2014-03-17 10:15:09

LG G Pro 2: Màn hình xuất sắc bù thiết kế

Ưu điểm nổi bật của siêu phẩm mới nhất của LG là màn hình HD cỡ lớn tuyệt đẹp, tốc độ cực nhanh và hàng loạt tính năng chụp ảnh mới, nhưng kích cỡ quá khổ của nó có thể khiến người dùng không thật thoải mái khi cầm.



Bên cạnh đó, tính năng chạm để mở khóa (Knock Code) tuy hữu dụng nhưng lại chưa thật hoàn thiện và không thực sự nhạy, trang CNET đánh giá. Để kết luận, CNET đánh giá LG G Pro 2 là một smartphone "đầy sức mạnh, thỏa mãn về phần nhìn và camera phong phú tính năng, nhưng bút cảm ứng cộng với thiết kế sành điệu sẽ giúp Galaxy Note 3 ăn điểm trước G Pro 2".

Với G Pro 2, LG hy vọng sẽ có thể thuyết phục những ai định mua Note 3 nghĩ lại. Cũng giống như mẫu phablet ăn khách của Samsung, Pro 2 gây ấn tượng mạnh nhờ màn hình HD khổng lồ, tươi sáng, màu sắc rực rỡ cùng camera 13MP chất lượng cao. LG cũng bổ sung rất nhiều thủ thuật phần mềm và cải tiến về giao diện để tăng sức hấp dẫn cho đứa con cưng của mình.

Tất nhiên G Pro 2 sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong việc giành khách từ tay Note 3. Mặc dù con dế này bắt kịp được đối thủ về sức mạnh và cấu hình nhưng thiết kế của nó lại không thực sự "kinh điển" và tao nhã giống như Note 3. Hơn nữa, G Pro 2 lại không có bút cảm ứng - một trong những tính năng đinh, hút khách nhất ở dòng phablet Note.

Cấu hình chủ chốt

G Pro 2 là một bước tiến vượt bậc của smartphone LG, nhất là nếu so sánh với Optimus G Pro. Nếu như G Pro chỉ dừng lại ở vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600 xung nhịp 1.7Ghz lõi tứ thì G Pro 2 đã nhảy vọt lên Snapdragon 800 xung nhịp 2.3 GHz, tương tự như Google Nexus 5 cũng do LG sản xuất.

Con dế này cũng sử dụng chip đồ họa Adreno 330 GPU, pin tháo rời với dung lượng được tăng nhẹ từ 3140 mAh lên 3200 mAh. Màn hình của Pro 2 cũng lớn hơn với kích cỡ 5.9 inch thay vì 5.5 inch. Camera chính 13MP trong khi camera mặt trước có độ phân giải 2MP.

Thiết kế

LG G Pro 2 mỏng nhưng khá to, khó cầm được bằng một tay.


Dài 15,7cm, dày đúng 7.6mm, G Pro 2 có 3 tông màu trắng, bạc và titan. Cũng giống như G Pro, thiết bị này thực sự to. Những người dùng với bàn tay nhỏ chắc chắn sẽ phải huy động cả hai tay nếu muốn điều khiển chính xác.

Và cũng tương tự như G2, Pro 2 cũng bố trí các phím điều khiển vật lý như nút Power và âm lượng ở mặt sau thân máy - một thiết kế kỳ dị nhưng sngs tạo. Phần ốp pin đổi màu nhẹ, tăng cảm giác sang trọng cho chiếc điện thoại. Tuy nhiên, phần ốp lưng giả da của Note 3 vẫn mang đến cảm giác thoải mái khi cầm hơn, sự sành điệu cũng cao hơn rõ rệt. 

Nhưng không có nghĩa là G Pro 2 không có điểm cộng nào về mặt thiết kế. Viền máy của nó siêu mỏng, chỉ có 3,33mm tạo ấn tượng thanh thoát và khiến màn hình có vẻ rộng ra rất nhiều. Cấu hình màn hình, theo LG là độ phân giải 1920 x 1080p và sử dụng công nghệ HD IPS. Dù mật độ điểm ảnh có giảm đi đôi chút vì kích cỡ màn hình bị phóng to (từ 400ppi xuống 373ppi) xong CNET cho biết họ không hề nhận thấy bất cứ sự xuống cấp nào về chất lượng. Khi thưởng thức video HD mẫu, hình ảnh vẫn hiện ra sắc nét, sáng sủa và trong rõ. Góc xem cũng rất rộng.

Các tiện ích phần mềm mới

Chức năng Knock Code của LG G Pro 2

Dù tính năng KnockOn (cho phép người dùng đánh thức điện thoại chỉ bằng thao tác gõ nhẹ 2 lần vào màn hình) đã được giới thiệu ở G2 và G Flex nhưng Pro 2 đã đưa nó lên một cấp độ mới với Knock Code.

Knock Code kết hợp việc bật máy với mở khóa màn hình khóa vào một thao tác duy nhất. Bằng cách chi màn hình thành bốn góc phần tư, người dùng sẽ có thể gõ theo một tổ hợp nhất định để đánh thức và mở khóa thiết bị. Mật khẩu dao động từ 2-8 lần chạm, mà theo LG là có tới hơn 80.000 tổ hợp khả thi.

Chức năng này chạy trên G Pro 2 khá nuột, nhưng độ nhạy bị đánh giá là chưa cao. Người dùng sẽ phải chờ một lúc để mã của mình được đăng nhập và màn hình mở khóa. So với một mật mã dạng trượt thì Knock Code khó hơn nhiều, nhất là khi bạn đang cầm máy chỉ bằng một tay hoặc khi đang di chuyển trên đường.

Một số công cụ phần mềm khác cũng được LG đưa vào G Pro 2 như Khóa nội dung (cho phép người dùng thiết lập mật khẩu bảo vệ một số file, ảnh, video nhất định), Mini View (cho phép thu nhỏ màn hình từ 4.7 inch xuống 3.4 inch) và cuối cùng là Dual Browser cho phép chia trình duyệt làm đôi, cùng lúc người dùng sẽ xem được hai trang web thay vì một.

Máy cài sẵn hệ điều hành Android 4.4 Kit Kat mới nhất.

Camera và video

LG G Pro 2 có rất nhiều công cụ và phần mềm chụp ảnh

Nhận ra cơn sốt tự sướng đang càn quét toàn cầu, camera 2.1MP mặt trước của G Pro 2 được tích hợp chế độ chụp selfie thông minh. Về cơ bản, điện thoại sẽ thu nhỏ màn hình preview và bọc xung quanh nó một khung viền trắng để khuôn mặt bạn có thể tỏa sáng trong các môi trường tối. Và cũng giống như G2, tính năng Voice Shutter sẽ cho phép sập cửa chập bằng khẩu lệnh như "Smile", "Cheese" hay "Whiskey".

Camera chính của Pro 2, dù vậy, mới là nơi tập trung nhiều tính năng hoa lá cành nhất. Máy có bộ ổn định hình ảnh quang học để chống nhòe, rung, lắc. Rất nhiều chế độ chụp và cài đặt camera phong phú như HDR, chụp toàn cảnh, chụp nhanh, hay những tính năng tự chỉnh bằng tay như Magic Focus, cho phép bạn chỉnh tiêu cự của một bức ảnh sau khi đã chụp. Về phần video, máy có thể quay được video 4K và video slow-motion 120 hình/giây.

Hiệu suất

RAM 3GB kết hợp vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ giúp máy chạy nuột.


Chất lượng cuộc gọi trong quá trình thử nghiệm tại Mỹ được nhận xét là ấn tượng. Âm lượng vừa phải, tiếng nói phát ra to, rõ và trong. Không có cuộc gọi nào bị rớt sóng hay rè, nhiễu.

Camera có thể kích hoạt chỉ sau 1.87 giây. Vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ kết hợp RAM 3GB khiến Pro 2 trở thành một "quái vật tốc độ" thực thụ. Các kết quả benchmark cũng rất cao. 

Dù mỏng hơn đáng kể so với Note 3 nhưng pin của Pro 2 vẫn lớn tương đương, chạy được 14 tiếng liên tục.

Kết luận


Với màn hình 5.9 inch tuyệt đẹp, hệ điều hành mới nhất, sức mạnh xử lý ấn tượng, LG G Pro 2 là một smartphone đẳng cấp dù cho bạn có đánh giá từ góc độ nào đi chăng nữa. Không may là đối thủ trực tiếp của nó lại là Galaxy Note 3, một quái vật có cấu hình không hơn Pro 2 nhưng thiết kế lại tạo ra sự khác biệt.

Do đó, mức độ thành công và hấp dẫn của Pro 2 đến đâu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào giá bán sản phẩm. Nếu như bạn có thể mua máy với giá rẻ hơn Note 3 từ 100 USD trở lên, đó sẽ là một thương vụ quá hời cho người dùng.

(T.C/vietnamnet)

 

Sửa lần cuối 2014-03-17 09:12:40

Bình luận

Bình luận qua Facebook