2016-12-18 21:00:00

Nha Trang - Điểm đến đầu tư đặc biệt hấp dẫn với kiều bào

Bãi tắm Nha Trang - nguồn internet

Người Pháp rất tự hào, cho rằng, chính họ đã “phát hiện” ra Nha Trang - một trong những thành phố du lịch biển đẹp và hấp dẫn bậc nhất thế giới ngày nay. Nha Trang được Toàn quyền Đông Dương ra quyết định thành lập vào ngày 30/8/1924, chỉ không lâu sau đó, nó đã trở thành tỉnh lỵ, cho đến bây giờ, của tỉnh Khánh Hòa.

Với điều kiện thiên nhiên đặc biệt ưu đãi, quanh năm ấm áp (nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 26°C), mùa khô ở đây kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12. Những ai từng đến với Nha Trang, chắc hẳn khó quên vẻ đẹp phồn thực của dãy núi Cô Tiên và sự huyền bí, ma mị của những rặng dừa xanh dài thăm thẳm. Thế núi bao quanh, thế sông uốn lượn hướng dần xuống biển đã tạo ra một Nha Trang tươi mát tự nhiên, “sơn thủy hữu tình”, như câu ca dao ông cha ta để lại:

Anh về Bình Định thăm cha

Phú Yên thăm mẹ,Khánh Hòa thăm em

Khánh Hòa là xứ trầm hương

Non cao, biển rộng, người thương đi về

Một Nha Trang hiện đại và lãng mạn - Nguồn Internet

Vịnh Nha Trang là một trong những hình mẫu tự nhiên hiếm có của hệ thống vũng, vịnh trên thế giới, bao gồm 19 đảo lớn nhỏ, quy tụ hầu hết các hệ sinh thái điển hình, quý hiếm của vùng biển nhiệt đới như rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển... Với hệ sinh thái đa dạng, vịnh Nha Trang trở thành môi trường sống lý tưởng của các loài động vật quý hiếm, có giá trị kinh tế cao như chim yến, đồi mồi, san hô đỏ, trai ngọc môi vàng,... Nhiều đảo trong vịnh đã được đưa vào khai thác du lịch như hòn Chồng, bãi Trũ, hòn Tre, Bích Đầm, hòn Mun, hòn Tằm,…

Theo tổ chức Savills Việt Nam, lượng du khách đến Khánh Hòa tăng nhanh liên tục trong giai đoạn 2011 – 2015 với tốc độ trung bình 18% mỗi năm. Tính riêng năm 2015, tổng lượng khách du lịch tới đây đã đạt hơn 4,1 triệu lượt khách. Dự kiến xu hướng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới.

Nha Trang còn nổi danh là một đô thị biển trẻ trung và năng động. Các cảng biển, hệ thống giao thông thuận lợi (bao gồm đường bộ, đường không, đường thủy) và môi trường đầu tư tốt, cơ chế thu hút đầu tư hấp dẫn, là những điều kiện tiên quyết mà các thương hiệu quốc tế cũng như các nhà đầu tư tầm cỡ trong nước như Daewoo, Vingroup,… hướng tới. Hiện nay, có rất nhiều nhà đầu tư Việt kiều lựa chọn Nha Trang như một điểm “trở về” lý tưởng. Từ các nhà đầu tư lớn đến các nhà đầu tư vừa và nhỏ đều có cơ hội ở thành phố này. Thiết nghĩ, điều này không phải ngẫu nhiên. Nó cũng hé lộ vì sao giới nhà giàu từ Trung Quốc, Nga, Pháp,… lại ước ao có được cơ hội làm ăn, sinh sống ở đây đến vậy.

Ông Lã Quang Bình - Chủ tịch PIST và ông Ian R J Larmour - CEO Swisstouches Hotels & Resorts thực hiện nghi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Nguồn VNexpress

Một số nhà đầu tư từ Ba Lan cho hay, quần thể Swisstouches La Luna Resort - dự án căn hộ và khách sạn 5 sao ở phía Bắc Nha Trang vừa được chính thức ra mắt giới địa ốc tại Hà Nội hôm 11.12.2016. Chủ đầu tư chính là Công ty CP. Thương mại dịch vụ Điện lực (PIST) và Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu Thụy Sỹ - Swisstouches.

Ông Nguyễn Hoàng Tuyển, một trong những nhà đầu tư từ Ba Lan

Ông Nguyễn Hoàng Tuyển, một trong những nhà đầu tư từ Ba Lan cho biết “Swisstouches La Luna Resort là quần thể căn hộ biển cao cấp nằm ở vị trí “tọa sơn hướng thủy”, dọc theo cung đường vàng Trần Phú - Phạm Văn Đồng của Nha Trang. Tổ hợp dự án có quy mô 4,47 ha, gồm 4 tòa căn hộ với 1.904 căn condotel từ 1 đến 4 phòng ngủ và các căn hộ penthouse cao cấp. Quần thể bao gồm cả khu vui chơi giải trí chất lượng cao, trung tâm chăm sóc sức khỏe, thiên đường mua sắm và ẩm thực, bể bơi vô cực, sky bar, dịch vụ gym và spa,… với tiêu chuẩn 5 sao. Dự án sẽ hoàn thành và bàn giao căn hộ hoàn thiện vào quý I/2018 dưới hình thức sở hữu vĩnh viễn. Giá bán dự kiến vào khoảng 2.500-3.000 USD/ m2. Người đầu tư nếu chưa có nhu cầu sử dụng ngay, hoặc không sử dụng thường xuyên có thể cho Ban quản lý thuê lại với giá hấp dẫn. Đây là một trong những điểm rất phù hợp với đặc thù đầu tư của các Việt kiều chưa hồi hương hẳn nhưng muốn sắp xếp trước cho một tương lai đẳng cấp và bền vững”.

Qua tìm hiểu chúng tôi còn biết thêm rằng, quần thể Khách sạn Chopin (Tên của cố nhạc sỹ thiên tài Ba Lan) ở phía Nam thành phố Nha Trang cũng đang trên đà hoàn thiện. Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda sẽ có chuyến viếng thăm các quần thể khách sạn này khi chúng chính thức đi vào hoạt động. Đây quả là tin vui không chỉ với kiều bào Ba Lan, mà cũng là cơ hội đầu tư hấp dẫn dành cho kiều bào ta trên thế giới, nếu có ý định đầu tư trở về đất mẹ.

  Nguyễn Thức Tuấn

Sửa lần cuối 2016-12-18 20:00:56

Bình luận

Bình luận qua Facebook