2019-01-13 09:52:38

Người phụ nữ 29 tuổi mang thai trong tình trạng sống thực vật

Tình trạng hoảng loạn xảy ra khi một y tá tại cơ sở chuyên làm dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh và người khuyết tật ở thành phố Phoenix (Tiểu Bang Arizona, Hoa kỳ) phát hiện ra một bệnh nhân trong tình trạng sống thực vật trở dạ, sinh con vào ngày 29 tháng 12 năm 2018.

Năm phút sau khi hết lên những câu: „Đứa bé chuyển sang màu xanh! Em bé chuyển sang màu xanh!", nữ y tá này mới có thể chậm rãi nói:

"Một trong những bệnh nhân của chúng tôi vừa mới sinh con và chúng tôi không biết cô ấy đang mang thai”.

Khi được hỏi người mẹ này đã mang thai bao lâu rồi, cô y tá vẫn còn choáng váng, nói rằng không ai biết cả và đây là một điều hoàn toàn bất ngờ, không ai mong đợi.

Các nhân viên y tế phải thực hiện hô hấp nhân tạo và sử dụng túi hồi sức để cứu đứa bé. Vài phút sau, nữ y tá thở phào nhẹ nhõm: „Cám ơn Chúa, đứa bé đã thở được và khóc”.

Người mẹ 29 tuổi, người của bộ lạc San Carlos Apache ở đông nam Arizona bị mất khả năng sống bình thường từ năm 3 tuổi, chắc chắn đã bị tấn công tình dục. Hiện cảnh sát đang cố gắng truy tìm kẻ tấn công. Các nhà điều tra đang thu thập DNA từ các nhân viên nam của cơ sở y tế và bất kỳ ai khác có thể đã liên lạc với cô.

Thông tin tiết lộ về một người phụ nữ trong tình trạng sống thực vật bị hãm hiếp trong một cơ sở chăm sóc y tế dành cho những người khuyết tật đã gây ra những sự bất bình mạnh mẽ trong cộng đồng. Giám đốc điều hành của Hacienda HealthCare đã từ chức trong tuần này đồng thời với việc công bố các biện pháp an toàn mới, bao gồm sự có mặt từ hai nhân viên trở lên trong những lần gặp gỡ, kiểm tra bệnh nhân. Sự giám sát bệnh nhân cũng sẽ được tiến hành nhiều hơn.

Ý kiến cho rằng không ai trong số những người chăm sóc phụ nữ biết người phụ nữ sống thực vật đang mang thai đã thu hút sự hoài nghi. Nhưng các chuyên gia y tế cho biết có thể cô không có dấu hiệu bên ngoài gây nên sự chú ý đối với những người chăm sóc cô, đặc biệt là những người không làm việc với bệnh nhân mang thai. Trong khi các yếu tố vẫn chưa được biết, chẳng hạn như cô đã có thai được bao lâu thì một người được cho ăn cùng một lượng bằng ống mỗi ngày có thể không cho thấy bất kỳ thay đổi đáng kể nào, thí dụ như bụng to lên - bác sĩ C. Kevin Huls, giáo sư lâm sàng và giám đốc viện nghiên cứu sinh y học bà mẹ và thai nhi tại Đại học Y khoa Phoenix-Phoenix nói.

„Người phụ nữ được mô tả trong một báo cáo y tế là có ống để nuôi cô và giúp cô thở. Như vậy, người mẹ có thể giảm cân ở những nơi khác như mặt hoặc cánh tay nếu thai nhi tiêu thụ chất dinh dưỡng. Nói một cách khác là, em bé sẽ tiếp tục phát triển ngay cả với dự trữ dinh dưỡng của người mẹ, vì vậy, cân nặng của cô ấy có thể không thay đổi vì cô ấy không nạp thêm calo. Cũng có thể có những thay đổi đối với cơ thể cô ấy nhưng đã không được ai phát hiện trong tình trạng chăm sóc trường kì tại một cơ sở như thế này." Huls nói thêm.

Hiện vẫn chưa rõ có ai đã để ý đến điều người phụ nữ này đã ngừng kinh nguyệt. Nguồn tin cũng cho biết một bác sĩ đã kiểm tra người phụ nữ này vào ngày 16 tháng 4 và thấy "không có thay đổi" về sức khỏe.

Theo tài liệu của Tòa án Tối cao Hạt Maricopa, mẹ của người phụ nữ, là người giám hộ hợp pháp của cô, được yêu cầu nộp báo cáo hàng năm bao gồm các kết quả giám định về thể chất.  Gia đình cô cho biết trong một tuyên bố thông qua luật sư của họ rằng họ sẽ chăm sóc cậu bé sơ sinh và đã yêu cầu bảo vệ quyền riêng tư.

Người phụ nữ và cậu bé đang hồi phục tại bệnh viện. 

QV (theoNews.yahoo.com:https://news.yahoo.com/april-exam-found-no-signs-pregnancy-comatose-woman-193840212.html?.tsrc=daily_mail&uh_test=1_05)

 

Sửa lần cuối 2019-01-13 08:51:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook