2020-06-10 18:43:47

Coronavirus ở Ba Lan: Người đàn ông đóng giả phụ nữ khi cảnh sát đến kiểm tra.

Ở làng Krzeszowice (thuộc tỉnh Małopolska), trong lúc cảnh sát kiểm tra cách ly tại gia đình của một đôi vợ chồng. Người đàn ông đội y phục, đóng giả phụ nữ, thay người vợ mình đang lúc vắng mặt. Người phụ nữ sau đó phải đối diện với mức phạt lên tới 30.000 PLN.

Virus corona ở Ba Lan. Cảnh sát kiểm tra người trong khu vực cách ly (East News)

Do dịch bệnh, Sanepid đã đưa ra các quy định hạn chế, mục đích để tránh nguy hiểm cho cộng đồng, nhưng không phải ai cũng tuân thủ.

Cảnh sát từ đồn ở Krzeszowice ở tỉnh Małopolska cho hay khi họ đến kiểm tra cặp vợ chồng sống cùng nhau ở một địa chỉ, đang ở trong thời kỳ bị cách ly. Đứng trước tòa nhà, họ gọi số điện thoại của người phụ nữ, nhấc điện thoại là chồng của cô ấy, sau cuộc trò chuyện ngắn ngủi với cảnh sát, anh ta xuất hiện ở cửa sổ và xác nhận cô ấy hiện đang có mặt tại nhà.

Tuy nhiên, khi cảnh sát yêu cầu bàn giao điện thoại, để nói chuyện với vợ anh ta, điều đó không dễ dàng gì. Đầu tiên, người đàn ông nói rằng vợ đang ngủ và không muốn đánh thức cô ta, sau đó bảo cô ta đang tắm và không thể đến. Tuy nhiên, khi cảnh sát khăng khăng và một lần nữa yêu cầu người phụ nữ lại bên cửa sổ, thì họ nhìn thấy đỉnh đầu nhô ra trong chiếc mũ, khó có thể nhận ra.

Càng thêm có nhiều nghi ngờ về tính trung thực của thành viên trong gia đình, cảnh sát yêu cầu anh ta giao điện thoại cho người đang đứng cạnh cửa sổ và sau đó một giọng nam cố gắng phát ra giọng nữ.

Đó không phải là tất cả, bởi vì sau cuộc trò chuyện hài hước này, cảnh sát yêu cầu cả hai cùng xuất hiện cùng một lúc. Người đàn ông sau đó không thể tưởng tượng thêm. Bấy giờ các cảnh sát viên nhìn thấy chỉ có một người đối thoại với họ, đang đứng trong cửa sổ với chiếc mũ cầm trên tay.

Trong lúc này xuất hiện một người phụ nữ dắt chó đi dạo ở khu nhà thứ hai bên cạnh, đang trở về nhà, thì ra đây là người phụ nữ mà cảnh sát đang nhắm đến.

Hồ sơ người phụ nữ này đã được chuyển đến một tòa án để chờ sự trừng phạt vì không chấp hành luật cách ly, có thể lên tới 30000 PLN.

Cảnh sát nhắc nhở chúng ta lần nữa, phải tuân thủ luật cách ly trong thời điểm dịch này, nếu không người vi phạm sẽ bị hình phạt hành chính với số tiền từ 5.000 đến 30.000 PLN.

Người dịch: Nguyễn Thanh Hà

Nguồn: https://wiadomosci.wp.pl/koronawirus-w-polsce-udawal-kobiete-podczas-kwarantanny-6495156324206721a

Sửa lần cuối 2020-06-10 16:44:30

Bình luận

Bình luận qua Facebook