2014-04-25 20:59:13

Hợp tác chống buôn ma túy trong cộng đồng Việt tại Séc

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, chiều 22/4, Tỉnh trưởng Vaslav Slajs cùng ban lãnh đạo tỉnh Pzlen đã tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trương Mạnh Sơn đến thăm và làm việc tại địa phương. 

Tỉnh trưởng Vaslav Slajs cho biết, Plzen là tỉnh giáp ranh với Đức và có đông người Việt sinh sống do trong thập niên 80 của thế kỷ trước các nhà máy công nghiệp ở đây đã thu hút một lượng lao động lớn từ các tỉnh phía Bắc của Việt Nam.

Ban lãnh đạo tỉnh Plzen đánh giá cao sự cần cù, vượt khó của cộng đồng người Việt tại địa phương, đặc biệt khen ngợi tinh thần hòa nhập xã hội nhanh, trí thông minh của thế hệ thứ hai, thứ ba. 

Tuy nhiên, ban lãnh đạo tỉnh Plzen cũng thể hiện mối lo ngại về hiện tượng buôn bán ma túy tại những khu chợ của người Việt nằm gần biên giới Séc-Đức. 

Ban lãnh đạo tỉnh Plazen thông qua cơ quan đại diện ngoại giao tại Séc bày tỏ mong muốn có sự hợp tác với các cơ quan hữu quan của Việt Nam như trao đổi thông tin về hoạt động tội phạm, phối hợp các biện pháp phát hiện và trấn áp các nhóm người Việt trồng, chế biến, tàng trữ và buôn bán các chất gây nghiện. 

Đại sứ Trương Mạnh Sơn nhấn mạnh việc một bộ phận nhỏ trong cộng đồng người Việt tham gia buôn bán ma túy đang là mối quan tâm hàng đầu của Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. 

Tuy chỉ là những trường hợp cá biệt nhưng hiện tượng này gây ảnh hưởng rất tiêu cực đến hình ảnh của cả cộng đồng người Việt trong con mắt người dân Séc, tác động xấu đến chính thế hệ tương lai của cộng đồng Việt Nam. 

Đại sứ Trương Mạnh Sơn khẳng định cơ quan đại diện ngoại giao cũng như Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc kịch liệt lên án hành động phạm pháp này, đã, đang và sẽ áp dụng các biện pháp nằm trong khả năng của mình để hạn chế đến mức thấp nhất hoạt động của các cá nhân và nhóm tội phạm trong cộng đồng. 

Đại sứ Trương Mạnh Sơn cho biết, trong năm 2013 Đại sứ quán và Ban Chấp hành Hội người Việt tại Cộng hòa Séc đã phối hợp với Bộ Nội vụ và chính quyền một số địa phương của Séc thực hiện chiến dịch tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức "Nói không với ma túy" trong cộng đồng người Việt. 

Bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục, phát động phong trào ký cam kết không buôn bán ma túy, không bao che cho tội phạm ma túy trong các khu chợ của người Việt dọc tuyến biên giới thì những biện pháp nghiệp vụ cũng sẽ được áp dụng để trấn áp tội phạm./. 


Theo Vietnam+

Sửa lần cuối 2014-04-25 18:59:06

Bình luận

Bình luận qua Facebook