2020-06-27 09:35:59

Ba Lan: Vé phạt do không có khẩu trang và tiền phạt 1000 zł do biển đăng ký. Từ hôm nay, hãy chú ý khi đi xe

Dziennik.pl, 26/06/20

 © dziennik.pl Policja

  Thứ sáu 26/6 là kết thúc năm học và là ngày cảnh sát bắt đầu tăng cường kiểm tra giao thông. Cảnh sát giao thông tuyên bố là dịp hè họ sẽ nghiêm khắc hơn với những người đi quá tốc độ. Nguy cơ bị thu bằng lái cao và vé phạt có thể do thiếu khẩu trang hay vì lý do như biển xe.

  Cảnh sát từ ngày thứ sáu và trong suốt kỳ hè sẽ quan sát lái xe trên đường nhiều hơn. – Mỗi ngày sẽ có hàng chục nghìn cảnh sát trên đường–  ông Mariusz Ciarka, người phát ngôn báo chí của Cảnh sát Ba Lan KGP tuyên bố khi trình bày bản đồ các vụ tai nạn và các phương tiện trang bị mới của cảnh sát giao thông.

– Trong mùa hè năm ngoái có 582 trường hợp tử vong trong tai nạn giao thông– ông sỹ quan Robert Opas của Văn phòng Giao thông KGP tổng kết. – Giờ ta có tình hình đặc biệt. Đại dịch sẽ làm phần lớn người Ba Lan năm nay sẽ nghỉ hè ở trong nước và đi xe trên các tuyến đường Ba Lan. Nếu ta có thể vui mừng vì con số tai nạn từ đầu năm thì ta lại có con số tăng về đi quá tốc độ, đặc biệt ở khu dân cư. Cho đến giờ, con số bằng lái bị thu do chạy quá tốc độ 50+ đã tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm 2019 – ông nói.

 Và con số này trong hè sẽ tăng. Để thực thi luật cảnh sát sẽ tung ra đường các thiết bị và phương tiện mới, đắt tiền. Ông Ciarka tuyên bố cảnh sát sẽ mua các xe mới, công suất cao. Họ sẽ sử dụng các phương tiện trên đất liền, dưới nước và trên không. Máy bay trực thăng sẽ bắt các xe chạy đặc biệt nguy hiểm. Máy bay không người lái (dron) sẽ được dùng để quan sát từ trên không.

  Trong số các xe bày ở sân trước KGP có xe mô tô mới nhất BMW R 1200 RT không có biển cảnh sát. Nó có động cơ làm nguội bằng không khí và nước công suất 125 KM và có thể lắp máy ghi hình loại lắp như trên xe ô tô. Một cảnh sát khác giới thiệu tính năng của máy đo tốc độ ghi hình LTI 20/20 TruCam. Thiết bị có thể tóm các xe ô tô chạy cách đó một cây số. Thiết bị cũng có chế độ đo xe mô tô. –Có thể đo tốc độ xe mô tô khi nó đang chạy về phía ta, rồi sau quay đầu lại để quay biển số của nó – anh ta giải thích.

  Thế nếu khi biển đăng ký bị uốn cong thì sao? – Khi đó vé phạt sẽ là 1000 zł. Còn nếu lái xe cứ cãi  – như tôi mới đây vừa gặp – thì chúng tôi sẽ chụp ảnh và gửi đến tòa– anh ta nói tiếp.

  Các cảnh sát trong nhóm SPEED khi được hỏi về các xe mới Skoda Superb họ mới nhận đã nói chúng có động cơ mạnh hơn và là xe bốn cầu, chạy ổn định hơn xe BMW. Skoda Superb 2.0 TSI/272 KM (350 Nm) là loại có động cơ mạnh nhất trong dòng xe này. Xe bốn cầu 4x4, hộp số tự động 7 số và có hộp số hai trục (dwusprzęgłowa skrzynia) DSG. Nó tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 5,7 giây, tốc độ tối đa hạn chế ở mức 250 km/h. Hiện các xe BMW 330i xDrive họ dùng có động cơ 2.0 Turbo công suất 252 KM và 4 cầu, tăng tốc từ 0 đến 100 km/h mất 6,2 s. Ở vùng Śląsk,  cảnh sát có 8 xe Kia Stinger không in biển cảnh sát. Đó là xe chạy xăng, động cơ 2.0 Turbo, công suất 255 KM. Nó mất 6 s để từ 0 lên tốc độ 100km/h và tốc độ cao nhất là 240 km/h.

 Trong mỗi xe có trang bị máy ghi hình Videorapid 2a do hãng Ba Lan Zurad sản xuất. Nhà sản xuất đã chế tạo máy có khả năng làm việc ở chế độ duplex, tức có thể vừa ghi vừa phát video. Nó cũng không bị lóa do ánh sáng của xe đi từ phía đối diện cản trở việc thu như các máy đời cũ– ảnh ghi rất nét và rõ ràng.

  Cảnh sát nhấn mạnh họ sẽ làm việc theo đúng quy định trong tình hình dịch. Chúng tôi kiểm tra việc đeo khẩu trang– người phát ngôn của KGP nói.

 Trên đường, khi có kiểm tra cảnh sát có thể kiểm tra nồng độ cồn, tình trạng kỹ thuật của xe và kiểm tra các quy định đi lại thời có dịch. Phải che mũi và miệng khi đi các phương tiện giao thông công cộng và trong xe ô tô nếu trong xe ít nhất có hai người không cùng ở một nhà. Khi đi tắc xi cũng vậy, trừ phi buồng lái có kính ngăn với chỗ  khách ngồi.

 Khi đi xe ô tô ta cũng cần nhớ, cảnh sát có quyền đề nghị bỏ che mũi và mặt để kiểm tra nhân thân. Theo KGP cảnh sát chỉ phạt về khẩu trang trong các trường hợp thật cần thiết, nhưng nếu không có phản ứng tuân thủ ngay thì hậu quả có thể rất nặng nề: vé phạt có thể tới 500 zł. Ngoài ra, còn có thể bị phạt hành chính từ  5 nghìn zł đến 30 nghìn zł.

Từ ngày thứ sáu, sẽ có kiểm tra các xe buýt chở trẻ em đi nghỉ hè. Cảnh sát chủ yếu kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe, trang bị xe cũng như trạng thái tỉnh táo và bằng của lái xe.

QV 

Nguồn: https://www.msn.com/pl-pl/motoryzacja/wiadomosci/mandat-za-brak-maseczki-i-1000-z%C5%82-kary-za-tablic%C4%99-rejestracyjn%C4%85-od-dzi%C5%9B-uwaga-w-samochodzie/ar-BB15Z8wo?ocid=msedgdhp

Sửa lần cuối 2020-06-27 07:37:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook