2015-02-06 06:15:39

Nói chuyện về du học và học bổng online hàng tuần trên "Hội du học sinh Việt Nam"

Nói chuyện về du học và học bổng online hàng tuần trên Hội du học sinh Việt Nam


Bắt đầu từ cuối năm 2014, các thành viên của Hội du học sinh Việt Nam đã tổ chức các buổi nói chuyện hằng tuần vào thứ 7 và chủ nhật qua Skype để chia sẻ các kinh nghiệm du học, tìm kiếm và ứng cử học bổng, cũng như định hướng con đường du học cho các bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước. Đây là các hoạt động tiếp nối những việc mà Hội du học sinh đã và đang làm trong việc hỗ trợ các bạn trẻ có mong muốn ra nước ngoài du học thực hiện giấc mơ của mình.

Ai sẽ nói?

Những người chia sẻ (Speaker) là các thành viên chủ chốt của Hội du học sinh Việt Nam, hoặc khách mời là những người đã và đang đi du học ở khắp nơi trên thế giới. Hiện nay, Hội du học sinh Việt Nam có gần 50 thành viên chủ chốt đang học từ đại học đến tiến sỹ và làm việc sau tiến sỹ ở bốn châu lục (Á, Âu, Mỹ và Úc). Phần nhiều trong số các thành viên này đang đi du học bằng các học bổng danh giá trên thế giới như học bổng Marie Curie và Erasmus (của Liên minh Châu Âu), học bổng ADS và LDS (của Úc), học bổng Mext (của Nhật), học bổng BK21 (của Hàn Quốc)…. Ngoài ra, nhiều Speaker đã và đang thành công bằng con đường du học tự túc, con đường giúp các bạn tự lập, trưởng thành hơn và hội nhập sâu rộng vào văn hóa nước sở tại. Mỗi buổi nói chuyện sẽ có 1-2 Speakers chia sẽ.

Ai sẽ nghe?

Đối tượng sẽ là các em học sinh, sinh viên, du học sinh (những người muốn đi nước khác du học sau khi kết thúc khóa học ở nước sở tại) hoặc các bậc phụ huynh quan tâm đến du học và học bổng cho bản thân mình hay cho con em mình.

Chủ đề nói chuyện?

Mỗi buổi nói chuyện sẽ có một chủ đề riêng do Speaker lựa chọn liên quan đến du học và học bổng, kinh nghiệm sống và học tập ở nước ngoài. Với thời lượng từ 1-2h, có thể kéo dài thêm. Chủ đề sẽ có trong thông tin thông báo mỗi tuần.

Hình thức đăng ký?

Ngày chủ nhật hoặc thứ 2 hằng tuần, trang Facebook Hội du học sinh Việt Nam (https://www.facebook.com/pages/H%E1%BB%99i-du-h%E1%BB%8Dc-sinh-Vi%E1%BB%87t-Nam/314662871911933?pnref=lhc) sẽ thông báo về chủ đề nói chuyện của tuần tiếp theo. Những ai quan tâm sẽ đăng ký dưới thông báo như yêu cầu (thường là Họ tên, Trình độ và Skype ID) ngay phía dưới của thông báo. Đến đúng giời nói chuyện, Speaker sẽ add Skype của những người nghe, lập nhóm và bắt đầu buổi chia sẻ.

Chu Đình Tới (NCS tại Ba Lan)

Sửa lần cuối 2015-02-06 05:17:35

Bình luận

Bình luận qua Facebook