2018-11-30 18:31:46

Định hướng phát triển TT Thương mại ASG trong tương lai


    Trước những khó khăn kinh doanh tại khu thương mại WK trong năm 2018 do chính quyền Ba Lan kiểm tra chặt chẽ. Các TTTM vùng WK cần phải sớm tìm ra các phương huớng kinh doanh phù hợp với xu thế và luật pháp Ba Lan. Dưới đây là một số đề xuất phát triển TTTM ASG sẽ giới thiệu tại tọa đàm cho các doanh nghiệp đang kinh doanh tại TTTM ASG vào ngày 14-12-2018. Rất mong nhận được sự góp ý  của các doanh nghiệp.
1- Chủ trương chung.
- Chủ động sớm ổn định và phát triển TTTM ASG trong kinh doanh theo đúng luật pháp Ba Lan.
- Tiếp tục hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho cộng đồng. Ủng hộ cho các doanh nghiệp kinh doanh chính quy, hiện đại. Loại bỏ dần các doanh nghiệp cố tình vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến uy tín của TTTM.
-  Hỗ trợ xuất nhập khẩu VN – BL khi hiệp định tự do thương mại VN – EU có hiệu lực.
- Tăng cường các hoạt động dịch vụ, kinh doanh hiện đại, bán lẻ, phục vụ du lịch, các lĩnh vực nông sản, ẩm thực.
- Thời gian hỗ trợ chuyển đổi: 5 năm (2019-2023).
2. Các phương hướng hỗ trợ kinh doanh.
    - Hỗ trợ doanh nghiệp XNK, bán buôn.

+ Ưu tiên các doanh nghiệp bán hàng nhập khẩu từ Ý, EU, Thổ Nhĩ Kỳ, sản xuất tại Ba Lan sớm ổn định kinh doanh và là nòng cốt của TTTM.
+ Hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh với VN phân phối hàng VN tại Ba Lan và EU, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản.
+ Giúp các doanh nghiệp quảng cáo, bán hàng qua mạng, chuyển hàng và làm tốt quan hệ khách hàng.
+ Xây dựng trung tâm giới thiệu sản phẩm và tổ chức liên kết các doanh nghiệp XNK hàng VN- EU qua đường biển, hàng không, đưa hàng vào siêu thị 2 phía (VN, BL).
+ Mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Ba Lan muốn kinh doanh tại ASG, doanh nghiệp các nước ASEAN quan tâm và đang hoạt động tại Ba Lan.
    - Xây dựng trung tâm dịch vụ, du lịch, ẩm thực, sức khỏe.
+ Các lĩnh vực dịch vụ ưu tiên: Chuyển phát hàng, dịch vụ XNK, kế toán, dịch vụ bán lẻ, bán hàng online, thanh toán khách hàng, giới thiệu sản phẩm và giao lưu khách hàng thường xuyên.
+ Xây dựng khu dịch vụ ẩm thực VN (có thể hoạt động 24/7) phục vụ cho du lịch, khu thương mại WK và vùng lân cận. Xây dựng các mô hình kinh doanh dịch vụ cho các lễ hội, hội chợ của Ba Lan.
+ Hợp tác với Hội DN quận Lesznowola cùng tổ chức thường xuyên các hoạt động hội chợ, lễ hội phục vụ khu vực WK và địa phương.
+ Phối hợp với Hiệp hội DN WK tổ chức các lễ hội truyền thống Châu Á, xây dựng WK là trung tâm Văn hóa, dịch vụ Châu Á tại Ba Lan.
Các biện pháp thực hiện.

- Hợp tác với chính quyền và hiệp hội doanh nghiệp WK nhằm loại bỏ dần các DN hoạt động phi pháp, ổn định kinh doanh cho các doanh nghiệp hợp pháp. Xây dựng thương hiệu cho TTTM ASG.
- Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động chuyển nhượng cửa hàng, cho thuê lại cửa hàng, các công ty vi phạm pháp luật. Xây dựng sự đồng thuận với các công ty kinh doanh trong TTTM trong sử lý các cửa hàng vi phạm pháp luật hay ảnh hưởng kinh doanh chung.
- Hỗ trợ đào tạo, tư vấn, truyền thông cho các công ty về kiến thức kinh doanh, pháp luật, phiên dịch và các dịch vụ.
- Hợp tác với các công ty dịch vụ có uy tín để quảng bá và bảo vệ quyền lợi cho các công ty kinh doanh tại TTTM ASG.
- Tổ chức thường xuyên các buổi tọa đàm, giao lưu cùng các doanh nghiệp tại TTTM tìm các biện pháp kinh doanh tốt, các hướng kinh doanh hiệu quả.
- Xây dựng mô hình liên kết kinh tế cùng các doanh nghiệp cộng đồng với thương hiệu ASG trong kinh doanh, đầu tư tại Ba Lan, Việt Nam.
(mọi góp ý xin liên lạc với văn phòng TTTM ASG, e-mail: biuro@asg-pl.com; điện thoại: (22) 737 8486)
 Vác-sa-va, ngày 26/11/2018
TS. Hoàng Xuân Bình (Chủ tịch TTTM ASG)
Sửa lần cuối 2018-11-30 17:31:39

Bình luận

Bình luận qua Facebook