2014-02-11 15:27:00

Mạng điện thoại mới cho cộng đồng người Việt Nam


Kể từ năm mới 2014 , người Việt Nam sinh sống tại Ba Lan có thể gọi  người thân yêu  với những điều kiện rất thuận lợi. Điều này có được nhờ hãng điện thoại di động  Lebara Mobile (có trụ sở chính tại Anh quốc) đang bùng nổ tại Ba Lan .

Một  cộng đồng dân tộc thiểu số Việt Nam đang sinh sống ở Ba Lan. Câu chuyện di cư của họ đến Ba Lan bắt đầu vào những năm năm mươi của thế kỷ hai mươi, khi các công dân đầu tiên của Việt Nam  được đi du học tại các trường đại học Ba Lan thông qua thỏa thuận quốc tế giữa Ba Lan và Việt Nam . Nhiều người trong số đó  đã quyết định định cư ở Ba Lan , từ đó bắt đầu quá trình thích ứng hội nhập văn hóa .

Giai đoạn tiếp theo của việc di cư  có liên quan đến cải cách "đổi mới"  của Việt Nam ,  dẫn đến sự cởi mở hơn của chính phủ với các tổ chức quốc tế và các nước khác trên toàn thế giới.  Điều này đã giúp rất nhiều các chuyến ra đi của người Việt Nam  tìm việc làm và cải thiện chất lượng cuộc sống .

Giai đoạn phát triển tiếp theo  của cộng đồng dân tộc Việt Nam ở Ba Lan là những năm chín mươi của thế kỷ trước và đầu thế kỷ XXI . Vào thời điểm đó , Ba Lan đã trở thành một đất nước cởi mở hơn với những người  nước ngoài , thay đổi chế độ đã tăng lên sự tự do của công dân , và nền kinh tế thị trường tự do đã tạo cơ hội kinh doanh cho cả người nước ngoài .

Cộng đồng người Việt cũng như các dân tộc khác ở Ba Lan là rất đa dạng về giáo dục, tình hình tài chính hay nơi xuất xứ . Điều kết nối người Việt Nam với nhau chính là  văn hóa và phong tục tập quán của họ. Nhờ đó giữ được bản sắc và quyền tự chủ của họ. Người Việt nam sống ở Ba Lan có thể duy trì quyền tự chủ trong khi hoạt động trong xã hội Ba Lan , đồng thời tuân thủ pháp luật Ba Lan. Giữ được  bản sắc văn hóa cũng thể hiện ở chỗ cộng đồng người Việt tại Ba Lan luôn gắn bó  với những người thân yêu , gia đình và bạn bè đang ở  Việt Nam. Gọi  điện thoại thường là cách duy nhất để liên hệ với  Việt Nam, vì internet chưa hoàn toàn phổ cập ở Việt Nam.

Kể từ năm 2014, cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan có thể gọi về quê hương với những  điều khoản thuận lợi hơn trước . Bạn sử dụng  mạng điện thoại Lebara gọi về VN chỉ phải trả 19 cent zl mỗi phút. Giá này là mức giá thấp nhất hiện nay được cung cấp trên thị trường Ba Lan của các nhà khai thác di động . Ngay từ đầu, nhiều người đã tin tưởng thương hiệu Lebara , nhờ đó họ chỉ phải trả giá thấp nhất cho các cuộc gọi quốc tế. Một trong những người này là Bà Nguyễn Thị Yêu Thương , có box bán hàng ở Wolka Kossowska .

" Khi tôi quyết định dùng mạng điện thoại Lebara , tôi đã không chắc chắn liệu có lợi không ?.  Tuy nhiên, sau một vài ngày tôi có thể thấy rằng, các cuộc gọi về VN đã ít tốn kém hơn,  không cần phải nạp tiền tài khoản  thường xuyên như trước . Tôi không thể chịu được nếu  không nói chuyện vài lần một tuần với những người thân yêu , và bây giờ tôi làm điều đó hầu như mỗi ngày sau giờ làm việc . Đúng vậy , tôi luôn luôn có thể gọi cho bạn bè với một mức giá thấp nhất có thể . Nhiều người trong số họ cũng đã quyết định dùng Lebara . "

Ông Arthur Kostrzewski , Giám đốc Kinh doanh các sản phẩm điện thoại di động Lebara ở Ba Lan nói rõ các điều kiện thuận lợi khi  sử dụng thẻ trả trước Lebara như sau :

" Chúng tôi đã cẩn thận phân tích tình hình thị trường,  chúng tôi muốn cung cấp cho mọi  cộng đồng dân tộc ở Ba Lan các cuộc gọi quốc tế với giá rẻ nhất . Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là cộng đồng người VN tại Ba Lan ,  sao cho họ có thể liên lạc với người thân tại VN với giá rẻ nhất. Điều này có được nhờ vào sự hợp tác của chúng tôi với các hãng khai thác viễn thông lớn nhất  trên thế giới " .

Mạng  Lebara rất thuận tiện cho người dùng , đó là khẳng định của  Giám đốc Kinh doanh các sản phẩm điện thoại di động Lebara ở Ba Lan.

"Thông qua đối tác  Polkomtel  của chúng tôi ở Ba Lan,  card của Lebara có thể  sạc thông qua  mạng di động Plus, có sẵn trong hơn một trăm ngàn điểm bán hàng  khác nhau , chẳng hạn như ki-ốt, trạm xăng hay siêu thị . Một lợi thế khác là khả năng đưa thẻ Lebara tới tận tay người dùng  qua các đại lý. Chúng tôi luôn chăm sóc chương trình khuyến mãi của chúng tôi . Những doanh nhân muốn phân phối các sản phẩm của chúng tôi đều có khả năng hợp tác kinh doanh "

Lebara Mobile cũng hoạt động ở nhiều quốc gia khác , như ở Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha , Hà Lan và Úc . Mục tiêu của công ty là đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách tăng chất lượng dịch vụ trong khi duy trì giá cả hợp lý .

Mời bạn sử dụng dịch vụ của LEBARA.

 http://www.lebara.pl/


 

 

Sửa lần cuối 2014-02-13 08:01:36

Bình luận

Bình luận qua Facebook