2018-08-20 14:17:11

Trại hè Vui cùng Tiếng Việt năm 2018 với chủ đề: Môi trường hôm nay - Cuộc sống ngày mai

Từ ngày 12 tháng 8 đến ngày 19 tháng 8 năm 2018, Trường Tiếng Việt Lạc Long Quân, Quỹ Hỗ trợ Người Việt hội nhập tại Ba Lan với sự hỗ trợ của một số hội đoàn tại Warszawa đã tổ chức thành công Trại hè „Vui cùng Tiếng Việt 2018”. Trại hè năm nay được tổ chức tại địa điểm Międzybrodzie Żywieckie, Ba Lan. Trại hè Vui cùng Tiếng Việt năm 2018 là trại hè lần thứ 7 đã được tổ chức tại Ba Lan. Tham gia trại hè lần này, có tổng cộng 49 em học sinh đang học tập và sinh sống ở Ba Lan trong đó có 6 em đến từ các nước Thụy Điển, Tiệp khắc và Litwa.

Trại hè được khai mạc vào ngày 12.8.2018 tại khu nghỉ dưỡng Międzybrodzie. Tham dự lễ khai mạc có sự hiện diện của các thầy cô giáo Trường Tiếng Việt Lạc Long Quân,  các thầy cô giáo là người Ba Lan, một số phụ huynh và toàn thể 49 em học sinh tham gia. Trong phần phát biểu khai mạc trại hè, đại diện các thầy cô giáo phụ trách đã nhấn mạnh về ý nghĩa của trại hè Tiếng Việt. Đây là cơ hội để giúp các em có một kỳ nghỉ hè lý thú, tiếp cận với thiên nhiên với môi trường. Quan trọng hơn là giúp các em có cơ hội vừa học, vừa chơi để sử dụng tốt hơn ngôn ngữ Tiếng Việt cũng như tìm hiểu nhiều hơn về Văn hóa Việt Nam.

Các em học sinh được chia làm 4 đội và được quản lý bởi 8 thầy cô giáo bao gồm 4 thầy cô người Ba Lan và 4 thầy cô người Việt Nam.

Trong thời gian trại hè, các em đã được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích và lý thú:

Trong nội dung học Tiếng Việt, dưới sự quản lý của Thầy Ngô Hoàng Minh và cô Lê Thị Diễm Hằng, đội 1 và đội 2 đã được tổ chức tham dự các buổi học Tiếng Việt. Các bài học tiếng Việt được các thầy cô giáo Tiếng Việt lồng ghép thông qua các trò chơi, các buổi học hát, học nhảy và làm thủ công. Kết thúc trại hè, 2 nhóm các bạn nhỏ này đã tạo ra rất nhiều sản phẩm thủ công đẹp mắt.

Giờ học nhóm 1+2


Nhóm 3 và nhóm 4 dưới sự quản lý của Cô Trần Mỹ Hạnh và Thầy Kiều Kim Ánh cũng đã có những hoạt động học tập Tiếng Việt rất hiệu quả và vui vẻ. Các bài học năm nay xoay quanh chủ đề về môi trường, thiên nhiên. Hai nhóm đã được học bài hát tiếng Việt „Siêu nhân xanh – vì môi trường xanh”. Các bạn trong nhóm này cũng đã thành lập được đội làm phim về trại hè có sử dụng Tiếng Việt để thuyết minh.

Giời học nhóm 3+4


Tham gia trại hè lần này còn có sự góp mặt của Cô Nguyễn Vi Thủy là phụ huynh của 2 em trại viên đến từ Thụy Điển. Cô Vi Thủy là một họa sỹ cũng như là một giáo viên có nhiều kinh nghiệm. Cô Vi Thủy đã rất nhiệt tình đồng hành và đóng góp cho hoạt động của trại hè. Cô Vi Thủy đã có các buổi chia sẻ với cả 4 nhóm về các kiến thức bảo vệ môi trường. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của Cô Thủy các em đã có một buổi sáng tạo nghệ thuật để tạo ra các bức tranh rất đẹp về môi trường về thiên nhiên. Đây cũng chính là những sản phẩm được sử dụng làm triển lãm trong buổi lễ tổng kết của trại hè năm nay.

Sản phẩm nghệ thuật của học sinh


Về nội dung hoạt động vui chơi, thể dục, thể thao, dưới sự quản lý, hướng dẫn của các thầy cô người Ba Lan, các em học sinh được tham gia rất nhiều hoạt động: Bơi lội, tắm nắng, chèo thuyền, đã bóng, leo núi, vượt chướng ngại vật, trốn tìm trong rừng, học nhảy.... Các hoạt động vui chơi được phân chia theo ngày cho từng đội. Đây là cơ hội giúp các em không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn phát triển kỹ năng hoạt động độc lập cũng như phối hợp nhóm. Ngày cuối của trại hè, các đội được thi đấu bóng đá với các đội bóng của Ba Lan. Kết quả giải nhất và giải nhì đều thuộc về hai đội đến từ Trại hè Tiếng Việt năm 2018.

Tham gia đá bóng


Bên cạnh các hoạt động học Tiếng Việt, văn nghệ, thể dục, thể thao, các em còn  được tìm hiểu về văn hóa, du lịch, thiên nhiên của Ba Lan thông qua buổi tham quan đến khu rừng Bielskobiała – Ustroń – Wisła, leo núi Żar, Magurki, đến tham quan khu biên giới 3 nước Ba Lan, Tiệp khắc và Slovakia. Các em cũng rất hào hứng khi dành trọn một ngày để vui chơi tại khu vui chơi phức hợp nổi tiếng Enegry Landia.

Tham quan khu vui chơi Enegry Landia


Lễ Bế mạc được tổ chức vào ngày 18 tháng 8 năm 2018. Ông Ngô Hoàng Minh đại diện cho các thầy cô tham gia trại hè đã điểm qua kết quả của trại hè đã đạt được, đồng thời chuyển lời cảm ơn từ ban tổ chức tới các tổ chức, cá nhân, các thầy giáo, cô giáo đối với trại hè. Trong buổi tổng kết bế mạc, ban tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận cho các giáo viên, các trại viên, tình nguyện viên và trao giải thưởng cho các đội, các cá nhân đạt thành tích trong các nội dung thi đua của trại hè.

Ngày 19 tháng 8 năm 2018, cả đoàn chia tay khu du lịch Międzybrodzie để trở về thủ đô Warszawa, kết thúc một tuần trải nghiệm đầy thú vị cùng trại hè „Vui cùng Tiếng Việt 2018”.

Một số hình ảnh nổi bật tại trại hè:

Giáo viên và tình nguyện viên

Tin: QV (20-08-2018)

Sửa lần cuối 2018-08-20 11:42:55

Bình luận

Bình luận qua Facebook