2016-09-26 10:58:53

Hội thảo lần thứ I dành cho sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Ba Lan

          

    GS.TSKH Mai Xuân Lý phát biểu khai mạc Hội thảo

    Vào ngày 24/09/2016, tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH, Krakow, CLB Lê Quý Đôn của các trí thức người Việt Nam đang làm việc, nghiên cứu và giảng dạy tại Ba Lan cùng với "Quỹ hỗ trợ người Việt Nam hội nhập tại Ba Lan" đã tổ chức thành công tốt đẹp buổi hội thảo dành cho các sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam tại Ba Lan.

     Có mặt và tham dự buổi hội thảo, bên cạnh các thầy cô là các giáo sư người Việt Nam đang giảng dạy, nghiên cứu tại Ba Lan còn có sự góp mặt của GS. Bartłomiej Szafran, Phó trưởng khoa Khoa Vật lý và Ứng dụng Khoa học Máy tính AGH, GS. Zbigniew Tarnawski - Trưởng khoa Vật lý Khoa rắn Vật lý và Khoa học ứng dụng máy tính AGH, bài tham luận của GS. Giovanni La Penna, Viện hợp chất hóa học hữu cơ kim loại (Florence, Italia).

    Buổi hội thảo đã diễn ra trong vòng một ngày với 9 báo cáo của  giáo sư, nghiên cứu sinh và sinh viên. Nội dung của các báo cáo tại hội thảo chủ yếu về mặt phương pháp luận như phương pháp viết bài tạp chí khoa học, sự hợp tác trong đào tạo giữa Việt Nam và Ba Lan, đề cương và kết quả bước đầu các nghiên cứu của nghiên cứu sinh… Thông qua đó, mọi người có thể tham gia góp ý, chia sẻ những kinh nghiệm, lưu ý cho các bạn nghiên cứu sinh, sinh viên, tránh đi những sai sót trong quá trình học tập, nghiên cứu của mình.

     Thực tế quá trình học tập của các nghiên cứu sinh, sinh viên Việt Nam tại Ba Lan đã chỉ ra bên cạnh những khó khăn về ngôn ngữ, các bạn trẻ cũng gặp không ít khó khăn do yêu cầu nghiêm khắc, khách quan của quá trình học tập, sự bị động do không quen với chương trình, cách thức đào tạo tại đây. Thậm chí nhiều người học hoàn toàn mơ hồ về những việc mình phải làm, các thủ tục phải giải quyết… trong quá trình học tập. Vì vậy, chương trình hội thảo do CLB Lê Quý Đôn tổ chức đã thực sự hữu ích, ý nghĩa đối với các nghiên cứu sinh, sinh viên. Sự chân thành, gần gũi giữa thầy và trò, giữa các giáo sư với nghiên cứu sinh… đã đem lại cho các bạn trẻ sự tự tin trong quá trình học tập, khuyến khích tình yêu khoa học đối với thế hệ trẻ. Các bạn cũng luôn mong muốn CLB Lê Quý Đôn tiếp tục tổ chức các hoạt động mang tính học thuật, tạo sân chơi khoa học để mọi người có điều kiện được cọ xát, học hỏi nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, các  bạn trẻ cũng luôn  bày tỏ sự tri ơn sâu sắc đến các thầy cô trong CLB Lê Quý Đôn, đặc biệt là sự tâm huyết của các GS.TSKH Mai Xuân Lý, GS.TSKH Nguyễn Đình Châu, GS.TSKH Nhữ Hoa Kim Ngân trong suốt quá trình chuẩn bị, triển khai hội thảo.

            Một số hình ảnh trong hội thảo:

Các tài liệu cho hội thảo.

Đại diện lãnh đạo trường AGH phát biểu tại hội thảo

Ảnh kỷ niệm cùng các GS quốc tế tham gia chương trình

Một số báo cáo viên trong HT

*


*

Trao đổi trong giờ giải lao.

Bữa tối sau hội thảo

 Tin và ảnh: MVH  

Sửa lần cuối 2016-09-27 04:03:49

Bình luận

Bình luận qua Facebook