2023-09-05 12:36:10

Khách hàng mBank đột ngột thấy khoản nợ 2 triệu zł trong tài khoản, nguyên nhân do ngân hàng 'nhầm'

Khoảng trưa ngày 03 tháng 09 năm 2023, Karol, một thanh niên đến từ Gdańsk, đã đăng bài trên Facebook cá nhân về việc một khoản nợ gần 2.000.000 zł không hiểu từ đâu ra đã bất ngờ xuất hiện trong tài khoản mBank của anh này. 

Bài đăng bày tỏ sự kinh ngạc trước sự việc, bức xúc trước phản ứng của ngân hàng và các cơ quan chức năng. Chỉ trong vòng một ngày, nó đã nhận được hơn 13.000 lượt tương tác và hơn 5.000 lượt chia sẻ. Cộng đồng mạng đã chung tay đẩy hashtag nhằm giúp bài viết của Karol nhận được sự chú ý.


“Tôi, một công dân trẻ bình thường, một nhân viên 21 tuổi cho một công ty thông gió và điều hòa không khí, đột nhiên lại mắc khoản nợ gần 2 triệu zł.” Nguồn: Facebook 

Karol cho biết, việc đầu tiên anh làm là gọi cho cơ quan thuế: “Hóa ra khoản nợ đó không phải của tôi. Cái phòng thuế mà phong tỏa số tiền này nằm ở Żary cách nơi tôi sinh sống 500 km cơ. Qua điện thoại, cô nhân viên phòng thuế nói rằng khoản nợ này liên quan tới một người hoàn toàn khác, và trong sổ đăng ký của họ thậm chí còn không có tên tôi nên lỗi thuộc về ngân hàng, cụ thể là mBank Polska”.

Tại chi nhánh mBank, ban đầu ngân hàng nói rằng sẽ không hủy khoản nợ của Karol vì nó nằm trong tài khoản của anh. Anh quyết định báo cảnh sát. Cảnh sát không tiếp nhận vụ này và bảo anh tới văn phòng công tố.

Tại sao một ngày nọ bạn thức dậy và bỗng nhiên trở thành một con nợ 2 triệu zł chỉ vì sự thiếu năng lực và tính chuyên nghiệp của các cơ quan chức năng và nhân viên ngân hàng?”, Karol bày tỏ bức xúc trên mạng xã hội.

Karol cho biết cơ quan thuế ở Żary cũng không chịu ban hành xác nhận khoản nợ không thuộc về anh ta cho đến khi họ nhận được công văn yêu cầu cấp văn bản đó. Anh tỏ ra chán nản: “Ai mà biết sẽ mất bao lâu? Một tuần, một tháng hay hai năm… Các cơ quan hành chính thích giấy tờ mà!

Sau đó, Karol đã đến chi nhánh của mBank với các giấy tờ cần thiết. Cuối cùng, anh cũng nhận được thông tin xác nhận rằng do một nhân viên ngân hàng viết nhầm số tài khoản nên mới xảy ra cơ sự này. Họ đã chịu xóa khoản nợ 2 triệu zl cho anh. Đến tối ngày 03 tháng 09, khoản nợ đã biến mất. Karol cảm thấy hết sức bức xúc vì ngân hàng đã không làm như vậy ngay từ đầu và cũng không hề gửi đến anh được một lời xin lỗi. Karol hiện vẫn đang liên lạc với luật sư, anh muốn đấu tranh đến cùng để đòi bồi thường vì sự nhầm lẫn này mang lại tác hại khôn lường.

Karol cảnh báo mọi người thường xuyên kiểm tra tài khoản ngân hàng. Sự việc anh gặp phải là ví dụ cảnh tỉnh cho mọi người, đề phòng một ngày nào đó bạn bỗng dưng gặp tai bay vạ gió, phải trả nợ cho một người không quen biết.

An Vu

Tham khảo từ: https://www.bankier.pl/wiadomosc/2-mln-zl-dlugu-bez-dlugu-w-mBanku-Przez-przypadek-8605577.html

Sửa lần cuối 2023-09-05 10:39:19

Bình luận

Bình luận qua Facebook