2022-12-31 15:28:08

Bé 1 tuổi bất ngờ nhận được 1,5 triệu zł từ một nhà từ thiện giấu tên để chữa bệnh hiểm nghèo

Khi được 6 tháng tuổi, bé Oliwier Koman bị chẩn đoán mắc bệnh teo cơ tủy (SMA). Thuốc Zolgensma dùng để chữa trị căn bệnh này được xếp vào loại đắt nhất thế giới, có giá gần 10 triệu zł. Zolgensma đã được Bộ Y tế đưa vào danh mục thuốc được hoàn tiền. Chi phí điều trị có thể được hoàn trả về sau với ba điều kiện: đứa trẻ phải được đưa vào chương trình sàng lọc, dưới sáu tháng tuổi và trước đó chưa từng được điều trị bởi các loại thuốc SMA khác. Tuy nhiên, Oliwier đã quá tuổi và cả gia đình đang phải chạy đua với thời gian để chữa trị cho em. Căn bệnh diễn biến nặng khiến hệ hô hấp của em bị suy thoái.

Gia đình bèn lên trang Siepomaga.pl để kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng. Hoạt động gây quỹ để chữa bệnh cho bé đã diễn ra được nửa năm. Mãi đến gần đây, số tiền mới chạm gần đến mốc cần thiết nhờ một khoản quyên góp bất ngờ từ một người giấu tên. Vào ngày 29 tháng 12, nhà từ thiện giấu tên này đã quyên góp 1,5 triệu zł cho Oliwier qua nền tảng quyên góp và cứu trợ Siepomaga.pl. Số tiền đã được chuyển vào tài khoản và hiện chỉ còn thiếu 410.000 zł nữa là việc gây quỹ sẽ hoàn thành. Số tiền quyên góp vẫn đang tăng lên từng ngày.

Vì hoạt động theo tiêu chí "mỗi người góp một ít" nên thông thường, người ta hay góp từ 10 đến 50 zł cho mỗi trường hợp. Ai hào phóng hơn có thể đóng góp vài trăm đến vài nghìn zł. Nhưng quyên tặng cả triệu zł thế này là điều hiếm thấy, đồng thời cũng là một hành động đẹp và xúc động.

Nhờ đó, Oliwier sẽ có khả năng được cứu chữa và gia đình em đã có thể bớt lo lắng. Cha mẹ em hết sức xúc động và đã viết lời cảm ơn trên Facebook. Vào ngày 5 tháng 1 năm 2023, Oliwier sẽ đón sinh nhật lần đầu. Có lẽ cơ hội được chữa trị là món quà tuyệt vời nhất mà em nhận được từ cộng đồng.

An Vu

Theo: https://wiadomosci.onet.pl/krakow/rekordowy-datek-dla-chorego-oliwierka-ktos-wplacil-15-mln-zl/x18fn1d?utm_source=onetsg_fb&utm_medium=social&utm_campaign=onetsg_fb_48h&fbclid=IwAR04So7mWdGryTI_Ern1TG3z3pXe3xzbnj14wy5-dRMNv7Vlwb-05Ff8UXQ

Sửa lần cuối 2022-12-31 14:29:12

Bình luận

Bình luận qua Facebook