2014-03-05 11:06:31

Túi thông minh ngăn chủ nhân tiêu hoang


Những người nghiện mua sắm hiện có thể ngăn chặn thói quen chi tiêu vô tội vạ của họ bằng một loại túi thông minh mới, có khả năng hạn chế chủ nhân và cho bạn biết thời điểm đã dùng thẻ tín dụng vượt mức kiểm soát.


Túi thông minh do trang mạng Creditcardfinder của Australia sáng chế và đặt tên là iBag. Khác với những chiếc túi xách bình thường khác, iBag sử dụng công nghệ nhận diện bằng tần số radio trong bộ cảm biến gắn vào ví để theo dõi chi tiêu thẻ tín dụng của chủ nhân.

Chiếc túi có thể được lập trình để khoá lại, nhấp nháy và gửi tin nhắn vào những lúc hoặc ở những địa điểm (nhờ hệ thống định vị GPS) bạn có thể bị lôi kéo chi tiêu vô tội vạ. Chủ nhân của iBag thậm chí có thể chọn người sẽ nhận được tin nhắn mỗi khi họ rút ví của mình ra khỏi túi.

Theo Jeremy Cabral, phụ trách xuất bản của trang Creditcardfinder, túi iBag ban đầu được tạo ra cho phụ nữ, vì nghiên cứu của công ty hé lộ, phái yếu nhiều khả năng sẽ phung phí tiền bạc hơn, nhưng lại ít có khả năng hoàn trả đầy đủ các chi tiêu thẻ tín dụng mỗi tháng. Tuy nhiên, ông Cabral cũng không loại trừ khả năng phát triển thêm phiên bản dành cho nam giới.

Những khách hàng quan tâm tới túi iBag hiện đang được yêu cầu đăng ký với Creditcardfinder. Dù các nhà sáng chế đã cho trình làng nguyên mẫu của túi, nhưng sản phẩm này sẽ chỉ được sản xuất đại trà nếu họ nhận được đủ yêu cầu.

Nếu được bán rộng rãi trên thị trường, mỗi chiếc túi iBag dự kiến có giá bán lẻ là 179,6 USD.

(Tuấn Anh/Daily Mail)

 

Sửa lần cuối 2014-03-05 10:04:02

Bình luận

Bình luận qua Facebook