2021-05-16 07:22:10

Theo các nhà khoa học: Tiêm chủng hầu như làm cho lây nhiễm và các trường hợp diễn biến COVID-19 nặng bằng không

DoRzeczy.pl

 

Trong số những người đã tiêm chủng ngừa coronavirus con số bị lây giảm đi 95% và mắc nặng COVID-19 đã giảm đi 99% so với những người chưa tiêm– theo các nghiên cứu của những nhà khoa học Ý ở ĐHTH tại thành phố Ferrara, báo đưa tin hôm thứ sáu 14/5.

Họ đã tiến hành nghiên cứu trên 37 nghìn người ở tỉnh Pescar đã được tiêm ngừa COVID-19. Trong nhóm này chỉ có một ca tử vong – đó là một cụ bà 96 tuổi và có nhiều bệnh nền nặng khác.

Các số liệu của nhóm này được đem so sánh với một nhóm chưa tiêm bất cứ một loại vác-xin nào.

Các thông tin tốt về vác-xin AstraZeneca

Trong số những người đã được tiêm phòng, diễn biến nặng khi lây hầu như bằng không – các nhà khoa học đã khẳng định. Mức độ giảm tử vong ước tính là 91%.

Các kết quả này cao hơn nhiều so với kỳ vọng – đó là lời của nhà dịch học Lamberto Manzoli ở Ferrara, được nhật báo "La Republica" trích dẫn.

Hơn nữa người ta ghi nhận là liều đầu của vác-xin AstraZeneca đã bảo vệ được đến 95% tử vong. Người ta nhấn mạnh kết quả này nhân các cuộc tranh luận đã xuất hiện xung quanh vác-xin này về các trường hợp gây hiệu ứng phụ về cục máu đông.

Bốn loại vác-xin dùng trong Liên minh Châu Âu

Vác-xin AstraZeneca là loại vác-xin thứ tư được Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu EMA cho phép dùng trên lãnh thổ Liên minh, sau các vác-xin BioNTech/Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson.

Vác-xin AstraZeneca chứa một virus khác (trong họ các adenovirus) và đã được sửa đổi để chứa gien cho phép tạo ra protein của SARS-CoV-2. Vác-xin này không chứa chính coronavirus và không thể gây ra lây nhiễm COVID-19.

Nguyễn Hữu Viêm

Nguồn:  https://www.msn.com/pl-pl/zdrowie/nasze-zdrowie/naukowcy-szczepienia-prawie-wyzerowa%C5%82y-zaka%C5%BCenia-i-ci%C4%99%C5%BCkie-przypadki-covid-19/ar-BB1gJ9z2?ocid=msedgntp

Sửa lần cuối 2021-05-16 05:22:10

Bình luận

Bình luận qua Facebook