2014-11-24 17:09:12

Giúp trẻ 6-36 tháng tuổi làm quen với việc học

Áp dụng đúng phương pháp giáo dục, cha mẹ có thể giúp trẻ phát huy sức sáng tạo, trí thông minh và sự tự tin trong những năm đầu đời

Các nghiên cứu về sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh cho thấy, trọng lượng não của trẻ vừa chào đời bằng 25% não người trưởng thành; lên một tuổi trọng lượng não đạt 50%; 2 tuổi đạt đến 75%; 3 tuổi đạt 90%. Hệ thống thần kinh và cấu tạo não bộ của trẻ phát triển nhanh chóng và gần như hoàn thiện trong 36 tháng đầu đời.

Trẻ hào hứng khám phá thế giới xung quanh.

Tại thời kỳ này, trẻ bắt đầu khám phá và cảm nhận thế giới xung quanh bằng mọi giác quan của mình. Mẹ có thể thấy bé ngồi nhận biết màu sắc, tập cầm nắm đồ vật, lắng nghe các âm thanh, bắt chước ngôn ngữ… Trẻ thường tràn trề năng lượng vận động khi tập lẫy, bò, đứng, ngồi, đi hay chạy, nhảy...

Trẻ hóa trang thành các nhân vật cổ tích và lắng nghe cô giáo kể chuyện.

Trẻ dưới 3 tuổi dễ dàng tiếp nhận mọi sự vật, sự việc xung quanh vào não bộ. Mary Ann Kohl, một chuyên gia viết sách dạy nghệ thuật cho thiếu nhi tiết lộ, nếu trẻ có cơ hội khám phá, tư duy, vận động và thực hành những ý tưởng mới mẻ thì sức sáng tạo sẽ vươn xa hơn. Vì vậy, cha mẹ nên tận dụng giai đoạn này để giúp trẻ hình thành tư duy, sức sáng tạo và trí thông minh.

Trẻ học cách làm việc theo nhóm qua trò chơi đào hố cát tại BIS Hà Nội. Chương trình Fundinotots học từ 9h đến 11h các ngày thứ Ba, Tư và thứ Năm hàng tuần. Cha mẹ đăng ký tại đây hoặc liên hệ điện thoại: 04 3946 0435, email:bishanoi@bishanoi.com hoặc facebook: facebook.com/BIS.Hanoi.

Giáo dục cho trẻ 6-36 tháng tuổi hiện được áp dụng tại nhiều trường mầm non, chẳng hạn như chương trình Fundinotots của trường Quốc tế BIS Hà Nội. Không chỉ cho bé cơ hội trải nghiệm trường học với người thân, các bậc cha mẹ cũng có thể tìm hiểu thêm và chia sẻ kinh nghiệm giáo dục sớm cho trẻ.

Bên cạnh đó, trẻ còn được tiếp xúc và rèn luyện tư duy ngoại ngữ cùng các giáo viên quốc tế. Ngoài giờ trên lớp, trẻ cần học cách cảm nhận cuộc sống và giải quyết vấn đề thông qua các hoạt động ngoài trời như vẽ tranh, đào hố cát, các trò chơi dưới nước, kể chuyện, trò chơi phối hợp, làm quen với thư viện hay học nhạc… Để giúp con nhanh tiến bộ, cha mẹ nên dành nhiều thời gian vui chơi và cùng bé học tập.

Theo An San (Vnxpress)

Sửa lần cuối 2014-11-24 16:09:12

Bình luận

Bình luận qua Facebook