hiệu hóa hệ thống báo động và mở cửa xe. – Để ăn trộm kiểu này thì cần phải có 2 tên: một tên sẽ ở gần nhà của chủ xe, và tên thứ 2 sẽ ở cạnh chiếc xe, vậy là chúng ta đã biết rằng tên trộm 32 tuổi này phải có một „cộng sự” nữa, và chúng tôi đang truy tìm hắn – người sĩ quan cảnh sát nói.

Biên dịch: HĐ

Nguồn: https://katowice.wyborcza.pl/katowice/7,35063,25963498,policja-gonila-zlodzieja-przez-90-km-uciekal-mercedesem-za.html

Sửa lần cuối 2020-05-29 05:53:02

Bình luận

Bình luận qua Facebook